U19 nữ quốc gia tự tin trước giờ dự Asian Cup 2017

15:04, 13/10/2017

 Vào trưa hôm nay 13-10, đội tuyển U19 nữ quốc gia sẽ di chuyển sang Nam Kinh (Trung Quốc) để chính thức tham dự vòng chung kết Asian Cup 2017. Trước giờ lên đường, thầy trò HLV Vũ Bá Đông đã sẵn sàng và tự tin hướng tới những kết quả tích cực tại giải đấu sắp tới.

Các nữ tuyển thủ U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2017.
Các nữ tuyển thủ U19 Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2017.

 

Sau gần một tháng tập trung và rèn luyện, dù phải chuẩn bị trong khoảng thời gian gấp gáp nhưng các nữ tuyển thủ U19 quốc gia dưới sự hướng dẫn của HLV trưởng Vũ Bá Đông đã hoàn thành khá chu đáo cho giải đấu quan trọng tại Trung Quốc. Bên cạnh các buổi tập nâng cao thể lực và kỹ - chiến thuật, đội tuyển đã trải qua năm trận đấu tập, trong đó có ba trận mà ban huấn luyện đánh giá là rất quan trọng gặp các CLB Hà Nội I, Hà Nội II Phong Phú Hà Nam.

Nhìn nhận về quá trình chuẩn bị của toàn đội, HLV trưởng Vũ Bá Đông đánh giá: “Dù thời gian chuẩn bị chỉ khoảng một tháng nhưng các kế hoạch rèn luyện thể lực và chiến thuật do ban huấn luyện đề ra đều được các cầu thủ đáp ứng, hoàn thành tốt về chuyên môn. Bên cạnh đó, với điều kiện thời tiết thuận lợi, các trận đấu tập giao hữu đã diễn ra với tính chất chuyên môn cao. Đội hình chính hiện tại đã hoàn chỉnh, ngày càng tỏ ra ăn ý và gắn kết hơn. Về tình hình lực lượng, ngoài tiền vệ Nguyễn Thị Loan vẫn hơi đau ở chân trái thì các thành viên còn lại đều bảo đảm tình trạng sức khoẻ tốt nhất”.

Trước ngày lên đường, ban huấn luyện đã rút gọn danh sách thành phần đội tuyển. Bốn nữ cầu thủ sẽ không sang Nam Kinh cùng toàn đội là thủ môn Quỳnh, Kim Lảnh (LĐBĐVN), Trần Thị Lan Mai (Hà Nam) và Phạm Thị Thu Hiền (Hà Nội). Theo HLV Vũ Bá Đông, đây là bốn gương mặt giàu tiềm năng nhưng sẽ cần thêm thời gian rèn luyện trong thời gian tới để hoàn thiện kỹ năng cũng như tích lũy kinh nghiệm.

Nhận định về cơ hội của Việt Nam ở giải đấu sắp tới, HLV Vũ Bá Đông cho biết đội tuyển dù không được đánh giá cao nhưng sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong từng trận đấu với hy vọng giành điểm. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là cơ hội tham dự giải đấu tầm cỡ châu lục và là dịp quý báu để các nữ cầu thủ trẻ học hỏi và nâng cao kinh nghiệm thi đấu.

Vòng chung kết Giải vô địch U19 nữ châu Á 2017 diễn ra từ ngày 15 đến 28-10 tại Nam Kinh (Trung Quốc). Tám đội bóng được chia làm hai bảng A và B, thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng bán kết, chung kết và tranh hạng ba. Ba đội xuất sắc nhất sẽ đại diện cho châu Á dự vòng chung kết U20 World Cup nữ 2018 tại Pháp.

U19 nữ Việt Nam nhiều chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi rơi vào bảng B có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu châu lục là đương kim vô địch Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Các cô gái Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp U19 nữ Nhật Bản vào lúc 19 giờ (giờ địa phương) ngày 16-10.

Theo Nhân Dân điện tử

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Thể dục thể thao huyện Quang Bình lần thứ II

BHG - Ngày 28.9, tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Quang Bình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ II. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang; cùng đông đảo các vận động viên tham dự đại hội.

29/09/2017
Bảng A Champions League: Lukaku lập kỷ lục, M.U đánh nhanh diệt gọn CSKA Moscow

Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Anthony Martial, chuyến làm khách tưởng chừng khó khăn trên sân CSKA Moscow lại hóa dễ dàng với M.U. Quỷ đỏ đánh bại đội bóng nước Nga 4-1, qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng A.

28/09/2017
Ngày thi đấu thứ 10 Giải quần vợt Vô địch quốc gia - Cúp Vietravel 2017 Đà Nẵng và Quân đội giành hai tấm Huy chương Vàng cuối cùng

Ngày 12-10, Giải quần vợt Vô địch quốc gia 2017 bước sang ngày thi đấu thứ 10 - ngày thi đấu cuối cùng tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) với hai trận chung kết hấp dẫn ở nội dung đơn nam và đôi nam nữ.

13/10/2017
Liverpool sẽ thế nào dưới tay Mourinho?

Jose Mourinho đã đem về cho M.U 88 điểm ở Premier League kể từ khi ông dẫn dắt Quỷ đỏ vào đầu mùa trước. Trong cùng giai đoạn, Juergen Klopp cũng đem về cho Liverpool 88 điểm. Nhưng, giả sử Mourinho huấn luyện Liverpool, Lữ đoàn đỏ sẽ như thế nào ở thời điểm này?

 

13/10/2017