Qua mặt Mbappe, Kante giành giải cầu thủ Pháp hay nhất năm

15:20, 27/12/2017

Kante nhận được 92 phiếu bầu, chỉ hơn năm phiếu so với cầu thủ xếp thứ hai Kylian Mbappe. Karim Benzema xếp thứ ba với 52 phiếu. Đây là lần đầu tiên Kante giành giải cầu thủ Pháp hay nhất năm trong sự nghiệp. Năm ngoái, dù đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh trong màu áo Leicester City, tiền vệ 26 tuổi vẫn phải xếp sau Antoine Griezmann.

Gia nhập Chelsea sau khi chia tay Leicester, Kante tiếp tục chứng minh được chất lượng của một tiền vệ đánh chặn hàng đầu. Nhờ phong độ giúp Chelsea giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2016-2017, ngôi sao Pháp được bình chọn là Cầu thủ hay nhất mùa do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp và Hiệp hội phóng viên trao tặng.

Ngoài ra, Kante còn nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất Chelsea năm 2017 và lọt vào đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh.

So với Kante, Mbappe cũng có một năm thành công không kém trên sân cỏ. Ngôi sao tuổi teen giành chức vô địch Ligue 1 và vào bán kết Champions League trong màu áo Monaco, đồng thời ghi hàng chục bàn ở ngay mùa đầu tiên chơi chuyên nghiệp. Sau khi chuyển tới PSG, Mbappe tiếp tục chơi thành công.

Theo VNXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

FIFA công nhận bốn trọng tài của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite 2018

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa xét duyệt và công nhận bốn trọng tài của Việt Nam đạt đẳng cấp Elite 2018 từ đề xuất của Ban Trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Theo quy định của FIFA, cả bốn trọng tài đều được công nhận ở cấp trợ lý Elite và trọng tài bàn, bao gồm ba trọng tài bóng đá nam: Nguyễn Hiền Triết, Phạm Mạnh Long, Nguyễn Trung Hậu và một trọng tài bóng đá nữ Trương Thị Lệ Trinh.

27/12/2017
Khủng hoảng thừa, HAGL sẽ tiếp tục cho mượn cầu thủ

Một cuộc khủng hoảng thừa đang diễn ra ở HAGL và rất có thể sau Hải Phòng, XSKT.CT sẽ là điểm đến của một số cầu thủ của đội bóng phố Núi theo dạng cho mượn.

26/12/2017
Rummenigge: 'Bayern hiện tại hay hơn Thế hệ vàng thời 1970'

Giám đốc điều hành của đội chủ sân Allianz Arena vui mừng vì sự thống trị của đội nhà tại Bundesliga.

"Chúng ta hiếm khi có thể mừng Giáng sinh với một tâm trạng thư giãn như năm nay. Chúng ta có thể rất hài lòng với năm 2017. Hè vừa qua, chúng ta vô địch Bundesliga thứ năm liên tiếp - đó là một kỳ tích lịch sử", giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge viết trong lá thư gửi người hâm mộ nhân dịp Giáng sinh và năm mới

26/12/2017
Man City thắng trận thứ 17 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

Mỗi vòng đấu đi qua và Man City lập những kỷ lục mới đang trở thành điều bình thường ở Ngoại hạng Anh. Các đội bóng lớn bất lực trong việc ngăn cản đoàn quân của HLV Pep Guardiola và đội bóng xếp trong nhóm xuống hạng như Bournemouth không phải ngoại lệ.

24/12/2017