Bangkok Post: 'Thái Lan phải hành động nếu muốn bắt kịp U23 Việt Nam'

08:42, 22/01/2018

"Tại giải giao hữu M-150 Cup, đội chủ nhà Thái Lan đã thất bại trong cuộc đua vô địch và thua trong trận tranh giải ba. Đáng nói, đội bóng đánh bại thầy trò Zoran Jankovic với tỷ số 1-0 là Việt Nam, đối thủ gần như giữ nguyên lực lượng so với khi thua thảm đội bóng của Worrawoot Srimaka với tỷ số 0-3 ở SEA Games 29 trước đó vài tháng", tờ Bangkok Post nhận xét.

Đó là chỉ dấu khiến nhật báo Thái Lan cảm thấy rằng đào tạo trẻ nước này đang tụt lại so với các nền bóng đá khu vực. U23 Thái Lan là đội duy nhất của Đông Nam Á không lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2018 đang diễn ra ở Trung Quốc.

Trước đó, đào tạo trẻ của Thái Lan bị nghi ngờ sau sự ra đi của HLV Kiatisuk Senamuang. Họ thi đấu chệch choạc trong giai đoạn chuẩn bị và mở màn SEA Games 29, nhưng kịp trấn an người hâm mộ bằng tấm HC vàng. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, họ liên tiếp thất bại khi gặp những đội dưới cơ, trước khi bị loại trong bảng đấu có sự hiện diện của Nhật Bản, Palestine và Triều Tiên.

"Tháng 8/2017, Thái Lan được ca ngợi là 'ông vua' không thể tranh cãi của bóng đá trẻ Đông Nam Á. Nhưng chỉ sau bốn tháng, đội U23 xuống dốc không phanh, đá bóng như thể không đi giày. Thành công của Việt Nam và Malaysia ở vòng chung kết U23 châu Á chắc chắn sẽ khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải chấn chỉnh", Bangkok Post phân tích. "Thành tích lần này thật hổ thẹn nếu so với chiến thắng của Malaysia trước Ả-rập Xê-út và Jordan, hay Việt Nam làm nên điều thần kỳ trước Australia và Syria".

"Thành công của những đại kình địch trong khu vực khiến Thái Lan có nhiều việc phải làm, nếu còn muốn đuổi kịp. Các nhà lãnh đạo bóng đá cần phải hành động càng sớm càng tốt, nếu không muốn lặp lại những thất bại tủi hổ như thua 1-5 trước Palestine, trận thua thứ tám trong chín trận dưới quyền Jankovic", tờ báo có trụ sở ở thủ đô Bangkok nhấn manh.

Trước khi vòng chung kết U23 châu Á khởi tranh, FAT đã cử HLV đội tuyển quốc gia Milovan Rajevac sang Trung Quốc để kèm cặp Jankovic, người được cho là thiếu kinh nghiệm trận mạc. Dù vậy, Thái Lan không thể có sự chuyển biến kịp thời và về nước sớm chỉ sau ba trận.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man City phải chi hơn 32 triệu đôla nếu muốn có cựu trung vệ Man Utd

Nguồn tin từ West Brom khẳng định Jonny Evans có thể ra đi nhưng không có giá rẻ cho trung vệ 30 tuổi. Tờ The Sun đưa tin West Brom sẽ bán Evans nếu Man City trả đủ 32,5 triệu đôla. Đây là mức giá không cao cho một trung vệ chất lượng nhưng không hề rẻ với một cầu thủ đã bước sang tuổi 30.

19/01/2018
Việt Nam lần đầu trong lịch sử vào tứ kết giải U23 châu Á

Những pha phòng ngự quả cảm, và sự đồng hành của may mắn, đã giúp Việt Nam đứng vững trước sức tấn công dữ dội của Syria, đặc biệt là trong hiệp hai. Đình Trọng một lần phá bóng trên vạch vôi, giúp đội nhà vượt qua tình huống nguy hiểm nhất, trong khi Bùi Tiến Dũng rồi Duy Mạnh hỗ trợ tích cực đến cật lực cho thủ thành Tiến Dũng.

18/01/2018
Tevez: 'Tôi đã nghỉ dưỡng bảy tháng ở Trung Quốc'

Carlos Tevez vừa trở lại Boca Juniors, sau chưa đầy một năm đến Trung Quốc thi đấu. Dù là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, chân sút 33 tuổi không cảm thấy hạnh phúc khi xa nhà. "Tôi đã có bảy tháng nghỉ dưỡng tại Trung Quốc", cựu tiền đạo Man Utd bật cười khi được TyC Sports hỏi về quãng thời gian chơi bóng tại miền Viễn Đông. "HLV và Chủ tịch Thân Hoa Thượng Hải có lý khi chỉ trích tôi. Đến giờ, tôi vẫn tự hỏi mình đã làm những gì tại đó".

17/01/2018
Man Utd thắng đậm, rút ngắn còn 12 điểm tới Man City

Man Utd có trận đấu giàu cảm hứng với ba bàn thắng đẹp mắt để nhen lại hy vọng bám đuổi người hàng xóm Man City. Ngôi sao Paul Pogba thực hiện hai pha kiến tạo thành bàn trước khi Lukaku ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha xử lý khéo léo trong vòng 16m50.

16/01/2018