Hà Giang

Đại hội Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất

08:53, 20/08/2017

BHG – Ngày 19.8, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ Nhất,  nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch lâm thời Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Liên đoàn Quần vợt Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố...

Hiện, môn Quần vợt trên địa bàn tỉnh ta khá phát triển. Toàn tỉnh có 6/11 huyện, thành phố, gồm: Bắc Quang, Vị Xuyên, Quản Bạ, Yên Minh, Bắc Mê và  thành phố Hà Giang có 14 sân tập luyện, thi đấu; trong đó, tại thành phố Hà Giang có Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đầu tư xây dựng sân luyện tập, thi đấu. Môn Quần vợt đã và đang trở thành một trong những môn thể thao được yêu thích tại Hà Giang; hình thức tập luyện quy mô và chất lượng từng bước được hình thành theo hướng tập trung và tích cực; cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ cho sinh hoạt, tập luyện và thi đấu môn Quần vợt từng bước đáp ứng yêu cầu của đời sống xã hội với các giải được tổ chức trong năm gồm: Giải vô địch, Giải phong trào, Giải mừng Đảng mừng Xuân, giải Doanh nghiệp…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trao Quyết định của Chủ tịch UBND cho Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trao Quyết định của Chủ tịch UBND cho Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang.

Tại đại hội, Lãnh đạo Sở Nội vụ đã đọc Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh cho phép thành lập Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang. Theo đó, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang là tổ chức xã hội, tự nguyện thành lập nhằm tập hợp các hội viên và những người tự nguyện hoạt động thể thao đáp ứng các yêu cầu hỗ trợ tích cực nhiệm vụ tổ chức, tập luyện thể thao, phong trào Quần vợt trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Liên đoàn có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam và Điều lệ của Liên đoàn được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt bao gồm 8 chương và 24 điều.

Trao quyết định và phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, đánh giá cao tinh thần nỗ lực của Liên đoàn Quần vợt tỉnh đã năng động, nhiệt tình trong quá trình hoạt động của Liên đoàn. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới Liên đoàn Quần vợt tỉnh được gắn kết chặt chẽ, triển khai các hoạt động thật sự hiệu quả, phát triển theo hướng xã hội hóa, từng bước chuyên nghiệp và hội nhập với khu vực và toàn quốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Liên đoàn cần chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có định hướng và phương án cụ thể để đào tạo các vận động viên kế cận để phong trào được duy trì, phát triển. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng quy chế phối hợp, tạo hành lang, cơ chế để phát triển. Mặt khác, Liên đoàn cũng cần xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để phát triển phong trào quần vợt đến các huyện, thành phố; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, tổng kết việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Liên đoàn; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; cổ vũ, động viên kịp thời các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động của Liên đoàn gắn với cơ chế khen thưởng kịp thời, rõ ràng, tạo các yếu tố phát triển bền vững.

Đại hội đã bầu BCH Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang khóa 1, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 31 đồng chí; đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang.

Lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tặng Lẵng hoa cho Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang.
Lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tặng Lẵng hoa cho Liên đoàn Quần vợt tỉnh Hà Giang.

          VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U22 Việt Nam sau 2 lượt trận: Chững chạc, khôn ngoan và hiệu quả hơn

U22 Việt Nam đã củng cố vị trí đầu bảng B bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U22 Campuchia. Càng chơi, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng càng cho thấy sự an tâm về kinh nghiệm trận mạc cũng như hiệu quả trong lối chơi.

19/08/2017
Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam thắng trận thứ hai

Trước U22 Campuchia có nhiều tiến bộ, U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Tuy nhiên, với đẳng cấp của Công Phượng, Quang Hải hay sự chính xác của Tuấn Tài đã giúp U22 Việt Nam có trận thắng thứ 2.

 

18/08/2017
Xuân Trường, Văn Hậu bị nghi 'tẩy thẻ'

Hai tuyển thủ Việt Nam phải nhận thẻ vàng trong trận đấu với Campuchia chiều 17/8, với "sự chỉ đạo" từ ban huấn luyện.

18/08/2017
Không Ronaldo, Real vẫn đập nát Barca bằng siêu phẩm của Asensio

Trên sân nhà, Real vẫn dễ dàng đánh bại Barca để lên ngôi tại siêu cúp Tây Ban Nha dù không có được sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.

17/08/2017