Hà Giang

Tottenham thua ngược West Ham, bị loại khỏi Cup Liên đoàn

08:56, 26/10/2017

Khi Angelo Ogbonna đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho đội khách, thủ thành Adrian chạy lên chia vui cùng đồng đội. Được nửa đường, anh dừng lại như thể nhận ra đây chỉ là Cup Liên đoàn. Bẵng một lúc, anh vẫn chạy tiếp vì ngược dòng tại derby London, ngay ở Wembley luôn là kỷ niệm đáng để vui mừng, ít nhất là với ông thầy Slaven Bilic, bởi HLV này đối mặt tráp sa thải sau hiệp một.

Các cầu thủ West Ham đã khiến sức ép đè nặng hơn lên Bilic khi thảm bại 0-3 trước Brighton ở vòng chín Ngoại hạng Anh vừa qua, và bị Tottenham dẫn hai bàn trong hiệp một. Ghế lái trưởng của HLV người Croatia chưa bao giờ rung lắc dữ dội đến vậy. Bước vào đường hầm sau hiệp một ở Wembley, ông tỏ ra tiều tụy và bất lực. Giữa khung cảnh đó, ít ai ngờ đến một kết quả thuận lợi cho West Ham.

Tottenham vẫn sử dụng vài trụ cột đá chính, dù Cup Liên đoàn không phải mục tiêu của họ. Trước trận, Pochettino bình luận rằng danh hiệu này không nói lên điều gì. Dele Alli, Kieran Trippier, Toby Alderweireld và Ben Davies đều ra sân từ đầu, bên cạnh Moussa Sissoko và Son Heung Min.

     tottenham-thua-nguoc-west-ham-bi-loai-khoi-cup-lien-doan

Tinh thần sa sút của đối phương, cộng thêm lợi thế sớm dẫn 2-0 dường như đã làm Tottenham chủ quan, và khiến họ phải trả giá. Ảnh: TS.

Tottenham kiểm soát thế trận và sớm thay đổi bảng tỷ số. Phút thứ sáu, chủ nhà phản công sắc sảo và kết thúc bằng pha đệm lòng của Sissoko. Công đầu trong bàn thắng thuộc về pha làm tường của Fernando Llorente và đường kiến tạo thông minh từ Son. Đội vùng Bắc London liên tục chuyền ngắn, tốc độ cao. Phút 37, Alli nhân đôi cách biệt sau hàng loạt đường chuyền như vậy. Bên kia sân, thủ môn Michael Vorm “mắc võng ngủ” do West Ham không tỏ chút phản kháng.

Tình thế xoay chuyển 180 độ trong hiệp hai. Không rõ Bilic đã nói gì với học trò, nhưng họ đều thi đấu với quyết tâm khác hẳn. Phút 55, Edimilson Fernandes sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng nhưng không hiểm. Vorm không thể bắt dính bóng và tạo điều kiện cho Andre Ayew đá bồi thành bàn. Tiền đạo người Ghana lập cú đúp chỉ sau đó năm phút. Hàng thủ Tottenham tiếp tục mắc lỗi, lần này đến lượt hậu vệ. Họ bị động trong phá bóng, để Lanzini rảnh chân căng ngang cho Ayew đệm bóng về góc xa.

       tottenham-thua-nguoc-west-ham-bi-loai-khoi-cup-lien-doan-1

            Tottenham thất bại vì phòng ngự quá thiếu tập trung trong hiệp hai. Ảnh: AP.

Mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát của chủ nhà. Phút 70, West Ham thể hiện sức mạnh trong tình huống cố định. Trung vệ Ogbonna ghi bàn từ quả phạt góc, hoàn tất màn ngược dòng khó quên cho “The Hammers”. Bilic có thể tạm yên tâm về tương lai, ít nhất cho đến cuối tuần.

Danh sách các đội vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh: Arsenal, Bournemouth, Bristol City, Chelsea, Leicester, Man City, Man Utd, West Ham.

VNEPRESS


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vòng 4 Cúp Liên đoàn: Man City, Arsenal thở phào

Chỉ phải gặp những đối thủ hạng dưới trên sân nhà, nhưng cả Arsenal và Man City đều đã không thể giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

25/10/2017
Ronaldo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất FIFA The Best 2017

Đúng như nhận định của phần đông chuyên gia và NHM, những giải thưởng quan trọng nhất của FIFA trong năm 2017 đều thuộc về Real Madrid. Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane đều là những người xuất sắc nhất.

24/10/2017
Ronaldo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất FIFA The Best 2017

Đúng như nhận định của phần đông chuyên gia và NHM, những giải thưởng quan trọng nhất của FIFA trong năm 2017 đều thuộc về Real Madrid. Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane đều là những người xuất sắc nhất.

24/10/2017
Đại hội thể dục thể thao huyện Yên Minh lần thứ VI, năm 2017

BHG - Trong 2 ngày 20 và 21.10, huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội Thể dục - thể thao (TDTT) lần thứ VI, năm 2017, với sự tham dự của 24 đoàn, gần 600 vận động viên đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Các vận động viên tranh tài ở 9 nội dung thi đấu gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, đẩy gậy, đánh sảng, điền kinh, kéo co, cầu lông và bóng bàn. Trong đó môn bóng đá nam và bóng chuyền nam, nữ đã tổ chức thi đấu trước thời gian diễn ra Đại hội chính thức.

23/10/2017