Hà Giang

LĐBĐ Italia tìm HLV thay thế Ventura: Ancelotti là lựa chọn số 1

09:18, 17/11/2017
“Một tên tuổi lớn” là mô tả của chủ tịch FIGC - Carlo Tavecchio về yêu cầu cơ bản để trở thành tân HLV trưởng ĐT Italia. Ông Tavecchio không cần phải nói quá nhiều thì giới tifosi cũng đã khoanh vùng cái tên duy nhất họ muốn: Carlo Ancelotti. Carletto hiện đang tự do sau khi bị Bayern sa thải. Xét về năng lực, uy tín cũng như danh tiếng, Ancelotti ở một tầm khác so với tất cả những ứng viên trong tầm ngắm của FIGC. Trong một lần hiếm hoi thì LĐBĐ Italia và giới mộ điệu đã có chung chí hướng.
 
 
Kênh truyền hình Premium Sport đưa tin, LĐBĐ Italia đang bắt đầu những cuộc đàm phán với Ancelotti để đưa nhà cầm quân Italia thành công bậc nhất lịch sử này lên ghế HLV trưởng ĐTQG. Carletto từ trước tới nay vẫn thừa nhận rằng ông không muốn làm HLV trưởng ĐTQG vì ít được tiếp xúc với các cầu thủ. Môi trường CLB vẫn là ưu tiên của ông, không chỉ vì danh vọng, tiền bạc mà còn bởi sự liên tục của những cuộc đấu diễn ra quanh năm.
 
Tuy nhiên, trong bối cảnh ĐT Italia không được tham dự World Cup lần đầu tiên sau 60 năm, Ancelotti có lẽ nên suy nghĩ lại về lựa chọn của mình. Sau khi rời AC Milan vào năm 2009, Ancelotti đã lang bạt khắp các giải đấu hàng đầu châu Âu và liên tục gặt hái thành công. Ông không cần thêm danh hiệu cấp CLB để chứng tỏ mình là một trong những người giỏi nhất nữa. Nếu chấp nhận dẫn dắt Azzurri và thành công trong việc đưa đội bóng áo thiên thanh trở lại thành ông lớn của bóng đá thế giới bằng một danh hiệu nào đó, Carletto chắc chắn sẽ trở thành một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới.
 
Ancelotti từng từ chối khéo CLB cũ Milan cách đây vài năm với lý do là chữa bệnh về lưng, song tất cả đều hiểu Rossoneri giờ không đủ hấp dẫn ông, chất lượng đội hình cũng không đủ tốt so với quy chuẩn của Ancelotti.
 
LĐBĐ Italia giờ có thể trả lương hậu hĩnh cho Ancelotti? Trước kia Antonio Conte nhận lương 4,5 triệu euro/mùa tại ĐT Italia, cao thứ hai trong số những HLV tham dự EURO 2016. Tuy nhiên 3 triệu euro trong khoản này thuộc về nhà tài trợ Puma. Nói vậy để thấy, LĐBĐ Italia không có quá nhiều tiền để trả lương cho HLV nếu không nhận được sự giúp đỡ từ nhà tài trợ. 
 
Tại Bayern, Ancelotti nhận lương 14 triệu euro/mùa. Đây là con số có thể đẩy nhà cầm quân này và FIGC ra xa nhau. Ngoại trừ trường hợp một nhà tài trợ nào đó xuất hiện đài thọ khoảng 75% mức lương trả cho Ancelotti, bằng không rất khó để có thể nghĩ Carletto chịu ngồi lên chiếc ghế nóng tại ĐT Italia, dù chất lượng đội hình hiện tại của Azzurri là rất phù hợp với tiêu chuẩn cao của nhà cầm quân này.
 
HLV trưởng Azzurri thường nhận lương “bèo”
Khi mới bổ nhiệm Ventura vào ghế HLV trưởng ĐT Italia sau EURO 2016, FIGC chỉ trả cho nhà cầm quân này… 800.000 euro/năm. Sau đó, FIGC gia hạn hợp đồng cho Ventura tới năm 2020 nâng mức lương lên… 1,5 triệu euro/năm, bằng 1/10 mức lương của Ancelotti tại Bayern (14 triệu euro/mùa).

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Conte: "Trận đấu tại Olimpico sẽ rất khó khăn"

Phát biểu trước trận Chelsea đến làm khách trên sân AS Roma ở lượt trận thứ tư bảng C Champions League vào sáng ngày 1-11 (giờ VN),  HLV Antonio Conte nhìn nhận, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

31/10/2017
4 CLB Anh trước cơ hội sớm vượt qua vòng bảng Champions League

Có tổng cộng 11 CLB đứng trước cơ hội có thể giành quyền qua vòng bảng sớm 2 lượt đấu nếu giành được những kết quả có lợi ở lượt đấu thứ 4 này, gồm: Man United, Basel (bảng A), PSG, Bayern (bảng B), Chelsea (bảng C), Barcelona, Juventus (bảng D), Man City (bảng F), Besiktas (bảng G), Tottenham và Real (bảng H).

30/10/2017
Italia sa thải HLV Ventura sau thảm họa World Cup

Điều gì phải đến cuối cùng cũng đến, chỉ 2 ngày sau khi ĐT Italia lỡ hẹn với World Cup 2018, HLV Gian Piero Ventura đã bị LĐBĐ Italia (FIGC) sa thải.

16/11/2017
Hòa chật vật Afghanistan, Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019

Sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh, lăn xả của các hậu vệ cộng thêm may mắn đến từ cột dọc cầu môn đã giúp đội tuyển Việt Nam có trận hòa cần thiết trước Afghanistan. Thi đấu không quá thành công nhưng một điểm cũng là đủ để thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé đến VCK Asian Cup 2019.

15/11/2017