Hà Giang

PSG 1-2 Real: Ronaldo tỏa sáng đưa Real vào tứ kết

07:53, 07/03/2018
Trong chuyến làm khách trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG, HLV Zinedine Zidane đã không dám mạo hiểm với tình trạng thể lực của Toni Kroos và Luka Modric. Vì thế, ông đã cất bộ đôi này trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Zidane đã áp dụng sơ đồ 4-4-2 với Mateo Kovacic và Casemiro đá cặp tiền vệ trung tâm.
 
Với đội hình ra sân mang hơi hướng phòng ngự, Real đã đứng vững trong khoảng 10 phút PSG đánh phủ đầu. Real chơi rất kín kẽ khiến một PSG bừng bừng khí thế không thể tạo ra bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào. Sau khi PSG giảm nhuệ khí, Real bắt đầu lấy lại thế trận.
 
Dù vậy, với lợi thế 2 bàn dẫn trước sau lượt đi, Real không cần phải chơi tấn công. Họ ung dung đá phòng ngự và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công hoặc mắc sai lầm của PSG. Ở một tình huống như thế vào phút 38, “Kền kền trắng” đã suýt chút nữa có bàn mở tỷ số.
 
Từ pha lao ra phá bóng thiếu chính xác của hậu vệ PSG, Karim Benzema đã thoải mái thoát xuống bên cánh trái. Benzema đi bóng vào vòng cấm và đối mặt với thủ môn Alphonse Areola. Dù vậy, ở góc hẹp, tiền đạo người Pháp đã không thể chiến thắng nổi thủ môn của PSG.  
 
Trong những phút cuối của hiệp 1, PSG đã tăng cường gây sức ép. Những pha phối hợp của đội chủ nhà đã nhuần nhuyễn hơn. Tuy nhiên, các pha xử lý cuối thiếu sắc bén khiến PSG không thể chọc thủng lưới Real và đành chấp nhận ra nghỉ với tỷ số 0-0.
 
Hai đội bước vào hiệp 2 với ý đồ không khác gì hiệp 1. Dù vậy, sự khác biệt đã đến từ ngôi sao sáng nhất bên phía Real: Cristiano Ronaldo. Phút 52, từ pha tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái của Lucas Vazquez, Ronaldo băng vào đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới PSG.
 
Bàn thắng của Ronaldo đã bẻ gãy ý chí chiến đấu của PSG. Đội bóng nước Pháp giờ cần ghi 3 bàn mới san bằng tỷ số sau 2 lượt trận với Real. Chính điều đó đã làm những cái đầu bên phía PSG thêm nóng. Phút 66, Marco Verratti phản ứng với quyết định của trọng tài và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.
 
Chiếc thẻ đỏ của Verratti đã đóng sập cánh cửa vào tứ kết với PSG. Cho dù sau đó, vào phút 71, Edinson Cavani có bàn thắng may mắn cho PSG nhưng đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Với lợi thế quá lớn, Real chơi thong dong nhưng vẫn có thêm bàn thắng do công của Casemiro ở phút 80.
 
Đánh bại PSG 2-1 trên đất Pháp, Real giành thắng lợi chung cuộc 5-2 sau 2 lượt trận và giành vé vào tứ kết.
Theo Bongdaplus

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Champions League và những thay đổi lớn từ mùa giải sau

UEFA mới đây đã công bố những thay đổi ở Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải sau, bao gồm cả thời gian thi đấu. Mỗi trận đấu Champions League từ trước tới giờ vẫn được khai cuộc vào 19h45 tối thứ ba và thứ tư giờ GMT (1h45 hè hoặc 2h45 đông rạng sáng thứ tư và thứ năm giờ Việt Nam). Tuy nhiên sang từ mùa giải 2018/19, các trận đấu sẽ được băt đầu vào 17h55 và 20h00 giờ GMT – cung thời gian tương tự Europa League.

28/02/2018
Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Bệnh Chelsea nặng nhất

Man City của Pep Guardiola đã coi như vô địch. Ở khía cạnh ngược lại, sự thua sút của Arsenal trong hàng ngũ "Big Six" cũng rất rõ ràng. Vậy, điều đáng xem trong 1/3 chặng cuối cùng của mùa bóng này ở Premier League là cuộc đua giữa M.U, Chelsea, Liverpool, Tottenham, xem 3 suất còn lại dự Champions League mùa tới sẽ thuộc về những đội nào.

27/02/2018
HLV Lê Thụy Hải lo hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ mất đi

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải e ngại sau một vài vòng đấu tại V-League 2018, hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ nhạt dần khiến khán giả không còn mặn mà kéo đến sân. Giành ngôi á quân châu lục, U23 Việt Nam đang tạo nên hiệu ứng tốt đẹp cho bóng đá nước nhà, đặc biệt là tại V-League 2018. Người hâm mộ đang chờ đợi đến ngày mùa giải mới mở màn để xem màn trình diễn của Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng,... 

27/02/2018
Arsenal 0-3 Man City: Guardiola bỏ túi danh hiệu đầu tiên cùng Man Xanh

Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trên cương vị là HLV của Man City, khi The Citizens đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục để lên ngôi ở Cúp Liên Đoàn 2017/18. Không giống như lần gặp nhau tại Premier League hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Arsene Wenger chọn phương án đôi công để nghênh chiến Man City.

26/02/2018