Halep lên ngôi số 1 thế giới

16:20, 07/10/2017
Thắng trắng Ostapenko sau 2 set với tỷ số 6-2, 6-4, hạt giống số 2 của giải Simona Halep lần đầu tiên góp mặt ở chung kết China Open, đồng thời xác lập kỷ lục mới khi trở thành tay vợt thứ 25 trong lịch sử lên ngôi số 1 thế giới.
 
Halep đã đặt dấu chấm hết cho triều đại ngắn ngủi của Garbine Muguruza (4 tuần), và tay vợt 26 tuổi này cũng đã đi vào lịch sử Romania, khi là người đầu tiên làm được điều đó.
 
 
Bảng xếp hạng quần vợt nữ thế giới WTA cập nhật đầu tuần tới sẽ ghi tên Simona Halep là tay vợt thứ 5 ở mùa giải năm nay lên ngôi số 1 thế giới, sau những cái tên Angelique Kerber, Serena Williams, Karolina Pliskova và Garbine Muguruza.
 
China Open 2017 đánh dấu trận chung kết thứ 5 trong năm của Halep, và đối thủ của cô sẽ là người thắng ở cặp đấu bán kết còn lại giữa Petra Kvitova và Caroline Garcia.
 
Với 14 điểm winner, 10 lỗi tự đánh bóng hỏng, Halep nhỉnh hơn nhà ĐKVĐ Roland Garros ở tỷ lệ thắng điểm giao bóng 1. Chỉ để cho đối thủ bẻ được duy nhất 1 game giao bóng, Halep ghi 4 điểm break-point để giành chiến thắng chung cuộc sau 75 phút.
 
“Tôi sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc ngày hôm nay. Tôi sẽ luôn ủng hộ giải đấu này. China Open vẫn còn đang tiếp diễn…”, Halep chia sẻ.
 
Theo báo thể thao

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Thể dục thể thao huyện Quang Bình lần thứ II

BHG - Ngày 28.9, tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Quang Bình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ II. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang; cùng đông đảo các vận động viên tham dự đại hội.

29/09/2017
Bảng A Champions League: Lukaku lập kỷ lục, M.U đánh nhanh diệt gọn CSKA Moscow

Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Anthony Martial, chuyến làm khách tưởng chừng khó khăn trên sân CSKA Moscow lại hóa dễ dàng với M.U. Quỷ đỏ đánh bại đội bóng nước Nga 4-1, qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng A.

28/09/2017
Ronaldo lập cú đúp, Real nhấn chìm chủ nhà Dortmund

Trong trận đấu thứ 400 cho Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ trước Dortmund ngay tại Signa Iduna Park.

27/09/2017
Lacazette lập cú đúp, Arsenal thắng nhàn West Brom

Arsenal tiếp tục thói quen bắt nạt West Brom với chiến thắng 2-0 trên sân Emirates rạng sáng nay. Lần này, tân binh Alexandre Lacazette đóng vai người hùng với cú đúp bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp.

26/09/2017