Chelsea đã giải mua xong Bakayoko

08:22, 14/07/2017

 

Vụ chuyển nhượng Tiemoue Bakayoko từ Monaco về Chelsea những tưởng đã xong từ ngày 1/7 vừa qua thì bỗng dưng lại đình trệ . Thậm chí trong bài phát biểu cách đây 4 ngày, đại diện của Monaco còn công khai trách móc The Blues quá chậm chạp.
 
Tuy nhiên, sau cùng thì những bí ẩn phía sau vụ chuyển nhượng này cũng được công khai và Bakayoko có thể sẽ trở thành tân binh của The Blues ngay trong hôm nay. Theo tìm hiểu của Sky Sports, đúng là Bakayoko đã tới London kiểm tra sức khỏe từ hôm 29/6 vừa qua. Song, anh chỉ mới tiến hành xong khoảng 70% bài kiểm tra sức khỏe thì giữa Monaco và Chelsea nảy sinh mâu thuẫn về mức giá.
 
Chelsea chỉ nhất quyết trả số tiền 35 triệu bảng, trong khi đó Monaco đòi 40 triệu. Chênh lệch vỏn vẹn 5 triệu bảng khiến vụ chuyển nhượng này đình trệ suốt 2 tuần qua. Nhưng giờ đây thì mọi rắc rối đã được giải quyết xong xuôi. 
 
Bakayoko
Bakayoko
 
Giữa The Blues và Monaco đã thống nhất được mức giá 39,7 triệu bảng và trong hôm nay, Bakayoko sẽ có mặt ở London để thực hiện nốt 30% còn lại của bài kiểm tra sức khỏe. Sẽ không còn gì ngáng trở tiền vệ trung tâm này gia nhập Chelsea nữa. 
 
Nút thắt quan trọng đã được Chelsea gỡ bỏ và giới chuyên môn tin rằng, sự có mặt của Bakayoko sẽ tạo đòn bẩy để The Blues băng về phía trước nhanh hơn gấp bội. Tính đến trước ngày hôm nay, Chelsea là đại gia có phong độ chuyển nhượng tệ bậc nhất nhóm Big Six.
 
Sự buồn tẻ của Chelsea cũng là sự buồn tẻ chung của chợ Hè 2017 đối với riêng nhóm đại gia. Ngoại trừ Man United liên tục giật nổ các “bom tấn” thì các đại gia còn lại đều mua sắm khá uể oải. Man City sớm mua được 2 tân binh (Bernando Silva và Ederson) ngay từ đầu “phiên chợ” nhưng đang chững lại. Cả Arsenal, Liverpool cũng đều mới mua được đúng một ngôi sao rồi cũng chậm lại. Tottenham thậm chí còn chưa mua nổi tân binh nào.
 

Xong Bakayoko sẽ là hiệu ứng domino

Cũng may, đúng vào thời điểm Premier League 2017/18 chỉ còn tròn 1 tháng nữa là khởi tranh, “chợ” Hè 2017 của Premier League đang có dấu hiệu sẽ sôi động trở lại. Bởi chỉ cần Chelsea chốt xong vụ Bakayoko là một hiệu ứng domino sẽ diễn ra dồn dập. 
 
Logic rất đơn giản. Chelsea mua được Bakayoko thì sẽ bán Nemanja Matic cho Man United và bắt đầu xúc tiến một trong hai nhiệm vụ: Mua Alvaro Morata hoặc giữ chân Diego Costa. Nhiều khả năng là The Blues sẽ tiếp tục tấn công mục tiêu Morata, đẩy Costa vào một cuộc tranh giành giữa những CLB khác. 
 
Một khi hoàn tất vụ mua Bakayoko, Chelsea có thể tự tin tập trung chiêu mộ Morata
 
Một khi hoàn tất vụ mua Bakayoko, Chelsea có thể tự tin tập trung chiêu mộ Morata
Một khi Chelsea đã tăng tốc, ắt sẽ tác động tới tâm lý của các đại gia khác. Hiện tại Man City cũng đang có những động thái tương đối rõ ràng hướng tới 2 mục tiêu: Mua Kyle Walker (Tottenham) và Benjamin Mendy (Monaco). Man xanh vừa bị PSG hớt tay trên Dani Alves và hiện cũng đang cuống cuồng tìm phương án thay thế. Tottenham cũng bắt đầu “động đậy tay chân” với tuyên bố hỏi mua Ross Barkley của Everton.
 
“Chợ” Hè Premier League vốn đặc thù như vậy: Sẽ có những khoảnh lặng dành cho các cuộc đàm phán. Nhưng chỉ cần một thanh domino đổ xuống, hiệu ứng domino sẽ diễn ra và những đồng tiền lại nhảy múa. Hè năm ngoái, 20 CLB Premier League đã ném vào TTCN tới 1,17 tỷ bảng, mang về 275 tân binh khác nhau, trong đó nổi bật nhất là vụ Paul Pogba đến Man United. Liệu năm nay, trước những dấu hiệu cho thấy nhóm Big Six sẽ điên cuồng mua sắm, sẽ có kỷ lục mới được tạo ra hay không?
 
Theo bongda.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vùi dập Mexico, Đức vào chung kết Confed Cup 2017

Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Mexico ở trận bán kết với chiến thắng cách biệt 4-1. Với chiến thắng này, Đức sẽ tái đấu với Chile ở chung kết để tranh ngôi vương tại Confed Cup 2017.

30/06/2017
HLV Hữu Thắng công bố danh sách U22 Việt Nam dự vòng loại châu Á

Sáng nay (27/6), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2018.

28/06/2017
Khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG- Ngày 27.6, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017, nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và tiếp tục triển khai cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đến dự có: lãnh đạo Sở VH,TT&DL; LĐLĐ tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; lực lượng vũ trang.

27/06/2017
Giao hữu bóng chuyền chào mừng Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Chiều 12.7, tại Sân xi măng thành phố Hà Giang, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức giải giao hữu bóng chuyền nam, chào mừng Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

12/07/2017