Hà Giang

Rooney ghi bàn và kiến tạo, Everton tiếp đà hồi sinh

08:17, 19/12/2017

Everton là đội có phong độ cao thứ ba tại Ngoại hạng Anh trong năm trận gần nhất, chỉ sau hai đội đầu bảng là Man City và Man Utd, trước cuộc tiếp đón Swansea. Chân sút chủ lực của họ, Wayne Rooney cũng là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu.

Trước một Swansea đang chôn chân dưới đáy bảng điểm, đội chủ sân Goodison Park không gặp nhiều khó khăn để nối dài chuỗi trận ấn tượng. Ba bàn thắng của Dominic Calvert-Lewin, Gylfi Sigurdsson và Wayne Rooney đã thắp sáng hy vọng dự cup châu Âu mùa sau của nửa xanh vùng Merseyside.

rooney-ghi-ban-va-kien-tao-everton-tiep-da-hoi-sinh

Everton tiếp đà hồi sinh dưới thời Sam Allardyce. Ảnh: Ian Hodgson.

Ép sân và có phong độ cao hơn, nhưng Everton lại là đội để thủng lưới trước. Phút 35, Leroy Fer có pha đệm bóng cận thành đơn giản, sau đường phạt góc của Tom Carroll.

Tuy nhiên, thay vì làm xuống tinh thần đội chủ nhà, bàn mở tỷ số của Swansea lại thổi bùng ngọn lửa giận dữ trong đầu Rooney cùng đồng đội. Phút bù giờ cuối hiệp một, cựu cầu thủ Man Utd làm tường nhả bóng cho Aaron Lennon xâm nhập vòng cấm. Anh này bị đốn ngã và Everton được hưởng phạt đền. Rooney đưa bóng trúng cột dọc, và ở tình huống tiếp theo, Dominic Calvert-Lewin nhanh chân ập vào đá bồi, gỡ hoà 1-1.

Hiệp hai diễn ra được 20 phút, Rooney một lần nữa ghi dấu giày trong bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Sigurdsson. Pha tỉa bóng sang cánh trái của lão tướng người Anh được cầu thủ hay nhất Iceland xử lý hoàn hảo bằng một loạt pha chạm bóng tinh tế, trước khi sút căng từ ngoài vòng cấm.

rooney-ghi-ban-va-kien-tao-everton-tiep-da-hoi-sinh-1

Cú sút phạt đền ấn định chiến thắng 3-1 cho Everton của Rooney. Ảnh: Ian Hodgson.

10 phút sau cú đại bác của Sigurdsson, Rooney khép lại ngày thi đấu đáng nhớ bằng cách tự điền tên anh trên bảng điện tử. Vẫn là một tình huống sút phạt đền, sau khi hậu vệ phải Jonjoe Kenny bị cản trái phép trong vòng 16m50, người ghi nhiều bàn nhất lịch sử Man Utd sút quyết đoán vào góc cao, không cho Lukas Fabianski cơ hội cản phá.

Chiến thắng trước Swansea là trận thắng thứ tư trong năm trận gần nhất của Everton. Thầy trò Sam Allardyce hiện leo lên vị trí thứ chín, kém nhóm dự Champions League chín điểm.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling tỏa sáng phút bù giờ thứ 6, Man City vững ngôi đầu

Thêm một lần nữa tiền vệ Raheem Sterling lại tỏa sáng ở những phút cuối trận để mang về chiến thắng vất vả 2-1 cho Man City trước Southampton để tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm hơn đội bám đuổi M.U. Muốn lên ngôi vô địch, ngoài tài năng cần thêm một chút yếu tố may mắn. Man City ở mùa giải này đang đi đúng con đường đó. Họ sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất Ngoại hạng Anh và song song là yếu tố may mắn liên tục mỉm cười với họ, khi hai trận gần nhất họ đều giành chiến thắng vất vả nhờ cái duyên ghi bàn ở những phút cuối trận của cầu thủ chạy cánh Sterling.

30/11/2017
Họp kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG- Chiều 29.11, UBND tỉnh tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại diện Công ty Cổ phần Đường đua mới (Hà Nội).

29/11/2017
Lukaku & Lingard lập công, M.U tiếp tục bám đuổi Man City

Sau ba tháng, Lukaku mới lại ghi bàn trong hai vòng đấu liên tiếp. Phong độ vào phom của tiền đạo người Bỉ giúp Man Utd vượt qua West Brom với tỷ số 2-1. Thầy trò Mourinho củng cố ngôi nhì bảng Ngoại hạng Anhvới 3 điểm bỏ cách Chelsea. Sự vô duyên của Lukaku có lẽ đã dồn cả vào trận derby đáng quên với Man City. Còn sau đó là một Lukaku nhạy bén hơn dù chưa phải ở phong độ cao nhất. 

18/12/2017
Vòng 18 Premier League: Chelsea và Arsenal cùng thắng tối thiểu

Các cầu thủ Chelsea đã chơi khá hay, áp đảo Southampton nhưng chỉ thắng tối thiểu 1-0. Tương tự, Arsenal cũng có trận thắng Newcastle 1-0 trên sân nhà. Hai đội bóng thành London đều có ba điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Cầu thủ hai đội tranh chấp rất quyết liệt khu vực giữa sân. Đội chủ nhà Chelsea thường tổ chức tấn công từ hai cánh nhưng các hậu vệ của Southampton chơi phòng thủ khu vực rất chắc chắn. 

17/12/2017