Ostersunds 0-3 Arsenal: Pháo thủ đặt một chân vào vòng 1/8

09:11, 16/02/2018
Chỉ phải chạm trán đội bóng yếu của Thụy Điển là Ostersunds, HLV Wenger chủ động cất một vài trụ cột trên băng ghế dự bị. Mặc dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Arsenal vẫn áp đảo tuyệt đối đội chủ nhà. Bằng chứng là chỉ cần chưa đến một giờ bóng lăn, Pháo thủ thành London đã định đoạt số phận trận đấu.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã dâng cao đội hình dồn ép đối thủ và tạo ra những tình huống bắn phá liên tiếp. Ostersunds chỉ có thể trụ vững đến phút 13. Bắt nguồn từ một tình huống phạt góc, Iwodi dứt điểm chéo góc và thủ thành đối phương không thể bắt dính bóng, Monreal lập tức ập vào đá bồi mở tỷ số trận đấu.
 
Monreal ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal
Monreal ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal
 
Sau khi có bàn mở tỷ số, Arsenal tiếp tục gây áp lực. Phút 16, Mkhitaryan tung cú sút xa uy lực buộc thủ thành Keita phải tung hết người cản phá. Chưa đầy 10 phút sau, vẫn là tiền vệ người Armenia thực hiện cú căng ngang khó chịu đưa bóng chạm người hậu vệ Papagiannopoulos bên phía đối phương đi vào lưới, nhân đôi cách biệt trận đấu.
 
Cầu thủ Ostesunds lúng túng đưa bóng phản lưới
Cầu thủ Ostesunds lúng túng đưa bóng phản lưới
 
 
Có được cách biệt khá an toàn, Arsenal bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu và chủ động lùi sâu đội hình. Đây là cơ hội để Ostersunds dâng cao tấn công. Họ cũng tạo ra được ra một vài tình huống sóng gió, đáng kể nhất là tình huống sút bóng dội xà ngang của Ghoddos song bàn thắng vẫn là thứ xa xỉ.
 
Bước sang đầu hiệp 2, Arsenal có bàn thắng thứ 3, cũng là bàn ấn định tỷ số trận đấu. Oezil và Mkhitaryan có pha phối hợp ăn ý để tiền vệ người Đức tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Keita.
 
Oezil dứt điểm khéo léo ấn định tỉ số 3-0
Oezil dứt điểm khéo léo ấn định tỉ số 3-0
 
Ở những phút bù giờ, đội chủ nhà có cơ hội ghi bàn danh dự trên chấm 11m nhưng Pettersson đã không thể tận dụng thành công. Thắng trận này, Arsenal xem như đặt một chân vào vòng 1/8 Europa League.
 
Đội hình thi đấu:
Ostersunds (4-3-3): Keita; Mukiibi, Papagiannopoulos, Pettersson, Widgren (Bergqvist 73); Edwards, Nouri (Tekie 46'), Mensah; Sema, Ghoddos, Gero (Hopcutt 46'). 
Arsenal (4-2-3-1): Ospina; Bellerin, Chambers, Mustafi, Monreal (Kolasinac 73'); Elneny, Maitland-Niles; Mkhitaryan (Nelson 84'), Oezil, Iwobi; Welbeck (Nketiah 82').
Theo Bongdaplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân Trường và Thành Chung về quê nhà Tuyên Quang

Chiều 30/1, hai cầu thủ U23 Việt Nam người Tuyên Quang là Lương Xuân Trường và Nguyễn Thành Chung đã trở về quê nhà trước sự chào đón của hàng nghìn người dân. Từ trên ôtô, đội trưởng U23 Việt Nam Xuân Trường cùng Thành Chung đứng lên vẫy tay chào người hâm mộ.

31/01/2018
Liverpool đè bẹp Huddersfield Town, gia cố vị trí trong top 4

Liverpool bước vào trận đấu trên sân Huddersfield với hai thất bại khó nuốt trước Swansea ở Ngoại hạng Anh và West Brom ở Cup FA. Tuy nhiên, các cầu thủ Liverpool đã có lời đáp trả ở thời khắc khó khăn để gia cố vị trí trong top 4. Đội bóng của HLV Klopp đã có 50 điểm, hơn đội thứ năm Tottenham là 5 điểm và cũng chơi nhiều hơn một trận.

31/01/2018
Giao hữu bóng chuyền nam, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018)

BHG - Chiều 30.1, tại sân Xi măng thành phố Hà Giang, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa TT&DL thành phố Hà Giang tổ chức giao hữu bóng chuyền chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018); mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất năm 2018. Buổi giao hữu với sự tham gia góp mặt của các vận động viên đến từ các đội bóng: Công an tỉnh, huyện Vị Xuyên, thành phố Hà Giang và huyện Quản Bạ. 

31/01/2018
Chủ tịch Quốc hội mời tuyển thủ U23 ký vào lá cờ từ Lũng Cú

Đó là lá cờ từng tung bay trên cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), rộng 54 mét vuông, được Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác xin về đúng vào ngày U23 Việt Nam đá trận chung kết. Nghi lễ quan trọng này vừa được thực hiện tại Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội vào chiều tối 29-1.

30/01/2018