Miền cực Bắc Tổ quốc hòa chung nhịp đập triệu người hâm mộ Việt Nam

10:10, 28/01/2018

BHG - Để tập trung cổ vũ cho trận bóng đá chung kết U23 châu Á, giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vào 15h ngày 27.1, hàng nghìn người hâm mộ nơi địa đầu Tổ quốc đã có mặt tại Quảng trường 26.3 trước khi trận đấu diễn ra. Quảng trường 26.3 được nhuộm đỏ bởi sắc áo, cờ và băng rôn của các cổ động viên. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng dành sự quan tâm rất lớn đến trận đấu lịch sử này khi xuất hiện trên hàng ghế khán giả trước màn hình Led 800 inch được lắp đặt tại Quảng trường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xuất hiện trên hàng ghế khán giả tại Quảng trưởng 26.3 cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh xuất hiện trên hàng ghế khán giả tại Quảng trường 26.3 cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

 

Rất đông người hâm mộ Hà Giang đã tập trung tại Quảng trường 26.3 để xem và cổ vũ cho trận đấu. Ảnh: Lê Lâm

Rất đông người hâm mộ Hà Giang đã tập trung tại Quảng trường 26.3 để xem và cổ vũ cho trận đấu. Ảnh: Lê Lâm

Trước giờ trái bóng lăn, không khí được hâm nóng lên bởi những tiết mục văn nghệ hết sức sôi động cùng với khẩu hiệu “U23 Việt Nam chiến thắng”, “U23 Việt Nam vô địch” được hô vang. Hàng nghìn cổ động viên từ người già, trẻ nhỏ, thanh niên nam, nữ đã đặt tay lên ngực trái và cất vang lời hát Quốc ca cùng đội tuyển U23 Việt Nam trước khi trận đấu diễn ra. Người hâm mộ hồi hộp dõi theo từng bước chạy của các cầu thủ U23 Việt Nam, nuối tiếc trước bàn thua sớm vào đầu hiệp 1 để rồi vỡ òa cảm xúc khi phút thứ 41 của trận đấu, Quang Hải sút phạt chân trái tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Quảng trường như nổ tung trong những tiếng reo hò phấn khích của các cổ động viên.

Cổng cổ động viên nhí cũng cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam
Cổ động viên nhí nhiệt tình cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, trời đã tối và mưa khá nặng hạt nhưng hàng ngàn người hâm mộ vẫn theo dõi trận đấu, cổ vũ cho U23 Việt Nam khi 2 đội bước vào thi đấu hiệp phụ. Các cổ động viên dù đôi chân đã mỏi nhừ sau 2 giờ đồng hồ đứng liên tục để xem trận đấu vẫn rất hào hứng và reo hò sau mỗi đường lên bóng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta đã chơi rất kiên cường và tưởng chừng như đã kéo được đối thủ vào loạt sút luân lưu “cân não” thì đúng phút 120 - phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, cầu thủ của đội bạn đã dứt điểm chính xác từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội đem về chiến thắng cho các cầu thủ U23 Uzbekistan.

Du khách nước ngoài cũng đến xem và cổ vũ cho đội bóng của chúng ta.
Du khách nước ngoài cũng đến xem và cổ vũ cho đội bóng của chúng ta.

 

Các cổ động viên ăn mừng bàn thắng gỡ hòa.
Các cổ động viên vui mừng bàn thắng gỡ hòa.

Khoảnh khắc đó, cũng giống như người hâm mộ cả nước, nhiều cổ động viên Hà Giang đã không cầm được nước mắt khi đội tuyển nước nhà để thua đáng tiếc ở những phút cuối cùng. Nhưng các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu rất quả cảm và dù để trượt chiếc cúp danh giá thì họ vẫn là nhà vô địch trong lòng triệu triệu trái tim người con đất Việt. Chưa bao giờ tinh thần yêu nước và lòng tự hào, tự tôn dân tộc lại được khơi dậy mạnh mẽ đến vậy. Từ Hà Giang – mảnh đất địa đầu Tổ quốc đến mũi Cà Mau, biển đảo quê hương đều dành cho đội bóng nước nhà sự quan tâm đặc biệt và những tình cảm nồng hậu, chân thành. Tình yêu với trái bóng tròn đã khiến cho mọi người xích lại gần nhau hơn. Cả đất nước đã tột cùng phấn khích, những chiến công của các cầu thủ U23 Việt Nam xứng đáng nhận được sự tôn vinh và họ luôn là người chiến thắng trong lòng người hâm mộ cả nước.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VFF lên kế hoạch cho U23 Việt Nam diễu hành bằng xe buýt 2 tầng

Ý tưởng này ban đầu được nhà báo Trương Anh Ngọc (TTXVN) đề xuất. Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng dù kết quả của trận chung kết diễn ra như thế nào thì U23 Việt Nam đều xứng đáng được tôn vinh.

25/01/2018
Món quà dâng Đảng

BHG - Hào khí dân tộc chưa bao giờ nguội tắt trong dòng máu của những người con đất Việt. Dòng máu đó, càng thắm  hơn, đầy ô-xi hơn khi những ngày cả nước đang thi đua, lập thành tích chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3.2, Đội tuyển U23 Việt Nam đã kiên cường, vượt qua mọi cản trở để giành những chiến thắng vẻ vang, mang lại tự hào dân tộc, tình yêu đất nước mãnh liệt cho mỗi con tim chúng ta.

25/01/2018
Arsenal 2-1 Chelsea: Pháo thủ vào chung kết Cúp Liên Đoàn

BHG - Dù sớm có bàn vượt lên dẫn trước của Eden Hazard, song sai lầm chết người của trung vệ Antonio Ruediger rốt cuộc đã khiến Chelsea thúc thủ 1-2 trước Arsenal, qua đó dừng chân ở bán kết Cúp Liên Đoàn. Do họng pháo chủ lực Alvaro Morata dính chấn thương, HLV Antonio Conte quyết định kéo Eden Hazard lên đá vị trí trung phong thay vì sử dụng Michy Batshuayi ở cuộc tái đấu Arsenal tại Emirates. Hỗ trợ ngay phía sau ngôi sao người Bỉ là bộ đôi Willian cùng Pedro. 

25/01/2018
HLV Park Hang Seo: "Những chiến binh U23 Việt Nam sẽ chưa dừng lại"

HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ vẫn còn mục tiêu phải hoàn thành là chiến thắng trong trận chung kết. Ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng học trò của mình sẽ làm được, vì họ thực sự là những chiến binh.

24/01/2018