Liverpool, thuốc thử liều cao đầu tiên cho M.U

14:26, 12/10/2017

Hậu thuẫn từ lịch thi đấu

M.U đang có khởi đầu tuyệt vời trong mùa giải thứ 2 dưới dự dẫn dắt của Mourinho. Bằng chứng là 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đã giành tới 9 chiến thắng, chỉ 1 lần bị cầm hòa. Thậm chí, nếu Romelu Lukaku không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trên sân của Stoke hôm 9/9 thì M.U đã có thể toàn thắng cả 10 trận. 
 
Tuy nhiên, CĐV Quỷ đỏ không được phép quá bay bổng. Họ hãy để đôi chân trên mặt đất và nhìn lại chặng đường 2 tháng đầu mùa giải của M.U. Khi đó, họ sẽ nhận ra rằng việc M.U thăng hoa là bởi được sự hỗ trợ rất lớn từ lịch thi đấu cực nhẹ. Quả thực, ngay từ trước khi Premier League 2017/18 khởi tranh, giới chuyên môn đã nhận định không thành viên nào của Big Six có chặng khởi động mùa giải nhẹ nhàng như đội quân của Mourinho.
 
Trong số 7 đối thủ mà M.U đã gặp, người ta thấy những cái tên như West Ham, Swansea, Stoke, Everton, Leicester và Crystal Palace. Đó tất cả đều đang là những gương mặt hiện chìm trong khủng hoảng. Chi tiết hơn, West Ham, Everton, Leicester, Swansea và Crystal Palace đang là 5 đội nằm trong 6 vị trí bét bảng tại Premier League. Mà tính rộng hơn thì toàn bộ 7 đội bóng mà M.U đã gặp từ đầu mùa giải đều đang đứng từ thứ 12 về sau trên BXH. Thắng những CLB yếu kém như thế thì chưa thể kết luận Quỷ đỏ  hùng mạnh đang thực sự trở lại.
 
Hãy so sánh lịch thi đấu của M.U với Man City là sẽ thấy sự khác biệt. Nửa xanh thành Manchester bằng điểm Quỷ đỏ sau 7 vòng. Nhưng họ đã đánh bại 2 đối thủ cực mạnh là Liverpool 5-0 và đặc biệt là chiến thắng áp đảo 1-0 ngay trên sân Chelsea vòng trước. Chưa hết, nếu nhìn vào lịch thi đấu của Chelsea thì càng thấy M.U thuận lợi khủng khiếp hơn nữa. Sau 7 vòng, The Blues đã phải gặp 3 thành viên của Big Six là Tottenham, Arsenal và Man City. Chưa kể tới chuyến làm khách trên sân Atletico Madrid ở vòng bảng Champions League.
 

Giông bão phía trước 

Nhưng giờ thì giai đoạn nhẹ nhàng với đội bóng của Mourinho đã qua đi. Ngay khi Premier League trở lại sau loạt trận ĐTQG, Man United sẽ bước vào giai đoạn thử thách cực kỳ cam go. Bằng chứng là trong 4 vòng sắp tới ở Premier League, họ sẽ gặp 3 đại diện Big Six là Liverpool, Tottenham và Chelsea. 
 
Trong đó, 2 cuộc đối đầu với The Kop và The Blues là Quỷ đỏ sẽ phải đá trên sân khách. Giữa màn leo núi ở Premier League sẽ là chuyến hành quân cũng hứa hẹn đầy gian nan đến sân Benfica ở vòng bảng Champions League. Đây mới là giai đoạn sức mạnh Quỷ đỏ được kiểm nghiệm rõ nét nhất. 
 
Tất cả sẽ bắt đầu bằng cuộc đọ sức với Liverpool tại Anfield cuối tuần này. Dù The Kop cũng đang sa sút thảm hại thời gian gần đây. Nhưng đừng quên đội quân của Juergen Klopp vẫn là đội bóng chơi đại chiến cực tốt. 
 
Chưa kể Anfield cũng là điểm tựa cực lớn. Liverpool xứng đáng là bài test đầu tiên để kiểm nghiệm sức mạnh thực sự của binh đoàn Quỷ đỏ. Nếu M.U đứng vững sau 3 trận đại chiến sắp tới, lúc đấy kết luận về khả năng đua tranh chức vô địch Premier League mùa này của họ vẫn chưa muộn. 
 
Theo bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Thể dục thể thao huyện Quang Bình lần thứ II

BHG - Ngày 28.9, tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Quang Bình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ II. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang; cùng đông đảo các vận động viên tham dự đại hội.

29/09/2017
Bảng A Champions League: Lukaku lập kỷ lục, M.U đánh nhanh diệt gọn CSKA Moscow

Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Anthony Martial, chuyến làm khách tưởng chừng khó khăn trên sân CSKA Moscow lại hóa dễ dàng với M.U. Quỷ đỏ đánh bại đội bóng nước Nga 4-1, qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng A.

28/09/2017
Ronaldo lập cú đúp, Real nhấn chìm chủ nhà Dortmund

Trong trận đấu thứ 400 cho Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ trước Dortmund ngay tại Signa Iduna Park.

27/09/2017
Lacazette lập cú đúp, Arsenal thắng nhàn West Brom

Arsenal tiếp tục thói quen bắt nạt West Brom với chiến thắng 2-0 trên sân Emirates rạng sáng nay. Lần này, tân binh Alexandre Lacazette đóng vai người hùng với cú đúp bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp.

26/09/2017