Người hùng của Roma: 'Chúng tôi đã hất cẳng đội mạnh nhất thế giới'

07:54, 11/04/2018

“Tôi không quan tâm việc tôi được ghi danh vào lịch sử. Điều quan trọng là Roma đã bước vào bán kết Champions League bằng cách hất cẳng đội mạnh nhất thế giới – Barcelona”, Manolas nói sau khi cặp đấu kết thúc với tổng tỷ số 4-4, đủ để Roma đi tiếp theo luật bàn thắng trên sân khách.

“Dù thua 1-4 ở lượt đi tại Nou Camp và bị từ chối hai quả phạt đền, chúng tôi vẫn cho thấy dấu hiệu có thể quật ngã đối thủ. Cách biệt lớn khiến sức ép nặng nề, nhưng Roma chỉ biết cố gắng hết sức. Với người hâm mộ ở bên, chúng tôi sẽ không thua đối thủ nào”, trung vệ người Hy Lạp nói thêm.

    Manolas với bàn thắng để đời, giúp Roma hạ nốc ao Barca. Ảnh: AFP.

Manolas với bàn thắng để đời, giúp Roma hạ nốc ao Barca. Ảnh: AFP.

Chung niềm vui với Manolas, tiền vệ đội trưởng Daniele De Rossi chia sẻ: “Trước trận, chúng tôi có chút niềm tin, dù biết tình thế khó khăn. Từ thất bại 1-4 đến thắng lợi 3-0 không hề đơn giản, nhưng chúng tôi phải cảm ơn HLV Eusebio di Francesco vì ông ấy đã phát minh ra đội hình mới, chỉ hai ngày trước trận”.

Roma chuyển sang sơ đồ 3-4-1-2 để tiếp Barca ở lượt về trên sân Olympico. Họ đã làm được điều tối thiểu để đi tiếp, đó là chiến thắng 3-0. Edin Dzeko và De Rossi đưa Roma dẫn 2-0, trước khoảnh khắc lịch sử của Manolas với cú đánh đầu cắt mặt thành bàn phút 82. Điều trùng hợp là De Rossi và Manolas đều đốt lưới nhà ở lượt đi.

“Tôi đã gần 34 tuổi và muốn giữ tỉnh táo. Cú đá phản ở lượt đi của tôi khiến mọi người đàm tếu, nhưng tôi vẫn dũng cảm, sẵn sàng mạo hiểm chứ không cầu toàn. Tôi phải thể hiện tinh thần chiến đấu và cống hiến cho các đàn em. Hôm nay là một trong những ngày đặc biệt nhất sự nghiệp của tôi ở Roma”, De Rossi tâm sự.

Theo VNEXPRESS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam lọt top hàng thủ mạnh nhất vòng loại Asian Cup
2 chiến thắng, 4 trận hoà, giành được 10 điểm, đứng vị trí thứ 2 chung cuộc bảng C, đó là những gì mà đội tuyển Việt Nam có được tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.  Kết quả kể trên đã giúp chúng ta lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết. Trước đó cách đây hơn 10 năm, trong vai trò 1 trong 4 nước chủ nhà ở Đông Nam Á, Việt Nam đã lọt đến vòng tứ kết của giả
29/03/2018
Hòa Jordan, Việt Nam về nhì ở vòng loại Asian Cup 2019

Dù chắc chắn có vé dự vòng chung kết trước đó nhưng Việt Nam vẫn thể hiện sự quyết tâm cao độ trên sân của Jordan. Dẫu vậy, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải trải qua cảm giác hòa hú vía. Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 dễ làm người hâm mộ chú ý đến họ nhiều hơn trong danh sách ra sân của ĐT Việt Nam trước Jordan ở lượt cuối bảng C - vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng những diễn viên chính trong 45 phút đầu tiên bên phía đoàn quân đỏ phải kể đến các cựu binh và tân binh. 

28/03/2018
Huyện Đoàn Yên Minh tổ chức Giải bóng đá nam thanh niên năm 2018

BHG - Thiết thực Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2018), từ ngày 24-26.3, Huyện Đoàn Yên Minh đã tổ chức Giải bóng đá nam năm 2018. Tham dự giải có 8 đội, quy tụ hơn 100 cầu thủ là đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn và Đoàn các trường học, trên địa bàn. Các đội đã bốc thăm chia bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội bóng xuất sắc vào vòng Chung kết. 

27/03/2018
Giải vô địch Cờ Tướng tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG - Trong các ngày từ 24 – 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Giải vô địch Cờ Tướng tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; đại diện các ban, ngành; các HLV, VĐV và đông đảo khán giả đến cổ vũ. Giải đấu thu hút 8 đơn vị dự thi với 30 VĐV tham gia thi đấu đến từ các huyện, thành phố, Sở Giáo dục & Đào tạo, Công an tỉnh và Bộ CH Quân sự tỉnh. Các VĐV tham gia đấu loại trực tiếp, thời gian mỗi ván đấu là 40 phút cho mỗi một kỳ thủ với 2 thể thức thi đấu là Thể thức thi đấu cá nhân và thể thức thi đấu đồng đội... 

 

26/03/2018