Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam - Jetstar 2017: "Gừng càng già càng cay" ở ThangLong Warriors

15:21, 12/10/2017
Gần một tuần trước, Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội đã "nổ tung" trước những pha ném rổ 3 điểm - giờ đã thành thương hiệu của Tô Quang Trung, trong trận đấu giữa hai đội bóng Thủ đô là ThangLong Warriors và Hanoi Buffaloes. Nhờ đó, ThangLong Warriors có chiến thắng thứ hai trong cả hai lần đối đầu với Hanoi Buffaloes. Với Tô Quang Trung, đây có lẽ là mùa bóng bùng nổ nhất kể từ khi anh góp mặt tại các giải đấu quốc gia.

 

Cầu thủ Tô Quang Trung (áo sẫm).
Cầu thủ Tô Quang Trung (áo sẫm).



Hồi đầu mùa giải VBA 2017, nhiều người không khỏi bất ngờ khi cái tên Tô Quang Trung được giới thiệu trong màu áo đội bóng tân binh ThangLong Warriors. Đây là quyết định thể hiện sự tin tưởng của đội bóng trước một cầu thủ đã 34 tuổi, quen môi trường của các đội bóng miền Nam. Thi đấu tại các giải đấu quốc gia từ năm 2000 trong màu áo Cần Thơ, đến năm 2011, Tô Quang Trung cập bến đội Joton - một trong những đội bóng rổ nổi tiếng nhất ở thời điểm đó tại TP Hồ Chí Minh. 

Sau 4 năm thi đấu tại đây, Trung đã tính chuyện giải nghệ để lo dạy bóng rổ tại Trường Đại học Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh. Nhưng, với lời mời hấp dẫn của Saigon Heat đã khiến anh không thể cưỡng lại. Vừa dạy học, vừa thi đấu cho Saigon Heat, Tô Quang Trung đã kịp đặt dấu ấn lên đội bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam này.

Đến khi Giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam lần đầu được tổ chức vào năm 2016, anh trở về quê nhà để thi đấu cho Cantho Catfish. Tuy đội nhà không vào vòng bán kết nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất.

Những tưởng anh vẫn sẽ thi đấu cho các đội bóng miền Nam nhưng với tham vọng của ThangLong Warriors đã kéo chàng trai Cần Thơ ra Hà Nội. Thi đấu trong một tập thể mạnh, có nhiều cầu thủ hàng đầu tại Việt Nam như Jaywuan Hill, Justin Young, Nguyễn Văn Hùng nên tài năng của Tô Quang Trung càng có đất dụng võ. Lối chơi không “hoa lá cành” nhưng chắc chắn, đơn giản của Trung càng cần thiết với đội, nhất là trong những thời điểm cần đề cao sự hiệu quả. Thực tế, không ít lần Trung đã lấy lại lợi thế tâm lý cho đội nhà bằng những pha ném 3 điểm khi điểm số của hai đội không chênh lệch đáng kể. Thế nên, anh đang được ví là “gừng càng già càng cay”.

Và rõ ràng, số khán giả tới Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội đông lên sau từng trận bởi những chiến thắng thuyết phục của ThangLong Warriors từ đầu mùa giải, cũng có sự đóng góp không nhỏ của Tô Quang Trung.

Theo Hà Nội Mới

 

 
 
 

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Thể dục thể thao huyện Quang Bình lần thứ II

BHG - Ngày 28.9, tại sân vận động trung tâm huyện, huyện Quang Bình tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) lần thứ II. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo huyện Quang Bình; đại diện các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang; cùng đông đảo các vận động viên tham dự đại hội.

29/09/2017
Bảng A Champions League: Lukaku lập kỷ lục, M.U đánh nhanh diệt gọn CSKA Moscow

Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku và Anthony Martial, chuyến làm khách tưởng chừng khó khăn trên sân CSKA Moscow lại hóa dễ dàng với M.U. Quỷ đỏ đánh bại đội bóng nước Nga 4-1, qua đó duy trì ngôi vị đầu bảng A.

28/09/2017
Ronaldo lập cú đúp, Real nhấn chìm chủ nhà Dortmund

Trong trận đấu thứ 400 cho Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ trước Dortmund ngay tại Signa Iduna Park.

27/09/2017
Lacazette lập cú đúp, Arsenal thắng nhàn West Brom

Arsenal tiếp tục thói quen bắt nạt West Brom với chiến thắng 2-0 trên sân Emirates rạng sáng nay. Lần này, tân binh Alexandre Lacazette đóng vai người hùng với cú đúp bàn thắng chia đều trong mỗi hiệp.

26/09/2017