Nhận định bóng đá Man City vs Liverpool, 01h45 ngày 11/4: Nỗ lực muộn màng

09:12, 10/04/2018
Liverpool thực ra không phải đội bóng ổn định. Man City vẫn có thể đánh bại The Kop vào đêm nay. Tuy nhiên, trận thua 0-3 ở lượt đi là đỉnh núi quá khó vượt với thầy trò HLV Pep Guardiola. Kịch bản dễ xảy ra là Man City vẫn thắng, nhưng không đủ để họ giành vé vào bán kết…
 
Liverpool không quá ổn định
 
Sự thật là vậy. Liverpool không phải đội bóng được đánh giá cao về sự ổn định. Còn nhớ ngay sau chiến thắng 4-3 trước Man City ở Anfield hồi đầu năm, The Kop thua liền 2 trận trước Swansea và West Brom, hai đội bóng ở nhóm “cầm đèn đỏ” Premier League thời điểm ấy. Trong đó, thất bại trước West Brom ngay ở Anfield khiến Liverpool sớm bị loại khỏi FA Cup. 
 
 
Sự thất thường cũng được thể hiện rõ trong từng cá nhân các cầu thủ Liverpool. Hãy lấy trường hợp hậu vệ cánh phải Alexander-Arnold làm ví dụ. Tài năng trẻ này chơi rất tệ ở trận thua M.U 1-2 vào ngày 10/3. Hôm đó, Alexander-Arnold liên tục để Marcus Rashford vượt qua và mắc lỗi trực tiếp trong cả 2 bàn thua của Liverpool. Alexander-Arnold cũng là người chơi rất kém ở trận thắng Crystal Palace 2-1 ngày 31/3, trận đấu anh bị Wilfried Zaha qua mặt liên tục. Alexander-Arnold từng bị giới chuyên gia coi là “tử huyệt” của Liverpool trước trận tứ kết Champions League lượt đi. Nhưng cuối cùng chính cầu thủ mới 19 tuổi này lại là người chơi hay nhất hàng thủ The Kop trong cuộc đụng độ Man City tuần trước. Dù vậy, một trận đấu hay chưa nói lên được đẳng cấp. Alexander-Arnold hoàn toàn có thể trở thành “điểm chết” của Liverpool đêm nay. 
 
Chưa hết, trong trận đấu lượt về, hàng tiền vệ The Kop còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đội trưởng Jordan Henderson vắng mặt vì án treo giò. Emre Can không kịp bình phục. Nghĩa là, Liverpool sẽ mất 2/3 vị trí chính thức ở hàng tiền vệ. Sức mạnh của họ chắc chắn bị suy giảm. Cuối cùng, đừng quên trong lần gần nhất đến sân Etihad, Liverpool đã thảm bại 0-5. 
 
Bản thân HLV Juergen Klopp cũng hiểu được những khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Etihad. Ông đã cảnh báo các học trò về việc phải đối diện với sức ép như “dưới địa ngục”. Nói vậy để thấy, một đội bóng chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định như Liverpool không được phép chủ quan.  
 
Thắng, nhưng không đủ 
Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Kyle Walker…, rất nhiều ngôi sao tấn công được HLV Pep Guardiola cho ngồi dự bị ở trận gặp Man Utd sẽ trở lại đá chính. Nghĩa là Man City có đầy đủ những “họng súng” tốt nhất để sẵn sàng cho một thế trận tấn công rực lửa. 
 
Với đội bóng có hàng công mạnh như Man xanh thì điều gì cũng có thể xảy ra. Chẳng nói đâu xa, Man City vừa chơi 45 phút đầu tuyệt vời trước M.U. Nếu tận dụng tốt các cơ hội, họ có thể ghi ít nhất 4 bàn ngay hiệp 1, thay vì chỉ dẫn trước 2 bàn. Thế nên việc các ngôi sao tấn công của Pep ghi được 3 bàn vào lưới Liverpool là có thể dự báo. Nhưng vấn đề ở chỗ họ không được phép thủng lưới. Mà thời điểm này, khả năng hàng thủ lỏng lẻo của Man xanh trắng lưới khi đối đầu với bộ ba Sadio Mane, Roberto Firmino và đặc biệt là Mohamed Salah là rất khó xảy ra. 
 
Tỷ số thua 0-3 ở lượt đi là ngọn núi quá lớn cản đường Pep và các học trò. Nỗ lực của Man City đêm nay nhiều khả năng là không đủ để họ vào bán kết.

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam lọt top hàng thủ mạnh nhất vòng loại Asian Cup
2 chiến thắng, 4 trận hoà, giành được 10 điểm, đứng vị trí thứ 2 chung cuộc bảng C, đó là những gì mà đội tuyển Việt Nam có được tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.  Kết quả kể trên đã giúp chúng ta lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết. Trước đó cách đây hơn 10 năm, trong vai trò 1 trong 4 nước chủ nhà ở Đông Nam Á, Việt Nam đã lọt đến vòng tứ kết của giả
29/03/2018
Hòa Jordan, Việt Nam về nhì ở vòng loại Asian Cup 2019

Dù chắc chắn có vé dự vòng chung kết trước đó nhưng Việt Nam vẫn thể hiện sự quyết tâm cao độ trên sân của Jordan. Dẫu vậy, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải trải qua cảm giác hòa hú vía. Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 dễ làm người hâm mộ chú ý đến họ nhiều hơn trong danh sách ra sân của ĐT Việt Nam trước Jordan ở lượt cuối bảng C - vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng những diễn viên chính trong 45 phút đầu tiên bên phía đoàn quân đỏ phải kể đến các cựu binh và tân binh. 

28/03/2018
Huyện Đoàn Yên Minh tổ chức Giải bóng đá nam thanh niên năm 2018

BHG - Thiết thực Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2018), từ ngày 24-26.3, Huyện Đoàn Yên Minh đã tổ chức Giải bóng đá nam năm 2018. Tham dự giải có 8 đội, quy tụ hơn 100 cầu thủ là đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn và Đoàn các trường học, trên địa bàn. Các đội đã bốc thăm chia bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội bóng xuất sắc vào vòng Chung kết. 

27/03/2018
Vị Xuyên phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018

BHG - Ngày 25.3, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018, gắn với hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại". Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để sự nghiệp thể dục - thể thao phát triển. Qua đó, rèn luyện sức khỏe đã và đang trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

 

26/03/2018