Arsenal 2-1 Chelsea: Pháo thủ vào chung kết Cúp Liên Đoàn

08:10, 25/01/2018

BHG - Dù sớm có bàn vượt lên dẫn trước của Eden Hazard, song sai lầm chết người của trung vệ Antonio Ruediger rốt cuộc đã khiến Chelsea thúc thủ 1-2 trước Arsenal, qua đó dừng chân ở bán kết Cúp Liên Đoàn. Do họng pháo chủ lực Alvaro Morata dính chấn thương, HLV Antonio Conte quyết định kéo Eden Hazard lên đá vị trí trung phong thay vì sử dụng Michy Batshuayi ở cuộc tái đấu Arsenal tại Emirates. Hỗ trợ ngay phía sau ngôi sao người Bỉ là bộ đôi Willian cùng Pedro. 

Về phía Arsenal, Alex Iwobi được HLV Arsene Wenger bố trí đá thay vị trí của Alexis Sanchez bên hành lang cánh trái, trong khi tân binh được kỳ vọng Henrikh Mkhitaryan không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Và ngay phút thứ 4, Chelsea đã khiến mành lưới Arsenal rung lên sau cú đánh đầu nối của Pedro. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì cựu chân sút Barcelona đã rơi vào thế việt vị.

Đúng 3 phút sau, thủ thành David Ospina phía Arsenal thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng, và lần này chẳng còn lỗi việt vị nào từ Chelsea. Nhận cú chọc khe thông minh của Pedro, Hazard băng xuống đối mặt trước khi dứt điểm gọn ghẽ mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Dẫu vậy, niềm vui của đội khách cũng chỉ tồn tại được đúng 5 phút, khi trung vệ Antonio Ruediger lóng ngóng đánh đầu đốt lưới nhà sau quả đá phạt góc bên cánh trái của Arsenal. 

Quãng thời gian sau đó, hai đội thi đấu giằng co, và phải mãi tới phút 60, các khán giả tại Emirates mới có dịp ăn mừng thêm bàn thắng. Nỗ lực chuyền bóng của Alexandre Lacazette trong vòng cấm đập trúng chân trung vệ Ruediger bất ngờ tạo thành đường kiến tạo tuyệt hảo cho Granit Xhaka lao vào đệm bóng tung lưới Willy Caballero. Dù chỉ là vô tình song rõ ràng Ruediger đã trải qua một ngày thi đấu đáng quên.

Sau bàn thua thứ 2, Chelsea dồn toàn lực tìm bàn gỡ song hoàn toàn bất lực, qua đó chấp nhận trận thua ngược 1-2 trước Arsenal và nói lời chia tay với Cúp Liên Đoàn. 

Như vậy, Arsenal đã đoạt vé vào chúng kết và đối thủ cuối cùng của họ là Man City. Còn với Chelsea, giờ thầy trò Conte chỉ còn 2 đấu trường khả dĩ để vớt vát danh hiệu mùa 2017/18, đó là FA Cup cùng Champions League. 

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo: "Những chiến binh U23 Việt Nam sẽ chưa dừng lại"

HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ vẫn còn mục tiêu phải hoàn thành là chiến thắng trong trận chung kết. Ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng học trò của mình sẽ làm được, vì họ thực sự là những chiến binh.

24/01/2018
Bóng đá Việt Nam đã viết nên một trang sử mới đầy tự hào

BHG - U23 Việt Nam đã viết nên trang sử mới trong lịch sử bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết giải U23 châu Á sau chiến thắng kịch tính 4-3 ở loạt sút luân lưu với U23 Qatar.

23/01/2018
HLV Park Hang-seo: 'Qatar mạnh nhưng Việt Nam có niềm tin'

"Qatar là đối thủ mạnh, đây lại là trận đấu quan trọng để giành vé vào chung kết. Do đó, tôi cảm thấy một chút áp lực", HLV Park Hang-seo chia sẻ trước trận đấu trên sân Thường Châu (Trung Quốc). "Lúc này, tôi không nghĩ về gia đình, không có nhiều thời gian cho họ, mà dồn hết tâm trí cho bóng đá, người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi phải tập trung tối đa những gì mình có cho trận đấu này".

23/01/2018
Bangkok Post: 'Thái Lan phải hành động nếu muốn bắt kịp U23 Việt Nam'

"Tại giải giao hữu M-150 Cup, đội chủ nhà Thái Lan đã thất bại trong cuộc đua vô địch và thua trong trận tranh giải ba. Đáng nói, đội bóng đánh bại thầy trò Zoran Jankovic với tỷ số 1-0 là Việt Nam, đối thủ gần như giữ nguyên lực lượng so với khi thua thảm đội bóng của Worrawoot Srimaka với tỷ số 0-3 ở SEA Games 29 trước đó vài tháng", tờ Bangkok Post nhận xét.

22/01/2018