Liverpool sẽ thế nào dưới tay Mourinho?

09:51, 13/10/2017

 

Thủ môn Simon Mignolet, trung vệ Dejan Lovren, tiền vệ Jordan Henderson và tiền đạo Roberto Firmino là các trụ cột đang đảm nhiệm vai trò “xương sống” trong đội hình Liverpool. Nếu Mourinho đến Anfield thay vì Old Trafford hồi đầu mùa trước, 3/4 trụ cột vừa nêu hẳn đã mất chỗ. Chỉ có Henderson may ra còn trụ lại được, với điều kiện anh diễn vai phụ cho một “số 6” đúng nghĩa nào đấy ở khu giữa sân, chứ không thể một mình tung hoành giữa hàng tiền vệ Liverpool.
 
Mignolet sẽ không có mặt trong khung thành, thậm chí đã có thể chia tay Liverpool sau mùa đầu tiên của Mourinho. Lovren sẽ dạt ra ghế dự bị, do xếp sau các trung vệ nổi tiếng hơn. Còn trên hàng công, dứt khoát Firmino sẽ phải nhường chỗ cho một trung phong có khả năng ghi 20 bàn/mùa.
 
Mourinho luôn làm như vậy. Ông luôn xây dựng một trục giữa đắt giá cho đội hình chính ở mùa đầu tiên, rồi sẽ tiếp tục cải thiện cái xương sống ấy trong mùa thứ hai. Vừa đến Chelsea, ông lập tức tuyển mộ trung vệ Ricardo Carvalho và trung phong Didier Drogba. Đấy cũng là thời điểm Petr Cech chính thức trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử Chelsea, dù đấy thật ra là phát hiện của HLV Claudio Ranieri. Còn trong giai đoạn thứ hai dẫn dắt Chelsea, Mourinho tăng cường tiền vệ trung tâm Cesc Fabregas, trung phong Diego Costa đồng thời gọi lại thủ môn Thibaut Courtois trong mùa thứ hai.
 
Tại M.U, Mourinho tuyển ngay trung vệ Eric Bailly, tiền vệ trung tâm Paul Pogba và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Mourinho vốn đã may mắn khi sẵn có David De Gea trong khung thành. Đến mùa thứ hai thì ông bổ sung Nemanja Matic vào khu vực chính giữa đội hình và mua tiền đạo Romelu Lukaku. Nhìn vào cách xây dựng lực lượng quá rõ ràng như vậy, chúng ta có thể dễ dàng đoán ra số phận của Mignolet, Lovren và Firmino nếu Mourinho huấn luyện Liverpool (thay vì M.U) từ đầu mùa trước!  
 
Tất nhiên, “Liverpool dưới tay Mourinho” chỉ là một thoáng tưởng tượng... cho vui. Nhưng từ đó, chúng ta có thể thấy rõ khác biệt về chất lượng của trục giữa trong đội hình hai đội, khi Liverpool và M.U chuẩn bị quyết đấu ở Premier League cuối tuần này. 
 
Chẳng phải Klopp không muốn tăng cường chất lượng đội hình. Nhưng trong phần lớn trường hợp, Klopp chỉ thể hiện thái độ... nửa vời, chứ không cải tổ mạnh mẽ như Mourinho. Ý đồ bất thành trong nỗ lực mua trung vệ Virgil Van Dijk là một ví dụ. Klopp muốn, nhưng cũng không mua được ngay Naby Keita. Hậu quả là mới đến giữa tháng 10, Liverpool đã rơi vào tình thế “không được phép thua” trước một trận đấu quan trọng. Thất thủ ngay tại Anfield, Liverpool sẽ bị M.U bỏ xa đến 10 điểm trong BXH, chỉ sau 8 vòng!
 
Mọi chuyện đều có thể xảy ra trên sân. Nhưng, khác biệt trong cách xây dựng lực lượng cho thấy: Liverpool của Juergen Klopp chỉ đứng tại chỗ trong khi M.U đang tiến dần đều đặn dưới tay Jose Mourinho. 
Theo Nhân Dân điện tử

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Thể dục thể thao huyện Quang Bình lần thứ II

BHG - Ngày 28.9, tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Quang Bình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ II. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang; cùng đông đảo các vận động viên tham dự đại hội.

29/09/2017
Bảng A Champions League: Lukaku lập kỷ lục, M.U đánh nhanh diệt gọn CSKA Moscow

Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Anthony Martial, chuyến làm khách tưởng chừng khó khăn trên sân CSKA Moscow lại hóa dễ dàng với M.U. Quỷ đỏ đánh bại đội bóng nước Nga 4-1, qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng A.

28/09/2017
Ronaldo lập cú đúp, Real nhấn chìm chủ nhà Dortmund

Trong trận đấu thứ 400 cho Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ trước Dortmund ngay tại Signa Iduna Park.

27/09/2017
Lacazette lập cú đúp, Arsenal thắng nhàn West Brom

Arsenal tiếp tục thói quen bắt nạt West Brom với chiến thắng 2-0 trên sân Emirates rạng sáng nay. Lần này, tân binh Alexandre Lacazette đóng vai người hùng với cú đúp bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp.

26/09/2017