TÌNH HÌNH CHUYỂN NHƯỢNG ẢM ĐẠM Ở M.U

M.U: Các "bom tấn" đâu rồi, Ed Woodward?

06:57, 04/07/2017

Chỉ 5 ngày nữa, M.U sẽ hội quân ở Carrington để chuẩn bị cho tour du đấu 2 tuần trên đất Mỹ. Thế nhưng cho đến nay họ mới chỉ có đúng 1 tân binh, là Victor Lindelof. Những “bom tấn” mà phó chủ tịch Ed Woodward hứa hẹn vẫn biệt vô âm tín.

 
M.U: Các “bom tấn” đâu rồi, Ed Woodward?
 
Woodward thư thả...
 
Cách đây 1 năm, khi Jose Mourinho trở lại Carrington vào tháng 7, ngoài các cầu thủ sẵn có còn thêm 3 tân binh chất lượng, gồm Eric Bailly, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan. Nhưng hiện tại, chỉ 5 ngày nữa M.U sẽ hội quân trở lại nhưng mới có 1 cầu thủ được mang về, là hậu vệ Victor Lindelof. Những cái tên còn lại mà Mourinho mong muốn vẫn chưa xuất hiện.
 
Vào tháng 5, trước khi lên đường nghỉ Hè, Mourinho tuyên bố Ed Woodward đã có trong tay danh sách các mục tiêu cần mua. Có thể liệt kê ra đây Ivan Perisic, Alvaro Morata và Nemanja Matic, những cầu thủ được kỳ vọng sẽ nâng cấp M.U và giúp Quỷ đỏ tìm lại vị thế hàng đầu châu lục. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối với vị phó chủ tịch điều hành mẫn cán để công tác chuyển nhượng hoàn thành trước ngày 8/7. Như vậy, Mourinho sẽ có 1 tháng để làm việc với các tân binh, lắp ráp họ vào đội hình và sẵn sàng bước vào trận Siêu Cúp châu Âu với Real ngày 8/8. 
 
Đáng buồn là thời hạn mà Mourinho ấn định sắp hết, nhưng mọi thứ vẫn giậm chân tại chỗ. Vào tuần trước người ta còn thấy Woodward lang thang ở New Zealand để thưởng thức các trận bóng bầu dục thuộc chuyến lưu diễn của đội British & Irish Lions. Woodward thư thả bởi tiến trình chuyển nhượng của M.U hoàn toàn bế tắc và sẽ không cải thiện sớm. 
 
... bực bội cho Mourinho
 
Morata là mục tiêu khả thi nhất cho đến nay. Tiền đạo 24 tuổi được cho là rất muốn làm việc với Mourinho một lần nữa và đã cắt ngắn kỳ nghỉ với hy vọng hoàn thành thủ tục chuyển nhượng. Vậy nhưng theo những gì mà chủ tịch Real, Florentino Perez tuyên bố, đã không có cuộc đàm phán nào với M.U được tổ chức. Mới đây tờ Diario Gol tiết lộ thêm, mọi thứ liên quan tới Morata đang trong tình trạng đóng băng.
 
 
Thương vụ Perisic cũng không có gì khả quan. Inter chưa bao giờ muốn bán ngôi sao người Croatia và họ càng có lý do để giữ lại anh khi tránh được các hạn chế của luật công bằng tài chính. Tờ Gazzetta dello Sport cho hay, sau ngày 1/7, Inter sẽ từ chối mọi đề nghị liên quan tới Perisic. Điều này đồng nghĩa, M.U chính thức thất bại.
 
Cuối cùng là Matic. Chelsea được cho là sẽ bán tiền vệ người Serbia nếu nhận lại 40 triệu bảng, sau khi đã sở hữu Tiemoue Bakayoko. Điều kỳ lạ là trong chiến dịch quảng bá áo đấu mùa giải tới, Matic vẫn có mặt trong thành phần The Blues. Phải chăng sẽ không có một cuộc chuyển giao như đồn đoán? 
 
Trong trường hợp vuột mất Matic, đây thực sự là một mùa Hè bực bội với Mourinho. Theo tờ Telegraph, Matic chỉ là mục tiêu thứ ba sau khi các mục tiêu Eric Dier và Radja Nainggolan đổ vỡ. Tương tự, M.U chuyển sang Morata vì họ không thể sở hữu Antoine Griezmann cũng như một số cái tên khác. Tất cả nói lên rằng, Woodward đã thất bại trong các thương vụ “bom tấn” và tiếp tục gặp khó khăn với những phương án B, thậm chí là C. 
 
“Phiên chợ” mùa Hè sẽ diễn ra trong 2 tháng và Woodward vẫn còn nhiều thời gian. Nhưng với Mourinho, mùa giải 2017/18 đã bắt đầu theo cách tồi tệ nhất. 
 
CON SỐ
2 mùa trở lại đây, tháng 7 là khoảng thời gian M.U đón nhiều tân binh nhất, với 7 cầu thủ và tổng chi phí bỏ ra lên đến 93,8 triệu bảng.
Trong 4 mùa Hè gần nhất, M.U đã mang về 18 cầu thủ và một nửa trong số đó (9) được thực hiện sau tuần đầu tiên của tháng 7. 
 
Woodward đã xúc tiến tới 9 mục tiêu
 
Theo Telegraph, Woodward đã xúc tiến 9 mục tiêu vào mùa Hè này, bao gồm Lindelof, Matic, Morata, Perisic, Michael Keane, Dier, Nainggolan, Griezmann và Lukaku. Ông chỉ thành công với cái tên đầu tiên trong khi thất bại ở 5 cái tên cuối cùng. Ngoài ra, trong danh sách còn có Fabinho và Bakayoko, nhưng rút lui từ sớm.

BONGDAPLUS.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vùi dập Mexico, Đức vào chung kết Confed Cup 2017

Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Mexico ở trận bán kết với chiến thắng cách biệt 4-1. Với chiến thắng này, Đức sẽ tái đấu với Chile ở chung kết để tranh ngôi vương tại Confed Cup 2017.

30/06/2017
HLV Hữu Thắng công bố danh sách U22 Việt Nam dự vòng loại châu Á

Sáng nay (27/6), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2018.

28/06/2017
Khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG- Ngày 27.6, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017, nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và tiếp tục triển khai cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đến dự có: lãnh đạo Sở VH,TT&DL; LĐLĐ tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; lực lượng vũ trang.

27/06/2017
Thắng dễ Cameroon, Đức vào bán kết gặp Mexico

Đã không có bất ngờ lớn nào ở lượt trận cuối bảng B. Đức không tốn nhiều sức lực để hạ gục Cameroon với thắng lợi 3-1. Đội bóng của HLV Joachim Loew giành vé vào bán kết cùng Chile, đội thủ hòa Australia 1-1.

26/06/2017