Vòng play-off World Cup 2018: Croatia và Thụy Sĩ mở toang cánh cửa đến VCK

08:01, 10/11/2017

Croatia vùi dập Hy Lạp trên sân nhà, còn Thụy Sĩ đả bại Bắc Ailen trên sân khách để giành lợi thế lớn sau trận lượt đi vòng play-off World Cup 2018.

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình vượt trội, Croatia nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo trong cuộc tiếp đón Hy Lạp. Đội chủ nhà cũng chẳng phải đợi lâu để cụ thể hóa sự lấn lướt thành lợi thế dẫn trước trên bảng tỷ số.

Phút 13, tiền đạo Nikola Kalinic mang về quả phạt đền cho Croatia khi bị thủ môn Hy Lạp phạm lỗi trong vòng cấm địa và Luka Modric là người ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11 mét. 6 phút sau, đích thân Nikola Kalinic nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo caro, với cú dứt điểm tinh tế trước khung thành đối phương.

Hy vọng được nhen nhóm cho Hy Lạp ở phút 30, khi Sokratis bật cao đánh đầu tung lưới Croatia trong tình huống phạt góc, mang về bàn thắng trên sân khách và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho nhà vô địch EURO 2004.

Đáng tiếc, hy vọng của Sokratis và các đồng đội nhanh chóng bị dập tắt, bởi Croatia chỉ mất 3 phút sau bàn thua để nâng tỷ số lên 3-1. Người ghi bàn là Ivan Peric với cú đánh đầu cận thành, sau quả tạt như đặt của Sime Vrsaljko.

Chiến thắng đậm đà của Croatia được hoàn tất ở phút 49, khi Andrej Kramaric trừng phạt sai lầm nơi hàng phòng ngự Hy Lạp để ghi bàn ấn định tỷ số 4-1. Qua đó, Croatia xem như đặt 1 chân tới VCK World Cup 2018 sau trận play-off lượt đi.

Cặp đấu cùng giờ giữa Bắc Ailen và Thụy Sĩ lại có diễn biến trái ngược khi đội khách mới là những người chơi áp đảo. Theo thống kê, Thụy Sĩ đạt tỷ lệ kiểm soát bóng tới 65% và tung ra 16 cú dứt điểm trước Bắc Ailen ở trận này.

Tuy nhiên, đội khách cũng phải nhờ đến tình huống phạt đền ở phút 58 để giải quyết số phận trận đấu, sau khi Xherdan Shaqiri sút bóng trúng tay Corry Evans trong vòng cấm địa Bắc Ailen. Trên chấm 11 mét, Ricardo Rodriguez ghi bàn duy nhất, giúp Thụy Sĩ thắng 1-0 ngay trên sân khách và “sáng cửa” giành vé tới Nga mùa Hè năm sau.

Trận lượt về vòng play-off World Cup 2018 giữa Thụy Sĩ và Bắc Ailen sẽ diễn ra lúc 0h00 ngày 13/11, theo giờ Việt Nam. Trong khi đó trận Hy Lạp tái đấu Croatia sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 13/11.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Conte: "Trận đấu tại Olimpico sẽ rất khó khăn"

Phát biểu trước trận Chelsea đến làm khách trên sân AS Roma ở lượt trận thứ tư bảng C Champions League vào sáng ngày 1-11 (giờ VN),  HLV Antonio Conte nhìn nhận, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

31/10/2017
4 CLB Anh trước cơ hội sớm vượt qua vòng bảng Champions League

Có tổng cộng 11 CLB đứng trước cơ hội có thể giành quyền qua vòng bảng sớm 2 lượt đấu nếu giành được những kết quả có lợi ở lượt đấu thứ 4 này, gồm: Man United, Basel (bảng A), PSG, Bayern (bảng B), Chelsea (bảng C), Barcelona, Juventus (bảng D), Man City (bảng F), Besiktas (bảng G), Tottenham và Real (bảng H).

30/10/2017
Real thua sốc đội mới lên hạng

Đá trên sân đội bóng mới lên hạng La Liga nhưng Real Madrid đã bất ngờ nhận thất bại 1-2. Trận thua này khiến Kền kền trắng đã kém Barca 8 điểm và họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

30/10/2017
Lại chuyện số 1 Đông Nam Á

Hôm qua, trong ngày ra mắt chính thức của mình, tân Giám đốc kĩ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai Chung Hea Seong đã nói đến chuyện đưa đội bóng này lên đỉnh Đông Nam Á. Nhưng bây giờ nói đến chuyện "số 1 Đông Nam Á" chắc chắn rất nhiều người... run.

27/10/2017