Champions League lại mỉm cười với Real Madrid

09:04, 12/04/2018

Mặt trời không phải bao giờ cũng mãi rọi vào nhà một ai đó. Điều này đúng với đa số. Nhưng không đúng với Real Madrid, vào lúc này. Vận may Champions League không quay lưng với họ trong các mùa bóng qua, như thể giải đấu là của riêng họ. 

3 trong 4 mùa bóng gần đây nhất, Real Madrid vô địch Champions League, khán giả trên sân Santiago Bernabeu đều trải qua những phen thót tim.

Quả phạt đền và sức ép từ khán đài

Vòng tứ kết mùa 2013-14, Real thua Dortmund 0-2 trên sân khách, về sân nhà thắng lại 3-0. Trận chung kết mùa đó, Ramos đánh đầu vào lưới Atletico, gỡ hòa cho Real vào phút 90+3 và Real thắng trong hiệp phụ.

Vòng tứ kết mùa bóng 2015-16, Real thua Wolfsburg 0-2 trên sân khách, về sân nhà họ thắng lại 3-0. Real vô địch sau đó. Vòng tứ kết mùa bóng 2016-17, Real thắng Bayern Munich 2-1 trên sân khách. Về sân nhà, họ thua 1-2 sau 90 phút, sang hiệp phụ Real thắng lại 4-2 trong một trận đấu họ được trọng tài ủng hộ rõ ràng. Real Madrid lại vô địch châu Âu mùa bóng đó.

 

Và lần này cũng là vòng tứ kết, cũng là lượt về trên sân Santiago Bernabeu. Lợi thế thắng 3-0 trên sân của Juventus tuần trước quá rõ ràng với Real. Lịch sử cúp C1 / Champions League trước đó có 49 lần các đội thắng 3-0 trên sân khách ở lượt đi, và cả 49 lần các đội này đều chiến thắng chung cuộc. Vậy mà ở vị thế của một nhà đương kim vô địch, Real suýt trở thành đội đầu tiên thất bại.

Ở trận gặp Bayern mùa trước, trọng tài Viktor Kassai đã đuổi Vidal của Bayern khá vô lý, không đuổi Casemiro của Real vì những lỗi thô bạo, công nhận 2 bàn thắng từ thế việt vị cho Real. Còn trận đấu đêm qua (11-4) thì sao? Nhiều người sẽ cho rằng trọng tài Michael Oliver đã thiên vị Real khi cho Real hưởng quả phạt đền vào phút 90+3.

Thực ra, trong pha bóng nhạy cảm này, trung vệ Benatia đã chạm vào người Vazquez trước khi chạm vào bóng. Trọng tài có lý khi thổi phạt đền, dù đây là quyết định rất nghiệt ngã. Sức ép từ khán đài rất lớn nhưng nhìn cách chỉ tay vào chấm phạt đền một cách quả quyết của trọng tài, có thể thấy ông không bị ảnh hưởng bởi sức ép đó.

Nhưng cũng có thể đặt giả thiết ngược lại, dưới sức ép từ khán đài, trọng tài chỉ chờ có pha bóng như thế là thổi phạt đền. Dẫu sao, Benatia đã có mặt không đúng lúc, Vazquez thì rất đúng lúc, và vận may mỉm cười với Real đúng lúc.

“Mr. Champions League”

Đầu tuần, HLV Capello chỉ trích bóng đá Ý lúc nào cũng chỉ lo lắng đến chiến thuật trong khi kỹ thuật như của người Tây Ban Nha mới là yếu tố quyết định. AS Roma đã chứng tỏ chiến thuật và sự dũng cảm có thể là tất cả trước Barca. Juventus mang niềm cảm hứng đó đến Madrid và suýt nữa có chiến thắng còn to hơn của Roma.

HLV Allegri đã đúng trong hầu hết các quyết định ở trận này khi đưa Mandzukic và Matuidi vào sân, thay vì Cuadrado và Marchisio, hai cầu thủ này đã ghi bàn. Mandzukic, giống như Dzeko của Roma trước Barca, đã trừng trị hàng thủ chắp vá của Real không thương tiếc. Hai pha đánh đầu của Mandzukic cho thấy bóng đá không cần phức tạp quá.

Nhưng Allegri không đúng về cuối trận. 60 phút đầu ở thế không còn gì để mất, Juventus chơi rất tốt. Nhưng 30 phút cuối, khi tỉ số hai lượt trận đã được cân bằng 3-3, Juventus đã có cái để mất, Allegri đối mặt với lựa chọn: tiến lên để lấy chiến thắng luôn hay chơi chắc lại, đợi vào 30 phút hiệp phụ.

Allegri đã chọn chờ đợi. Lúc đó Real đang hoảng loạn, gia tăng sức ép nữa, Juventus dễ thành công hơn. Lúc đó, nếu Juventus có thêm một bàn thắng nữa nâng tỉ số lên 4-0 thì Real cần phải gỡ lại 2 bàn mới đủ cho họ tiến vào bán kết. Thật đáng tiếc.

Thêm một lần, Ronaldo trở thành “Mr. Champions League”. Giữa không khí đang sôi sùng sục trên sân bóng, Ronaldo lạnh nhất. Hiếm người lựa chọn cú sút bay lên góc cao trong tình thế tất cả đặt cược vào một cú sút như thế. Các lần thoát hiểm của Real trên sân Bernabeu trong những mùa bóng qua đều có tên Ronaldo: 1 bàn vào lưới Dortmund, 3 bàn vào lưới Wolfsburg, 3 bàn vào lưới Bayern, và bàn thắng đêm qua.

Ngược lại, thủ quân Buffon của Juventus tiếp tục vô duyên với giải đấu này sau hơn 20 năm sự nghiệp. Trận đấu Champions League cuối cùng của Buffon, anh vào sân với tràng pháo tay tán dương từ các khán đài Bernabeu, rồi anh rời sân với thẻ đỏ. Zidane là người đồng cảm nhất với Buffon. Trong trận cuối cùng của sự nghiệp lừng lẫy, trận chung kết World Cup 2006, Zidane cũng rời sân với thẻ đỏ, trước sự chứng kiến của chính Buffon từ phía bên kia chiến tuyến.

Tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam lọt top hàng thủ mạnh nhất vòng loại Asian Cup
2 chiến thắng, 4 trận hoà, giành được 10 điểm, đứng vị trí thứ 2 chung cuộc bảng C, đó là những gì mà đội tuyển Việt Nam có được tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.  Kết quả kể trên đã giúp chúng ta lần thứ 2 trong lịch sử góp mặt ở vòng chung kết. Trước đó cách đây hơn 10 năm, trong vai trò 1 trong 4 nước chủ nhà ở Đông Nam Á, Việt Nam đã lọt đến vòng tứ kết của giả
29/03/2018
Hòa Jordan, Việt Nam về nhì ở vòng loại Asian Cup 2019

Dù chắc chắn có vé dự vòng chung kết trước đó nhưng Việt Nam vẫn thể hiện sự quyết tâm cao độ trên sân của Jordan. Dẫu vậy, thầy trò Park Hang Seo vẫn phải trải qua cảm giác hòa hú vía. Thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 dễ làm người hâm mộ chú ý đến họ nhiều hơn trong danh sách ra sân của ĐT Việt Nam trước Jordan ở lượt cuối bảng C - vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng những diễn viên chính trong 45 phút đầu tiên bên phía đoàn quân đỏ phải kể đến các cựu binh và tân binh. 

28/03/2018
Huyện Đoàn Yên Minh tổ chức Giải bóng đá nam thanh niên năm 2018

BHG - Thiết thực Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2018), từ ngày 24-26.3, Huyện Đoàn Yên Minh đã tổ chức Giải bóng đá nam năm 2018. Tham dự giải có 8 đội, quy tụ hơn 100 cầu thủ là đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn và Đoàn các trường học, trên địa bàn. Các đội đã bốc thăm chia bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội bóng xuất sắc vào vòng Chung kết. 

27/03/2018
Vị Xuyên phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018

BHG - Ngày 25.3, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018, gắn với hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại". Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện để sự nghiệp thể dục - thể thao phát triển. Qua đó, rèn luyện sức khỏe đã và đang trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

 

26/03/2018