Rooney chạm mốc 200 bàn, Everton hoà Man City sau 90 phút điên rồ

09:14, 22/08/2017

Bàn thắng thứ 200 của Wayne Rooney tại Premier League giúp Everton giành 1 điểm trước Man City sau trận đấu kịch tính tại Etihad, cùng 2 tấm thẻ đỏ chia đều cho cả hai đội.

 
Rooney chạm mốc 200 bàn, Everton hoà Man City sau 90 phút điên rồ
 
 
GHI BÀN
Man City: Sterling 83'
Everton: Rooney 35'
 
THẺ ĐỎ
Man City: Walker 44'
Everton: Sneiderlin 88'
 
Ở lần gặp nhau gần nhất giữa Man City và Everton, đội bóng áo xanh thành Manchester đã để thua 0-4. Đó chính là thất bại nặng nề nhất của Pep Guardiola trong sự nghiệp huấn luyện tại giải VĐQG.
 
Chính vì thế mà ngay cả khi Man City không gặp khó khăn để chiếm thế trận, tạo ra những cơ hội thì Pep vẫn đầy lo lắng ở khu vực huấn luyện. Sự lo lắng càng nhân lên khi Sergio Aguero phung phí cơ hội, còn David Silva dứt điểm dội khung gỗ khi trận đấu diễn ra được hơn nửa giờ đồng hồ.
 
Rooney ăn mừng bàn thắng đáng nhớ
Rooney ăn mừng bàn thắng đáng nhớ
 
Và những lo lắng đó đã biến thành nỗi sợ hãi khi ở phút 35, Rooney giúp Everton mở tỷ số. Từ một tình huống mà Stones làm hỏng bẫy việt vị của Man City, Calvert-Lewin đã có bóng bên cánh phải và căng ngang cho Rooney dứt điểm qua chân Ederson. Đó là bàn thắng thứ 200 của Rooney tại Premier League và giúp tuyển thủ Anh trở thành cầu thủ thứ 2 cán mốc 200 bàn sau Alan Shearer (260 bàn). Và bàn thắng đó chỉ đến 1 phút sau khi Silva đưa bóng tìm trúng khung gỗ!
 
Nhưng cú sốc với Man City chưa dừng lại ở đó. Chỉ trong 2 phút từ 42 tới 44, tân binh trị giá 45,9 triệu bảng là Walker đã 2 lần liên tiếp dính thẻ vàng và khiến Man City phải chơi thiếu người.

 

Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Walker
Trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Walker
 
Sang hiệp 2, Pep lần lượt tung Sterling, Danilo rồi B.Silva vào sân. Với những nhân tố mới, Man City dù chơi thiếu người vẫn tạo ra được sức ép khá lớn lên khung thành đội khách. Sau khi Sterling và Danilo bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Man City. Phút 83, Holgate đánh đầu phá bóng không tốt tạo cơ hội cho Sterling bắt vô lê cháy lưới Pickford quân bình tỷ số 1-1.
 
Và tới phút 88, khi Schneiderlin của Everton bị truất quyền thi đấu, Man City đã tạo ra một sức ép khủng khiếp lên khung thành Pickford. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là không đủ cho Man City với những nỗ lực tuyệt vời có thể giành 3 điểm. Với kết quả này, Man City đã không thể gia nhập nhóm toàn thắng sau 2 vòng với Man United, Huddersfield và West Brom.

 

Sterling giải cứu Man City
Sterling giải cứu Man City
Đội hình thi đấu
Man City: Ederson, Kompany, Stones (Danilo 65'), Otamendi, Fernandinho, Walker, De Bruyne, Silva, Sane (B Silva 69'), Aguero, Gabriel Jesus (Sterling 46').

Everton: Pickford, Keane, Williams (Klaassen Williams 61'), Jagielka, Holgate, Schneiderlin, Gueye, Baines, Calvert-Lewin, Davies (Sigurdsson 61'), Rooney (Besic 90').

 
Sai lầm kép
Không chỉ Walker mắc sai lầm kép khi nhận 2 thẻ vàng liên tiếp khiến Man City phải sớm chơi thiếu người, mà Sane cũng mắc sai lầm kép ngớ ngẩn với 2 lần... ném biên sai luật. Những sai lầm hết sức ngớ ngẩn của Sane tác động không nhỏ tới tinh thần của đồng đội trong trận và anh đã bị thay ra ở phút 69.

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạ ngọt Philippines, U22 Việt Nam tái chiếm ngôi đầu bảng B

Tiền đạo Công Phượng đã tạo nên bước ngoặt của trận đấu với bàn thắng mở tỷ số vô cùng đẹp mắt, đóng góp vào chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam trước U22 Philippines. Có thêm 3 điểm, U22 Việt Nam tiến gần đến chiếc vé bán kết.

21/08/2017
Giải bóng đá Ngân hàng Bưu điện Liên Việt khu vực phía Bắc năm 2017

BHG – Nhân kỷ niệm 72 năm, cách mạng thánh Tám và ngày Quốc khánh 2.9 (1945 – 2017), trong các ngày từ 18 – 20.8, tại thành phố Hà Giang đã diễn ra Giải bóng đá Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Khu vực phía Bắc lần thứ III, năm 2017. 

20/08/2017
Đại hội Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất

BHG – Ngày 19.8, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ Nhất,  nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch lâm thời Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang

20/08/2017
U22 Việt Nam sau 2 lượt trận: Chững chạc, khôn ngoan và hiệu quả hơn

U22 Việt Nam đã củng cố vị trí đầu bảng B bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U22 Campuchia. Càng chơi, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng càng cho thấy sự an tâm về kinh nghiệm trận mạc cũng như hiệu quả trong lối chơi.

19/08/2017