Man City thua trận đầu tiên kể từ tháng 4/2017

14:24, 07/12/2017

Man City hùng mạnh của Pep Guardiola cuối cùng cũng đã phải nềm mùi thất bại khi làm khách trước Shakhtar Donetsk. Trận thua 1-2 không có nhiều ý nghĩa, song mạch 21 trận bất bại của The Citizens đã bị cắt đứt.

Vì đã giành vé vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng, nên Man City sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị cho chuyến làm khách "thủ tục" trước Shakhtar Donetsk. Những người ít được đá chính như Tosin Adarabioyo, Danilo, Eliaquim Mangala, Phil Foden hay Bernardo Silva được HLV Pep Guardiola trao cơ hội thử sức ngay từ đầu.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột song Man City như thường lệ vẫn là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Shakhtar Donetsk cam chịu, trái lại, đội chủ nhà mới là người tạo ra những pha bóng thực sự nguy hiểm, và nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng. 

Phút 26, nhận đường chuyền của Marlos, tiền vệ Bernard xử lý bóng khéo léo trước khi vẽ một đường cong tuyệt mỹ khiến thủ thành Ederson hoàn toàn bó tay. Chỉ 6 phút sau, cách biệt được nới rộng cho đại diện của Ukraine, và lỗi thuộc về Ederson khi anh băng ra ngoài vòng cấm nhưng cản phá... hụt, qua đó để Ismaily chớp thời cơ ghi bàn.

Nhận 2 gáo nước lạnh, Man City vùng lên mạnh mẽ, song các pha dứt điểm của The Citizens lại thiếu độ sắc bén để chuyển hóa thành bàn. Phải mãi tới phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, đội bóng nước Anh mới tìm được bàn danh dự do công của Sergio Aguero trên chấm phạt đền. 

Như vậy, mạch 21 trận bất bại trên mọi đấu trường của Man City (20 thắng, 1 hòa) đã bị Shakhtar Donetsk chấm dứt.

Ở cặp đấu còn lại của bảng F, dù sớm dẫn bàn ngay từ phút thứ 2, nhưng rốt cuộc Napoli vẫn thua ngược Feyenoord 1-2. Những người ghi bàn cho Feyenoord là Nicolai Jorgensen (33') và Jeremiah St. Juste (90'+1).

Chung cuộc, kết quả này giúp Shakhtar Donetsk giành quyền vào vòng 1/8 Champions League với tư cách nhì bảng (12 điểm), còn Napoli chấp nhận xuống chơi ở Europa League với 6 điểm.

 

Đội hình ra sân

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Butko, Ordets, Rakitskiy, Ismaily (Azevedo 64); Stepanenko, Fred; Marlos (Kovalenko 82), Taison, Bernard; Ferreyra (Khocholava 89). 

Man City: Ederson; Adarabioyo, Fernandinho (Aguero 70), Mangala; Danilo, Toure, Gundogan, Foden; B Silva, Gabriel Jesus, Sane (Diaz 62).

Bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling tỏa sáng phút bù giờ thứ 6, Man City vững ngôi đầu

Thêm một lần nữa tiền vệ Raheem Sterling lại tỏa sáng ở những phút cuối trận để mang về chiến thắng vất vả 2-1 cho Man City trước Southampton để tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm hơn đội bám đuổi M.U. Muốn lên ngôi vô địch, ngoài tài năng cần thêm một chút yếu tố may mắn. Man City ở mùa giải này đang đi đúng con đường đó. Họ sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất Ngoại hạng Anh và song song là yếu tố may mắn liên tục mỉm cười với họ, khi hai trận gần nhất họ đều giành chiến thắng vất vả nhờ cái duyên ghi bàn ở những phút cuối trận của cầu thủ chạy cánh Sterling.

30/11/2017
Họp kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018

BHG- Chiều 29.11, UBND tỉnh tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại diện Công ty Cổ phần Đường đua mới (Hà Nội).

29/11/2017
Lương của HLV Miura không kém HLV Park Hang Seo

Hôm qua (23-11), HLV Toshiya Miura đã trở lại Nhật Bản sau khi đến TP.HCM xem trận TP.HCM - Than Quảng Ninh ở vòng 25 V-League 2017 và sau đó làm việc với lãnh đạo CLB về bản hợp đồng dẫn dắt đội bóng ở mùa giải 2018.

28/11/2017
Giải Bóng đá Hà Giang LEAGUE – Cúp Cao nguyên Đá 2017

BHG - Từ ngày 21.10 – 25.11.2017, tại Sân Vận động cỏ nhân tạo Hải Phú, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang diễn ra Giải Bóng đá Hà Giang LEAGUE – Cúp Cao nguyên Đá 2017.

27/11/2017