Hà Giang

Barca 3-0 Chelsea: Ngày của "siêu nhân" Messi

08:04, 15/03/2018
Bước vào màn tái đấu Barca tại Nou Camp, Chelsea chỉ có 1 sự thay đổi nhân sự so với trận lượt đi, khi tiền đạo tân binh Olivier Giroud đá chính thay Pedro Rodriguez. Sự xuất hiện của cựu chân sút Arsenal giúp Eden Hazard được trả về vị trí cánh trái sở trường, còn Willian trấn giữ hành lang đối diện. Về phía Barca, đội chủ nhà vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát.
 
Với lợi thế sân nhà, Barca nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và ngay phút thứ 3, gã khổng lồ xứ Catalan đã dội cho Chelsea một gáo nước lạnh. Nhận cú đánh gót tinh tế của Luis Suarez, Lionel Messi thoát xuống trước khi dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải từ góc hẹp mở tỷ số trận đấu.
 
 
Nắm lợi thế từ sớm, Barca chơi nhàn nhã song vẫn tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Chelsea. Và tới phút 20, cách biệt được nhân đôi và diễn viên chính tiếp tục gọi tên Messi. Đoạt bóng từ giữa sân, siêu sao người Argentina bứt tốc, xử lý kỹ thuật loại bỏ 2 cầu thủ đội khách, rồi kiến tạo cho Ousmane Dembele lập công.
 
Nhận 2 bàn thua chỉ sau 20 phút, Chelsea cố gắng vùng lên, nhưng số cơ hội mà họ tạo ra khá khiêm tốn. Đáng tiếc nhất chắc chắn là tình huống sút phạt hàng rào đưa bóng tìm đúng cột dọc Barca của hậu vệ Marcos Alonso ở cuối hiệp 1. 
 
Sang hiệp 2, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi những nỗ lực chưa được đền đáp thì The Blues thêm lần nữa phải nhận trái đắng, và người tỏa sáng không ai khác ngoài Messi. 
 
Nhận đường chuyền của Suarez, Messi đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm, trước khi tung cú sút quyết đoán bằng chân trái nhấn chìm Chelsea. Đây cũng là pha lập công thứ 100 của tiền đạo mang áo số 10 ở sân chơi Champions League.
 
Trong quãng thời gian còn lại, Chelsea gắng sức tìm bàn danh dự, song những gì thầy trò Antonio Conte làm được chỉ là cú đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Antonio Ruediger ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. 
 
Chung cuộc, Barca đánh bại Chelsea 3-0 tại Nou Camp (tổng tỷ số 4-1) để đoạt tấm vé cuối cùng vào tứ kết Champions League 2017/18. Trước đó, Liverpool, Man City, Juventus, Roma, Real Madrid, Sevilla và Bayern Munich đã góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.
Theo bongdaplus

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Champions League và những thay đổi lớn từ mùa giải sau

UEFA mới đây đã công bố những thay đổi ở Champions League và Europa League bắt đầu từ mùa giải sau, bao gồm cả thời gian thi đấu. Mỗi trận đấu Champions League từ trước tới giờ vẫn được khai cuộc vào 19h45 tối thứ ba và thứ tư giờ GMT (1h45 hè hoặc 2h45 đông rạng sáng thứ tư và thứ năm giờ Việt Nam). Tuy nhiên sang từ mùa giải 2018/19, các trận đấu sẽ được băt đầu vào 17h55 và 20h00 giờ GMT – cung thời gian tương tự Europa League.

28/02/2018
HLV Lê Thụy Hải lo hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ mất đi

HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải e ngại sau một vài vòng đấu tại V-League 2018, hiệu ứng U23 Việt Nam sẽ nhạt dần khiến khán giả không còn mặn mà kéo đến sân. Giành ngôi á quân châu lục, U23 Việt Nam đang tạo nên hiệu ứng tốt đẹp cho bóng đá nước nhà, đặc biệt là tại V-League 2018. Người hâm mộ đang chờ đợi đến ngày mùa giải mới mở màn để xem màn trình diễn của Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng,... 

27/02/2018
Cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh: Bệnh Chelsea nặng nhất

Man City của Pep Guardiola đã coi như vô địch. Ở khía cạnh ngược lại, sự thua sút của Arsenal trong hàng ngũ "Big Six" cũng rất rõ ràng. Vậy, điều đáng xem trong 1/3 chặng cuối cùng của mùa bóng này ở Premier League là cuộc đua giữa M.U, Chelsea, Liverpool, Tottenham, xem 3 suất còn lại dự Champions League mùa tới sẽ thuộc về những đội nào.

27/02/2018
Arsenal 0-3 Man City: Guardiola bỏ túi danh hiệu đầu tiên cùng Man Xanh

Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trên cương vị là HLV của Man City, khi The Citizens đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục để lên ngôi ở Cúp Liên Đoàn 2017/18. Không giống như lần gặp nhau tại Premier League hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Arsene Wenger chọn phương án đôi công để nghênh chiến Man City.

26/02/2018