Siêu phẩm của Coutinho không đủ cho Liverpool rời Newcastle với 3 điểm

07:58, 02/10/2017

Hành quân đến sân St James Park, mặc dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ pha sút xa đẹp mắt của Coutinho, Liverpool vẫn không thể giành trọn 3 điểm trước Newcastle.

 
Siêu phẩm của Coutinho không đủ cho Liverpool rời Newcastle với 3 điểm
 

BÀN THẮNG

Newcastle: Joselu (37’)
Liverpool: Coutinho (29’)
 
Liverpool đang không có phong độ tốt ở giai đoạn gần đây với chỉ 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Và màn trình diễn của họ trên sân của Newcastle đã lý giải rõ ràng nguyên do dẫn tới kết quả bết bát này.
 
Tại sân St. James' Park, Liverpool vẫn thể hiện một hình ảnh quen thuộc là sự lỏng lẻo trong khâu phòng ngự. Nhưng trận đấu với Newcastle còn cho thấy hàng công của The Kop cũng không còn bùng nổ như trước, bất chấp họ đang có một Coutinho ở phong độ cao.
 
Trước đối thủ yếu Newcastle, Liverpool không gặp khó trong việc kiểm soát bóng. Nhưng số cơ hội thực sự mà họ tạo ra trước khung thành của đội chủ nhà là không nhiều, khi chất lượng ở những tình huống cuối của các cầu thủ áo đỏ là rất tệ. Nó được thể hiện rõ ràng ở tình huống phút 24, khi các cầu thủ Liverpool tung ra liên tiếp 3 pha dứt điểm cận thành nhưng không thể tìm mành lưới đội chủ nhà.
 
 
 
Họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 nhờ một tình huống sút xa xuất thần của Coutinho ở phút 29. Nhưng với Liverpool thì 1 bàn thắng chưa bao giờ là đủ. Và phút 37, cặp trung vệ mơ ngủ của Liverpool đã để Joselu thoát xuống đối mặt với Mignolet và trong nỗ lực cứu thua, Matip xoạc bóng trúng chân tiền đạo của Newcaste tạo thành pha dứt điểm quân bình tỷ số 1-1.
 
Sự yếu kém của Liverpool thể hiện rõ ràng hơn trong hiệp 2, khi đội nhà chủ trương chơi phòng ngự phản công. Trước số đông cầu thủ Newcastle, Liverpool gần như bế tắc. Họ buộc phải lựa chọn nhiều những pha lên bóng ở 2 biên nhưng khả năng tham gia tấn công của 2 hậu vệ cánh là Moreno và Gomez là rất tệ. Đặc biệt, hiệu quả của những quả tạt của 2 cầu thủ này gần như bằng 0.
 
Trong bối cảnh đó, các cầu thủ áo đỏ cũng đã nhiều cố gắng tổ chứng những miếng phối hợp nhanh vào trung lộ. Song, nếu như Sturridge tỏ ra ngờ ngệch trước bẫy việt vị của chủ nhà, Mane chạy nhiều những không thành lối thì Salah cũng đã phung phí một trong những cơ hội tốt nhất của The Kop trong hiệp 2.
 
 
 
Đó là tình huống đến ở phút 50, khi Salah tâng bóng thiếu cảm giác trước khung thành đã bỏ trống sau khi Elliot chưa kịp trở lại vị trí ở nỗ lực cản phá cú sút của Sturridge trước đó. Thiếu chắc chắn trong phòng ngự, không có sự sáng tạo và chính xác trong tấn công, Liverpool không xứng đáng với nhiều hơn 1 điểm. Trận hòa thất vọng này cũng khiến Liverpool mất cơ hội trở lại tốp 4 đội dẫn đầu.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Newcastle: Elliot; Yedlin, Lascelles, Clark, Manquillo; Merino (Hayden 74’), Shelvey; Ritchie, Perez (Diame 90’), Atsu; Joselu.
Liverpool: Mignolet; Gomez, Matip, Lovren, Moreno; Henderson, Wijnaldum; Salah (Chamberlain 83’), Coutinho, Mane (Solanke 74’); Sturridge (Firmino 74’).

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Thể dục thể thao huyện Quang Bình lần thứ II

BHG - Ngày 28.9, tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Quang Bình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ II. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang; cùng đông đảo các vận động viên tham dự đại hội.

29/09/2017
Bảng A Champions League: Lukaku lập kỷ lục, M.U đánh nhanh diệt gọn CSKA Moscow

Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Anthony Martial, chuyến làm khách tưởng chừng khó khăn trên sân CSKA Moscow lại hóa dễ dàng với M.U. Quỷ đỏ đánh bại đội bóng nước Nga 4-1, qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng A.

28/09/2017
Ronaldo lập cú đúp, Real nhấn chìm chủ nhà Dortmund

Trong trận đấu thứ 400 cho Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ trước Dortmund ngay tại Signa Iduna Park.

27/09/2017
Lacazette lập cú đúp, Arsenal thắng nhàn West Brom

Arsenal tiếp tục thói quen bắt nạt West Brom với chiến thắng 2-0 trên sân Emirates rạng sáng nay. Lần này, tân binh Alexandre Lacazette đóng vai người hùng với cú đúp bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp.

26/09/2017