Man City là đội không ai muốn gặp ở thời điểm này

07:56, 03/11/2017
Cái cách  Man City vượt qua Napoli 4-2 ngay tại San Paolo thật choáng ngợp. Nó đến và đi như một kịch bản định trước, không hề có phương án kháng cự dành cho đội chủ nhà tội nghiệp.
 
Trong buổi họp báo sau màn đại chiến căng thẳng, HLV Napoli, Maurizio Sarri hài hước cho rằng UEFA nên để trận đấu bắt đầu sau phút 21 phút - đó là thời điểm Napoli đã vươn lên dẫn trước sau bàn mở tỷ số của Lorenzo Insigne. Tất cả điều đó chỉ thừa nhận một điều rằng Man City quá mạnh và nếu đấu tay bo, Napoli nắm chắc thất bại.
 

 

 
Hãy nhìn vào đội hình xuất phát của Man City. Không Vincent Kompany, không Benjamin Mendy, David Silva, Kyle Walker và Gabriel Jesus thì ngồi trên ghế dự bị. Pep Guardiola đối đầu với đối thủ ông cho là "mạnh nhất từ trước tới nay" theo cách vậy đấy.
 
Như thường lệ, Man xanh nhập cuộc với chỉ 1 tiền vệ phòng ngự duy nhất là Fernandinho. Với mình Fernandinho, Guardiola nghĩ đội hình đã có đủ sự cân bằng khi đặt bên cạnh hàng công phía trên bao gồm Sergio Aguero, Raheem Sterling, Leroy Sane, Kevin De Bruyne và Ilkay Guendogan. Man City đụng độ đội đang dẫn đầu Serie A mà cứ có cảm tưởng chỉ phải tiếp đón một đội bóng tầm trung của Ngoại hạng Anh trên sân nhà.
Ấy vậy mà sau bàn thua đầu, Man City nhanh chóng xốc lại đội hình và giành về thế trận. Không hề có những sự sụp đổ dây chuyền nào như trong mùa trước. Đội bóng của Pep giờ lỳ lợm và cũng biến hóa hơn.
 
Hai bàn đầu của Man City trong trận này đến từ những tình huống đánh đầu của bộ đôi trung vệ Nicolas Otamendi và John Stones. Bạn không nghe nhầm đâu, tiqui-taka của Pep có chỗ cho những tình huống không chiến kiểu vậy.
 
Rõ ràng, Pep đã kết hợp hài hòa giữa công thức gia truyền với lối đá truyền thống của bóng đá Anh. Hai tình huống tạt bóng, một từ bóng sống và một từ chấm phạt góc, đều là những phương án giải tỏa mới trong tư duy cải tiến của Pep.
 
Man City trước có thể ban bật hoa mỹ, giờ biết thực dụng tận dụng từ đường bóng chết, thử hỏi có hàng thủ nào thích ứng kịp để hóa giải? Chưa dừng lại ở đó, khi bị lâm vào thế chống đỡ sau bàn gỡ hòa 2-2 của Napoli, thầy trò Guardiola còn tìm ra đường sống từ những đợt phản công thần tốc.
Chỉ trong ít phút cuối trận, Aguero và Sterling tận dụng rất tốt các cơ hội mà Sane cũng như De Bruyne mang đến để ghi thêm 2 bàn nữa, qua đó xóa nhòa đi ranh giới cân bằng mà Napoli cố nắm giữ trong phần lớn thời gian.   
 
Thắng Napoli thuyết phục 4-2, Man City hiên ngang cùng Tottenham trở thành những đội bóng Anh giành vé vào vòng loại trực tiếp  Champions League sớm nhất. Đó là lời khẳng định rõ ràng nhất về sức mạnh của Man City không chỉ ở nước Anh mà toàn cõi châu Âu trong thời điểm này.
 
Mạch chiến thắng đã lên tới con số 14, Man City giờ chẳng còn ngán đối thủ nào. Bởi lẽ phong cách của Pep đã không còn một màu ảm đạm, thay vào đó là sự linh hoạt trong từng tình huống giải quyết vấn đề. Chính vì lẽ đó, Arsenal khó lòng thoát kiếp nạn nhân tiếp theo của cỗ máy hủy diệt Man City vào Chủ nhật này.
 
Theo bongdaplus

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Conte: "Trận đấu tại Olimpico sẽ rất khó khăn"

Phát biểu trước trận Chelsea đến làm khách trên sân AS Roma ở lượt trận thứ tư bảng C Champions League vào sáng ngày 1-11 (giờ VN),  HLV Antonio Conte nhìn nhận, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

31/10/2017
4 CLB Anh trước cơ hội sớm vượt qua vòng bảng Champions League

Có tổng cộng 11 CLB đứng trước cơ hội có thể giành quyền qua vòng bảng sớm 2 lượt đấu nếu giành được những kết quả có lợi ở lượt đấu thứ 4 này, gồm: Man United, Basel (bảng A), PSG, Bayern (bảng B), Chelsea (bảng C), Barcelona, Juventus (bảng D), Man City (bảng F), Besiktas (bảng G), Tottenham và Real (bảng H).

30/10/2017
Real thua sốc đội mới lên hạng

Đá trên sân đội bóng mới lên hạng La Liga nhưng Real Madrid đã bất ngờ nhận thất bại 1-2. Trận thua này khiến Kền kền trắng đã kém Barca 8 điểm và họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

30/10/2017
Lại chuyện số 1 Đông Nam Á

Hôm qua, trong ngày ra mắt chính thức của mình, tân Giám đốc kĩ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai Chung Hea Seong đã nói đến chuyện đưa đội bóng này lên đỉnh Đông Nam Á. Nhưng bây giờ nói đến chuyện "số 1 Đông Nam Á" chắc chắn rất nhiều người... run.

27/10/2017