Hà Giang

Nadal: 'Tôi và Federer tạo ra tấm gương về ứng xử trên sân'

14:29, 27/10/2017

Rafael Nadal và Roger Federer nổi tiếng là kình địch của nhau trên sân đấu. Trong năm nay, hai người đã chạm trán nhau bốn lần, và Federer thắng cả bốn. Hồi tháng 9, Nadal và Federer là đồng đội của nhau tại Laver Cup. Khoảnh khắc Nadal sung sướng ôm lấy Federer sau khi tay vợt Thụy Sỹ đánh bại Nick Kyrgios ở trận quyết định gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu.

       federer-va-nadal-sat-canh-giup-tuyen-chau-au-gianh-laver-cup

Nadal ôm Federer sau khi "Tàu tốc hành" đánh bại Kyrgios. Ảnh: Reuters.

Lý giải phản ứng của bản thân với tờ Marca, Nadal nói: "Chúng tôi là kình địch nhưng chúng tôi đang tham dự một giải đồng đội. So sánh có phần khập khiễng nhưng tôi cũng từng là kình địch của David Ferrer trong nhiều năm và chúng tôi vẫn sát cánh cùng nhau tại Davis Cup đấy thôi. Tôi có mối quan hệ tốt với anh ấy. Khi bạn ở trong một đội, bạn phải vì mục tiêu chung và bạn phải biết cách phân biệt rạch ròi, chuyện nào ra chuyện đó".

Nadal có phong độ rất tốt trong gần hai tháng qua, thắng liên tiếp 16 trận từ Mỹ Mở rộng đến Trung Quốc Mở rộng và chuỗi trận đó chỉ bị ngắt bởi trận thua Federer tại chung kết Thượng Hải Masters.

"Tôi biết là khi các bạn trải qua những khoảnh khắc tôi và Federer đã có trên sân, tôi biết có những giây phút áp lực, những lúc căng thẳng. Điều đó tạo ra một sự ganh đua mà có những lúc, bạn không muốn chia sẻ gì với người còn lại. Tôi hiểu tất cả những điều đó. Nhưng tôi là một người không quá khắt khe và khá cởi mở. Tôi nghĩ điều đó chỉ có tác động rất nhỏ đến những gì bạn chia sẻ và nói ra sau đó. Với tôi, đó là sự thật", Nadal nói.

Nadal được xem là khắc tinh của Federer. Trước năm nay, tay vợt Tây Ban Nha đánh bại đối thủ 23 trong 34 lần chạm trán. Về số danh hiệu Grand Slam, Federer đang có 19, hơn Nadal 3 danh hiệu.

"Nếu tôi đối đầu anh ấy một lần nữa, câu chuyện sẽ vẫn như cũ nhưng thành thực mà nói, bạn phải học cách đánh giá cao đối thủ và tôi nghĩ đó là điều tôi và anh ấy đều coi trọng sự nghiệp. Tôi nghĩ nhờ điều đó mà chúng tôi trở thành ví dụ tốt về tinh thần thể thao, về việc sống và hiểu sự cạnh tranh đúng cách. Thể hiện thái độ tiêu cực chẳng có ích gì và không tốt để mọi người, đặc biệt là người trẻ chứng kiến điều đó. Ở góc độ này, Federer và tôi là ví dụ tốt về việc hành xử bản thân và giữ lịch sự", Nadal nói.

THEO VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lại chuyện số 1 Đông Nam Á

Hôm qua, trong ngày ra mắt chính thức của mình, tân Giám đốc kĩ thuật CLB Hoàng Anh Gia Lai Chung Hea Seong đã nói đến chuyện đưa đội bóng này lên đỉnh Đông Nam Á. Nhưng bây giờ nói đến chuyện "số 1 Đông Nam Á" chắc chắn rất nhiều người... run.

27/10/2017
Tottenham thua ngược West Ham, bị loại khỏi Cup Liên đoàn

Tung đội hình mạnh và dẫn 2-0 từ hiệp một, nhưng đội chủ sân Wembley vẫn thua 2-3.

26/10/2017
Vòng 4 Cúp Liên đoàn: Man City, Arsenal thở phào

Chỉ phải gặp những đối thủ hạng dưới trên sân nhà, nhưng cả Arsenal và Man City đều đã không thể giành chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức.

25/10/2017
Ronaldo giành giải cầu thủ xuất sắc nhất FIFA The Best 2017

Đúng như nhận định của phần đông chuyên gia và NHM, những giải thưởng quan trọng nhất của FIFA trong năm 2017 đều thuộc về Real Madrid. Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane đều là những người xuất sắc nhất.

24/10/2017