Hà Giang

Hủy diệt Chelsea, Roma độc chiếm ngôi đầu bảng C

08:16, 01/11/2017
Trước chuyến hành quân tới Italia, HLV Antonio Conte đã dè chừng sự nguy hiểm của AS Roma, nhất là sau khi chứng kiến đội chủ sân Olimpico vùng lên mạnh mẽ ở trận lượt đi và cầm chân Chelsea s 3-3, cũng như việc đội bóng áo bã trầu đang duy trì thành tích ấn tượng với 3 chiến thắng gần nhất tại giải quốc nội cùng với tỷ số 1-0.
 
Tuy nhiên, HLV Conte cũng không thể ngờ được cách mà AS Roma khởi đầu trận đấu và cách đội bóng của ông sụp đổ sớm như thế. Khi mà các CĐV có mặt trên sân Olimpico chưa kịp ổn định vị trí, El Shaarawy đã có bàn thắng mở tỷ số sau tình huống băng lên dứt điểm một chạm từ cú đánh đầu ngược của tiền đạo Edin Dzeko.
 
Nhận bàn thua khá bất ngờ, Chelsea nhanh chóng sốc lại đội hình và tổ chức những đợt lên bóng tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Pedro, Hazard và Morata có cơ hội thử tài thủ thành Alisson bên phía đội chủ nhà Roma, nhưng đều không thể giành chiến thắng.
 
Mải mê dâng cao tấn công, Chelsea đã dính đòn hồi mã thương của Roma. Phút 36, Radja Nainggolan phất bóng dài từ giữa sân lên phía trên, song người cũ của sân Olimpico, trung vệ Antonio Ruediger đã mắc sai lầm trong tình huống cản phá để El Shaarawy lẻn xuống chích nhẹ mũi giầy nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Conte có những thay đổi về nhân sự nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi mà những điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng, Roma đã có bàn thắng thứ 3. Phút 63, Cesc Fabregas trong lần thứ 100 xuất hiện tại Champions League đã mắc sai lầm, khi chuyền bóng hỏng để đội chủ nhà cướp được và tổ chức phản công nhanh. Perrotti nhận bóng từ đồng đội và tung ra cú dứt điểm từ ngoài vóng cấm găm thẳng vào góc gần khiến thủ thành Courtois hoàn toàn bất lực.
 
 

Fabregas có trận đấu thứ 100 tại Champions League và mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 3

Fabregas có trận đấu thứ 100 tại Champions League và mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 3
 
Dẫn trước 3-0, các cầu thủ Roma thi đấu khá thoải mái trong những phút còn lại của trận đấu. Thế trận phòng ngự phản công cực sắc nét cùa đoàn quân HLV Eusebio Di Francesco tỏ ra rất nguy hiểm và nếu may mắn hơn đội chủ nhà phải có thêm ít nhất hai bàn thắng ở các pha dứt điểm của Dzeko và Kostas Manolas.
 
Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 cũng đủ giúp Roma vượt mặt chính Chelsea để leo lên dẫn đầu BXH với 8 điểm sau 4 lượt trận. Trong khi đó, The Blues bị đẩy xuống thứ 2 với 1 điểm ít hơn.
 
Ở trận đấu còn lại của bảng, ông lớn Atletico tiếp tục gây thất vọng, khi bị đội bóng yếu hơn hẳn Qarabag cầm chân với tỷ số 1-1. Với kết quả này, đội bóng thành Madrid dậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH với 3 điểm và đối diện với nguy cơ sớm bị loại từ vòng bảng.

Theo Bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Conte: "Trận đấu tại Olimpico sẽ rất khó khăn"

Phát biểu trước trận Chelsea đến làm khách trên sân AS Roma ở lượt trận thứ tư bảng C Champions League vào sáng ngày 1-11 (giờ VN),  HLV Antonio Conte nhìn nhận, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

31/10/2017
4 CLB Anh trước cơ hội sớm vượt qua vòng bảng Champions League

Có tổng cộng 11 CLB đứng trước cơ hội có thể giành quyền qua vòng bảng sớm 2 lượt đấu nếu giành được những kết quả có lợi ở lượt đấu thứ 4 này, gồm: Man United, Basel (bảng A), PSG, Bayern (bảng B), Chelsea (bảng C), Barcelona, Juventus (bảng D), Man City (bảng F), Besiktas (bảng G), Tottenham và Real (bảng H).

30/10/2017
Real thua sốc đội mới lên hạng

Đá trên sân đội bóng mới lên hạng La Liga nhưng Real Madrid đã bất ngờ nhận thất bại 1-2. Trận thua này khiến Kền kền trắng đã kém Barca 8 điểm và họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

30/10/2017
Nadal: 'Tôi và Federer tạo ra tấm gương về ứng xử trên sân'

Rafael Nadal và Roger Federer nổi tiếng là kình địch của nhau trên sân đấu. Trong năm nay, hai người đã chạm trán nhau bốn lần, và Federer thắng cả bốn. Hồi tháng 9, Nadal và Federer là đồng đội của nhau tại Laver Cup. Khoảnh khắc Nadal sung sướng ôm lấy Federer sau khi tay vợt Thụy Sỹ đánh bại Nick Kyrgios ở trận quyết định gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu.

27/10/2017