Hà Giang

Isco lập cú đúp, Tây Ban Nha ngắt chuỗi bất bại của Italia

11:55, 03/09/2017

Mới chỉ hơn 1 năm trước, ĐT Tây Ban Nha còn chịu phơi áo 0-2 trước Italia tại vòng 1/8 EURO 2016. Nhưng tại sân Bernabeu rạng sáng nay, Bò tót đã trả thù ngọt ngào khi thắng lại Italia 3-0 qua đó xem như sẽ giành vé vào thẳng VCK World Cup 2018.

 
Isco lập cú đúp, Tây Ban Nha ngắt chuỗi bất bại của Italia
 
Ghi bàn
Tây Ban Nha: Isco (13’, 40’), Morata (77’)
 
Dù bước vào trận mà biết trước sẽ phải thắng để mong đoạt ngôi đầu, nhưng ĐT Italia đã nhập cuộc rất đáng thất vọng. Việc HLV Giampiero Ventura áp dụng sơ đồ 4-2-4 đã khiến Azzurri mất cân bằng nghiêm trọng. Với chỉ 2 tiền vệ, tuyến giữa Italia đã hoàn toàn lép vế so với dàn tiền vệ Tây Ban Nha quá giàu kỹ thuật. 
 
Leonardo Bonucci đã may mắn thoát thẻ đỏ, sau khi phạm lỗi với Marco Asensio ở tình huống cầu thủ Tây Ban Nha đang lao xuống đối mặt thủ môn Gianluigi Buffon. Nhưng trong quả đá phạt đó, Isco đã sút kỹ thuật vượt qua hàng rào, khiến Buffon phải bó tay. Bò tót mở tỷ số ngay phút 13.
 
Việc bố trí sơ đồ thiếu cân bằng khiến Italia chỉ có thể mong gây đột biến nhờ những nỗ lực cá nhân hoặc lối chơi chộp giật. Phút 22, Andrea Belotti đánh đầu cực mạnh sau quả tạt của Antonio Candreva, bóng lại đi trúng vào vị trí thủ môn David de Gea. Nhưng đó cũng là cơ hội duy nhất của đội khách trong hiệp 1. 
 
Phút 40, sự vượt trội của Tây Ban Nha được thể hiện bằng bàn thắng thứ hai. Vẫn là Isco, sau một nhịp khống chế bóng đã mở ra khoảng trống để tung cú sút xa cực hiểm bằng chân trái. Bóng găm vào góc xa khiến Buffon bất lực. Bò tót cầm chắc chiến thắng ngay trong hiệp 1.
 
 
pIsco cùng đồng đội đã không khó khăn để nã và lưới Italia tới 3 bàn
Isco cùng đồng đội đã không khó khăn để nã và lưới Italia tới 3 bàn
Tây Ban Nha chủ động đá chậm sau giờ nghỉ, nhường sân cho Italia. Tuy nhiên, HLV Ventura đã không có điều chỉnh nào về mặt chiến thuật và nhân sự từ sớm. Italia vẫn vận hành rời rạc, chậm chạp và bế tắc như trong hiệp 1. 
 
Các đường lên bóng hầu hết được kết thúc bằng những pha tạt bóng từ biên vào của Candreva. Trong 1-2 lần hiếm hoi bóng không bị hậu vệ Tây Ban Nha khống chế, thì Belotti và Ciro Immobile đều lúng túng đỡ hỏng. 
 
Bò tót đánh gục đội khách trong pha phản công ở phút 77. Sergio Ramos bất ngờ dâng cao tấn công trong lúc hàng thủ Italia rối loạn, đường dọn cỗ của anh đã được Alvaro Morata kết thúc gọn gàng trước khung thành xem như bỏ trống. 
 
Thắng 3-0, Tây Ban Nha vượt lên trên Italia 3 điểm, gần như chắc chắn giành vé vào thẳng VCK World Cup 2018 khi 3 trận cuối toàn gặp các đội bóng yếu. Trận thua này cũng chấm dứt chuỗi 56 trận bất bại ở vòng loại EURO và World Cup của người Italia, khi trận thua gần nhất của họ là vào năm 2006.
 
Đội hình ra sân
Tây Ban Nha: De Gea; Carvajal, Ramos, Pique, Jordi Alba; Busquets, Koke; Silva, Iniesta (Morata 72’), Asensio (Saul 78’); Isco (Villa 89’).
Italia: Buffon; Darmian, Barzagli, Bonucci, Spinazzola; De Rossi, Verratti; Candreva (Bernardeschi 70’), Belotti (Eder 70’), Immobile (Gabbiadini 78’), Insigne.
 
Azzurri thua đậm nhất sau 5 năm
Thảm bại 0-3 trước Tây Ban Nha là trận thua đậm nhất của ĐT Italia sau hơn 5 năm. Đáng chú ý là lần gần nhất Azzurri thua đậm hơn trận đấu rạng sáng nay lại cũng chính là trước Tây Ban Nha, thất bại 0-4 ở chung kết EURO 2012. 

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc đại hội Thể dục thể thao huyện Đồng Văn lần thứ 2 năm 2017

BHG- Sáng 31.8, tại sân vận động trung tâm huyện Đồng Văn, huyện Đồng Văn tổ chức Đại hội thể dục thể thao (TDTT) lần thứ 2 năm 2017. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn, cùng đông đảo các vận động viên tham dự đại hội.

31/08/2017
Bế mạc Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG- Chiều 30.8, tại sân xi măng (T.p Hà Giang), Sở Văn hóa - TT&DL đã tổ chức Bế mạc Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Hà Giang năm 2017. Dự Lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - TT&DL; đại diện một số sở, ngành; đông đảo các vận động viên và cổ động viên...

31/08/2017
Thái Lan lần thứ 3 liên tiếp vô địch bóng đá nam SEA Games

Một sai lầm cực kỳ đáng trách của thủ môn đã khiến U22 Malaysia phải trả giá đắt bằng trận thua sát nút với tỷ số 0-1 trước U22 Thái Lan. Như vậy, đội bóng xứ Chùa vàng đã giành huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 29.

30/08/2017
HLV Mai Đức Chung chỉ giữ lại 11 cầu thủ U-22

Sau khi được chỉ định làm HLV trưởng thay Hữu Thắng, sáng 28-8 HLV Mai Đức Chung đã trình lên Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá VN danh sách tập trung của đội tuyển bóng đá VN chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 trên sân đối phương vào ngày 5-9 tới.

29/08/2017