Chinh phục "Cung đường Hạnh phúc"

07:44, 06/04/2018

BHG - Ngày 30.4, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Đường đua mới chính thức khai mạc giải Marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” với cự ly 42 km, xuất phát từ thị trấn Đồng Văn, qua đèo Mã Pì Lèng sang thị trấn Mèo Vạc và ngược lại. Giải đua này hấp dẫn từ tên gọi đến những quãng đường phải vượt qua và đã thu hút sự quan tâm của đông đảo vận động viên (VĐV) trong, ngoài nước.

Một đoạn trên hành trình chinh phục “Cung đường Hạnh phúc”.
Một đoạn trên hành trình chinh phục “Cung đường Hạnh phúc”.

Sau thành công của giải bán Marathon năm 2017, năm nay tỉnh ta quyết định nâng lên thành giải chạy Marathon quy mô quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, Ban Tổ chức (BTC) đã thành lập các tiểu ban: Chuyên môn, khánh tiết, vận động kinh phí; ban hành kế hoạch cụ thể, gửi thư mời tham gia giải. Ngoài việc tổ chức họp báo tại Hà Nội để thông tin về giải, công tác tuyên truyền, quảng bá được tiếp tục triển khai rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, cổng thông tin điện tử của các sở, ngành, đơn vị tổ chức để các VĐV và du khách thập phương tham gia, cổ vũ.

Phía đơn vị tổ chức - Công ty Cổ phần Đường đua mới đã mời các chuyên gia Liên đoàn Điền kinh Quốc tế trực tiếp khảo sát đường chạy và cấp chứng nhận đường chạy đủ tiêu chuẩn tổ chức giải. Các ngành Công an, Y tế, Điện lực, Giao thông… đã xây dựng phương án đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các VĐV; các địa phương cử tình nguyện viên đăng ký phục vụ tại các điểm tiếp nước, y tế trên đường chạy để hỗ trợ các VĐV.

Với quy mô quốc tế, giải chạy năm nay được tổ chức chuyên nghiệp, có sự tham gia của nhiều VĐV nước ngoài; các VĐV được gắn chíp điện tử để BTC giám sát quá trình chạy, đảm bảo công bằng, chính xác, giảm bớt số lượng trọng tài, lực lượng chuyên môn giúp tiết kiệm chi phí. Ngoài cự ly 42 km, giải chạy năm nay còn có các cự ly 21 km và 10 km. Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 300 VĐV đăng ký tham gia, BTC tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký đến hết 15.4.

Giải Marathon “Chạy trên cung đường hạnh phúc” - một cuộc hành trình đặc biệt vì đây là con đường mang kỳ tích của hàng vạn thanh niên xung phong, công nhân, dân công hỏa tuyến thuộc 6 tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang và 2 tỉnh Nam Định, Hải Dương; quãng đường các VĐV cần chinh phục chạy qua đỉnh Mã Pì Lèng, một trong “Tứ đại đỉnh đèo” phía Bắc Tổ quốc với nhiều đoạn cua, dốc. Tuy nhiên các VĐV sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ và cuộc sống tươi đẹp của người dân trên Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

Giải Marathon “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” sẽ được UBND tỉnh tổ chức thường niên nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về vẻ đẹp Cao nguyên đá Đồng Văn; mở rộng giao lưu, hợp tác, phát triển văn hóa, thể thao, du lịch giữa Hà Giang với các tỉnh, thành trong cả nước và quốc tế. Đồng thời, nâng cao ý thức của cộng đồng về bảo vệ di sản, bảo vệ môi trường thiên nhiên; thúc đẩy phong trào toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại...

Bài, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam lọt top hàng thủ mạnh nhất vòng loại Asian Cup
2 chiến thắng, 4 trận hoà, giành được 10 điểm, đứng vị trí thứ 2 chung cuộc bảng C, đó là những gì mà đội tuyển Việt Nam có được tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.  Kết quả kể trên đã giúp chúng ta lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết. Trước đó cách đây hơn 10 năm, trong vai trò 1 trong 4 nước chủ nhà ở Đông Nam Á, Việt Nam đã lọt đến vòng tứ kết của giả
29/03/2018
Hòa Jordan, Việt Nam về nhì ở vòng loại Asian Cup 2019

Dù chắc chắn có vé dự vòng chung kết trước đó nhưng Việt Nam vẫn thể hiện sự quyết tâm cao độ trên sân của Jordan. Dẫu vậy, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải trải qua cảm giác hòa hú vía. Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 dễ làm người hâm mộ chú ý đến họ nhiều hơn trong danh sách ra sân của ĐT Việt Nam trước Jordan ở lượt cuối bảng C - vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng những diễn viên chính trong 45 phút đầu tiên bên phía đoàn quân đỏ phải kể đến các cựu binh và tân binh. 

28/03/2018
Huyện Đoàn Yên Minh tổ chức Giải bóng đá nam thanh niên năm 2018

BHG - Thiết thực Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2018), từ ngày 24-26.3, Huyện Đoàn Yên Minh đã tổ chức Giải bóng đá nam năm 2018. Tham dự giải có 8 đội, quy tụ hơn 100 cầu thủ là đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn và Đoàn các trường học, trên địa bàn. Các đội đã bốc thăm chia bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội bóng xuất sắc vào vòng Chung kết. 

27/03/2018
Giải vô địch Cờ Tướng tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG - Trong các ngày từ 24 – 26.3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức Giải vô địch Cờ Tướng tỉnh Hà Giang năm 2018. Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, TT&DL; đại diện các ban, ngành; các HLV, VĐV và đông đảo khán giả đến cổ vũ. Giải đấu thu hút 8 đơn vị dự thi với 30 VĐV tham gia thi đấu đến từ các huyện, thành phố, Sở Giáo dục & Đào tạo, Công an tỉnh và Bộ CH Quân sự tỉnh. Các VĐV tham gia đấu loại trực tiếp, thời gian mỗi ván đấu là 40 phút cho mỗi một kỳ thủ với 2 thể thức thi đấu là Thể thức thi đấu cá nhân và thể thức thi đấu đồng đội... 

 

26/03/2018