Leicester 1-2 Chelsea: Pedro gieo sầu cho 'Bầy cáo'

07:57, 19/03/2018
Với lợi thế sân nhà, Leicester City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu nhằm phủ đầu Chelsea. Ngay phút thứ 3, họ có pha dứt điểm đầu tiên. Tiền vệ Marc Albrighton là người đã "nắn gân" Chelsea bằng cú sút căng, bóng đi chệch cột dọc gang tấc. 
 
Đội bóng của HLV Claude Puel đã khởi đầu đầy hưng phấn với liên tiếp những cú dứt điểm sau đó của hậu vệ Wes Morgan, đặc biệt là nỗ lực dứt điểm từ tình huống tổ chức đá phạt góc ở phút 11 bị hậu vệ Antonio Rudiger cản phá kịp thời.
 
 
Phải mất gần nửa quãng thời gian thi đấu của hiệp 1, Chelsea mới giành lại được thế trận. Ở trận này, trái với dự đoán của giới chuyên môn, HLV Antonio Conte đã để tiền đạo Alvaro Morata đá chính thay vì Olivier Giroud. Tuy nhiên, ở những cơ hội đầu tiên có được, Morata tỏ ra khá lúng túng. Liên tục ở các phút 26 và 33, những cú dứt điểm của anh đều không gây nguy hiểm cho Leicester.
 
Phải đến phút 42, Morata mới khiến CĐV nhà hết thất vọng. Từ một tình huống phản công chớp nhoáng, tiền vệ Willian có một pha chọc khe tinh tế để chân sút người Tây Ban Nha thoát xuống. Morata bình tĩnh bẻ lòng vào góc xa làm tung lưới của thủ thành Kasper Schmeichel mở tỉ số. 
 
Leicester buộc phải dồn lên tấn công ở hiệp 2. Trong những phút đầu tiên sau giờ nghỉ giải lao, họ rất tích cực "bắn phá" khung thành" của thủ môn Wilfredo Caballero với những pha dứt điểm của Riyad Mahrez, Jamie Vardy và đặc biệt là cú sút bằng chân phải bị thủ môn Caballero cản phá của Marc Albrighton ở phút 56.
 
Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Leicester cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 76, lưới của Caballero đã bị rung lên. Xuất phát từ đường tạt bóng bên phía cánh phải của Mahrez, liên tiếp các cú dứt điểm của Vardy và Iborra đã bị hàng thủ của Chelsea đánh bật, nhưng trong tình huống dứt điểm cận thành cuối cùng, Vardy đã thắng được Caballero.
 
Bị gỡ hòa, Chelsea buộc phải quay lại với lối chơi tấn công. Phút 87, đội bóng của HLV Conte tạo được pha tấn công đáng chú ý về phía khung thành của Leicester. Đó là tình huống dứt điểm bằng chân phải của Morata sau pha kiến tạo của Willian. Nhưng lần này, anh đã không thắng nổi thủ thành Schmeichel. 
 
Với kết quả hòa 1-1 trong 90 phút, 2 đội buộc phải bước vào đá hiệp phụ. Phút 105, từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh trái của N'Golo Kante, tiền đạo vào sân thay Willian là Pedro đã có pha bật cao đánh đầu làm tung lưới của Schmeichel. Nhờ đó, Chelsea giành thắng lợi 2-1 và giành vé vào bán kết FA Cup.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Leicester: Schmeichel; Simpson (Diabate 105'), Morgan, Maguire, Chilwell; Ndidi, Iborra (Adrien Silva 105'), Mahrez, Albrighton (Gray 115'); Iheanacho (Okazaki 68'), Vardy.
Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Christensen (Cahill 101'), Ruediger; Moses, Bakayoko (Fabregas 46'), Kanté, Alonso; Willian (Pedro 92'), Morata (Giroud 105+1'), Hazard.
 
theo Bongdaplus

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Champions League và những thay đổi lớn từ mùa giải sau

UEFA mới đây đã công bố những thay đổi ở Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải sau, bao gồm cả thời gian thi đấu. Mỗi trận đấu Champions League từ trước tới giờ vẫn được khai cuộc vào 19h45 tối thứ ba và thứ tư giờ GMT (1h45 hè hoặc 2h45 đông rạng sáng thứ tư và thứ năm giờ Việt Nam). Tuy nhiên sang từ mùa giải 2018/19, các trận đấu sẽ được băt đầu vào 17h55 và 20h00 giờ GMT – cung thời gian tương tự Europa League.

28/02/2018
HLV Lê Thụy Hải lo hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ mất đi

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải e ngại sau một vài vòng đấu tại V-League 2018, hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ nhạt dần khiến khán giả không còn mặn mà kéo đến sân. Giành ngôi á quân châu lục, U23 Việt Nam đang tạo nên hiệu ứng tốt đẹp cho bóng đá nước nhà, đặc biệt là tại V-League 2018. Người hâm mộ đang chờ đợi đến ngày mùa giải mới mở màn để xem màn trình diễn của Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng,... 

27/02/2018
Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Bệnh Chelsea nặng nhất

Man City của Pep Guardiola đã coi như vô địch. Ở khía cạnh ngược lại, sự thua sút của Arsenal trong hàng ngũ "Big Six" cũng rất rõ ràng. Vậy, điều đáng xem trong 1/3 chặng cuối cùng của mùa bóng này ở Premier League là cuộc đua giữa M.U, Chelsea, Liverpool, Tottenham, xem 3 suất còn lại dự Champions League mùa tới sẽ thuộc về những đội nào.

27/02/2018
Arsenal 0-3 Man City: Guardiola bỏ túi danh hiệu đầu tiên cùng Man Xanh

Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trên cương vị là HLV của Man City, khi The Citizens đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục để lên ngôi ở Cúp Liên Đoàn 2017/18. Không giống như lần gặp nhau tại Premier League hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Arsene Wenger chọn phương án đôi công để nghênh chiến Man City.

26/02/2018