Hà Giang

Atletico hạ Arsenal, vào chung kết Europa League

09:30, 04/05/2018

Atletico có chút lợi thế sau lượt đi với trận hòa 1-1 ở Emirates, dù phải chơi với 10 người từ sớm. Việc chưa để thủng lưới trên sân nhà tại Europa League mùa này giúp thầy trò HLV Diego Simeone tự tin đá bay Arsenal khỏi bán kết. Sự trở lại của sát thủ Costa thắp sáng hy vọng tìm bàn thắng của chủ nhà, dù Simeone phải xem trận đấu trên khán đài.

Điểm nhấn trong 45 phút đầu là chấn thương ngay ở phút thứ bảy của đội trưởng Arsenal - Laurent Koscielny. Trung vệ người Pháp bị trẹo chân dù không va chạm với ai, trong tình huống Atletico có bóng phản công. Thay vì lợi dụng sự đau đớn của Koscielny để băng lên, Costa dừng lại và đề nghị đồng đội đá bóng ra ngoài để bác sĩ nhanh chóng vào sân.

Koscielny dính chấn thương nặng, lỡ World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Koscielny dính chấn thương nặng, lỡ World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Hành động của chân sút tuyển Tây Ban Nha được CĐV hai đội vỗ tay tán thưởng. Trong khi đó, Koscielny thực sự suy sụp sau khi ngã xuống, khi không ngừng đấm vào mặt cỏ trong đau đớn. Tràng pháo tay cũng được dành cho trung vệ 32 tuổi, khi anh rời sân trong những giọt nước mắt. Anh đã chống chọi vết đau gót chân trong nhiều năm qua, và coi như lỡ World Cup 2018.

Chấn thương kinh hoàng của Koscielny khiến hai đội thận trọng hơn. Đến cuối hiệp một, chủ nhà đẩy nhanh tấn công. Phút 37, Koke có pha vô-lê chân sút đi chệch cột dọc, ít phút trước khi Griezmann có pha xoay 180 độ để làm chao đảo khung thành của Ospina.

Tưởng như bảng điểm không đổi cho đến hết hiệp một, Costa tỏa sáng với tình huống thoát xuống và ghi bàn trong thế đối mặt. Công đầu thuộc về Antoine Griezmann với cú chọc khe kiến tạo đủ tầm, khi Hector Bellerin đã dâng cao và không kịp lùi về bọc lót.

Costa ghi bàn trước sự truy cản của Bellerin. Ảnh: Sportsmail.

Costa ghi bàn trước sự truy cản của Bellerin. Ảnh: Sportsmail.

Pha lập công thứ tư của Costa trong bảy trận gặp Arsenal giúp chủ sân Wanda Metropolitano bước vào giải lao với lợi thế dẫn 1-0. Họ triển khai lối đá phòng ngự phản công sở trường ở đầu hiệp hai. Arsenal đã tìm mọi cách để xuyên thủng hàng thủ chủ nhà, nhưng không tìm ra được cơ hội nào nguy hiểm. Thủ quân Diego Godin và đồng đội chơi tập trung và giữ cự ly đội hình. Tuyển thủ Uruguay tạo ra tới bốn tình huống phá bóng kịp thời, cứu khung thành đội nhà khỏi cảnh chao đảo.

Cơ hội hiếm hoi của Arsenal trong hiệp hai đến từ cú sút xa chìm từ cự ly khoảng 20 mét của Granit Xhaka, nhưng thủ môn Jan Oblak đã đổ người kịp thời. HLV Arsene Wenger đã phải tung Henrikh Mkhitaryan vào sân ở phút 69, nhưng tiền vệ vô địch Europa League 2017 cùng Man Utd chỉ để lại một điểm nhấn với cú vuốt bóng sượt nóc lưới.

Godin (trái) phong tỏa các chân sút của Arsenal. Ảnh: Sportsmail.

Godin (trái) phong tỏa các chân sút của Arsenal. Ảnh: Sportsmail.

Bên kia sân, cặp bài trùng Costa – Griezmann có không ít tình huống phản công sắc nét, nhưng không thể gia tăng cách biệt. HLV Diego Simeone đã phải ôm đầu nuối tiếc trên khán đài, khi cú sút trong thế thuận lợi của Griezmann trong vòng 5m50 không thành bàn. Sự xuất hiện của Fernando Torres, thay cho Costa vì chấn thương, cũng không làm bảng điểm nhúc nhích.

Trái với sự bồn chồn của Simeone trên khán đài, khán giả Wanda Metropolitano không ngừng hò reo và ca hát trong khoảng 20 phút cuối trận. Dưới sân, Atletico không làm người hâm mộ thất vọng khi bảo toàn tỷ số đến tiếng còi mãn cuộc. Đó cũng là lúc cầu thủ đội khách đổ gục xuống sân.

Ngoài đường piste, Wenger tiến đến bắt tay trợ lý của Atletico, rồi tiến vào đường hầm. Đây là trận đấu thứ 216 của Wenger tại Cup châu Âu, trên cương vị HLV Arsenal, cũng là trận cuối cùng.

Ở trận bán kết còn lại, Marseille vượt qua RB Salzburg với tổng tỷ số 3-2. Chung kết Europa League 2018 sẽ diễn ra vào 1h45 ngày 17/5 (giờ Hà Nội), tại sân Lyon.

Theo Vnexpress.net


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nadal vô địch Barcelona Open: La Undecima thứ 2 sau Monte Carlo

Trước thềm trận chung kết, bên cạnh những lời hay ý đẹp dành tặng đối thủ, Nadal cũng từng thốt lên rằng, sẽ "dạy cho đàn em một bài học". Và bài học kinh nghiệm mà chú "Ngựa non háu đá" Stefanos Tsitsipas nhận được thật đáng quý. Trời hơi lất phất mưa nhưng không vì thế mà giảm nhiệt bớt sức nóng trên sân của trận đấu quyết tử giữa "Bò tót" Rafael Nadal và "Ngựa ô" Stefanos Tsitsipas.

30/04/2018
Guardiola dập tắt tham vọng ghi bàn từ 11m của Ederson

Trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Swansea vào cuối tuần trước, fan của đội chủ sân Etihad đã hát đòi thủ môn Ederson được quyền đá phạt penalty. Chính bản thân thủ thành người Brazil thừa nhận anh muốn được ghi bàn. Dù vậy, HLV Pep Guardiola đã dập tắt ham muốn của Ederson từ trong trứng nước.

28/04/2018
Mourinho phủ nhận đẩy Salah khỏi Chelsea

HLV Jose Mourinho của M.U mới đây đã phủ nhận chuyện chính ông là người trực tiếp đẩy tiền đạo Mohamed Salah khỏi Chelsea, để bây giờ ngôi sao người Ai Cập khiến "Người đặc biệt" phải nhận vô số lời chỉ trích vì phong độ chói sáng trong màu áo Liverpool. Hồi tháng Giêng năm 2014, HLV Mourinho từng đưa Salah về Chelsea từ FC Basel với giá 14 triệu bảng. Rất tiếc là cầu thủ này lại không tìm được chỗ đứng ở Stamford Bridge.

27/04/2018
Arsenal 1-1 Atletico: Pháo thủ hòa thất vọng

Chơi hơn người từ phút thứ 10, cầm tới 72% thời lượng bóng, vươn lên dẫn điểm trước nhưng rốt cuộc Arsenal chỉ giành được trận hòa 1-1. Tỷ số này cùng với những gì đã thể hiện báo hiệu một trận lượt về đầy khó khăn cho Pháo thủ trên đất Tây Ban Nha.

27/04/2018