Hà Giang

U22 Việt Nam sau 2 lượt trận: Chững chạc, khôn ngoan và hiệu quả hơn

15:48, 19/08/2017

Khôn ngoan như Xuân Trường, Văn Hậu

Khi Văn Hậu được gọi lên tuyển và có tên trong danh sách dự SEA Games 29, nhiều người lo ngại cầu thủ trẻ nhất của U22 Việt Nam (18 tuổi) sẽ bị lạc nhịp cũng như non kém về kinh nghiệm trận mạc so với các đàn anh. Thực tế, Văn Hậu đã chứng minh việc anh lọt vào bộ khung của HLV Hữu Thắng là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài vấn đề chuyên môn (ghi 2 bàn, 1 lần kiến tạo thành bàn) thì Văn Hậu còn ngày càng chững chạc hơn bên hành lang trái. Những pha leo biên bền bỉ, hiệu quả và đặc biệt tâm lý thi đấu già dặn so với độ tuổi của hậu vệ người Thái Bình đã đem lại sự an tâm lớn cho NHM. 
 
Ở trận đấu với U22 Campuchia, Văn Hậu đã dính thẻ vàng do lỗi ném biên chậm,  nhưng điều đó dường như nằm trong tính toán , bởi ở trận gặp U22 Đông Timor, anh cũng phải nhận 1 thẻ vàng. Việc Văn Hậu vắng mặt ở trận gặp U22 Philippines có khi là điều tốt cho đội nhà vì chỉ sau đó 2 ngày, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu khó khăn gặp U22 Indonesia, mà trận này HLV Hữu Thắng cần đội hình mạnh nhất. Tương tự như vậy, trường hợp Xuân Trường chần chừ trong thực hiện đá phạt dẫn đến bị thẻ phạt là không có gì đáng trách. Bởi khi ngồi ngoài trận gặp đối thủ U22 Philippines sẽ giúp anh tích lũy thể lực cho trận chiến quan trọng, quyết định đến tấm vé vào bán kết với U22 Indonesia. Có thể nói, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã biết tính toán, nhìn nhận để đảm bảo cho mục tiêu đi tiếp của đội tuyển mà không bị sứt mẻ lực lượng ở trận đấu mang tính then chốt.

Vận hành trơn tru

Ở 2 trận đấu vừa qua, tuyến giữa của U22 Việt Nam có nhiều thay đổi, nhất là việc HLV Hữu Thắng để Tuấn Anh sát cánh với Xuân Trường, rồi sau đó Xuân Trường đá cặp với Duy Mạnh, hay Đông Triều hợp với Tuấn Anh. Những giải pháp thay đổi này không làm yếu sự điều tiết, kiểm soát bóng mà còn có sự bổ trợ giữa sức mạnh, va đập tốt với sức sáng tạo trong các pha bóng. Trong khi đó, hai giải pháp bên hành lang trái là Hồng Duy và Quang Hải luân phiên được sử dụng cũng giúp tuyến giữa đa dạng lối chơi cũng như đầy yếu tố bất ngờ. 
 
Có thể nói, HLV Hữu Thắng đã bắt đầu xoay tua để giữ sức cho các học trò nhằm chuẩn bị cho giai đoạn khốc liệt phía trước. Điều đó là rất cần thiết và qua hai trận, dù thay đổi thế nào thì lối chơi phối hợp nhỏ của U22 Việt Nam vẫn đem lại sự hiệu quả với 8 bàn thắng ghi được. Đấy là quá trình chạy đà đem đến sự an tâm cho chặng nước rút sắp tới.

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng trận thứ hai

Trước U22 Campuchia có nhiều tiến bộ, U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên, với đẳng cấp của Công Phượng, Quang Hải hay sự chính xác của Tuấn Tài đã giúp U22 Việt Nam có trận thắng thứ 2.

 

18/08/2017
Xuân Trường, Văn Hậu bị nghi 'tẩy thẻ'

Hai tuyển thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với Campuchia chiều 17/8, với "sự chỉ đạo" từ ban huấn luyện.

18/08/2017
Không Ronaldo, Real vẫn đập nát Barca bằng siêu phẩm của Asensio

Trên sân nhà, Real vẫn dễ dàng đánh bại Barca để lên ngôi tại siêu cúp Tây Ban Nha dù không có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.

17/08/2017
Văn Hậu rực sáng, U22 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Chiếc xe bus 2 tầng mà U22 Đông Timor xây dựng trước khung thành đội nhà đã bị các cầu thủ U22 Việt Nam phá tan nát. Thậm chí, nếu may mắn hơn các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có ít nhất nửa tá bàn thắng.

16/08/2017