Hà Giang

BẢNG I – VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2018

U22 Việt Nam thắng giòn giã Đông Timor trong ngày ra quân

08:02, 20/07/2017

Chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor có thể được xem là hoàn thành trong chỉ tiêu với thầy trò HLV Hữu Thắng. Nhưng nếu được thi đấu trong điều kiện thời tiết tốt hơn, U22 Việt Nam có lẽ sẽ giành được một kết quả với cách biệt lớn hơn nhiều.

 
U22 Việt Nam thắng giòn giã Đông Timor trong ngày ra quân
 
 
Ghi bàn
U22 Việt Nam: Đức Chinh (18’), Công Phượng (68’, 70’), Tuấn Anh (87’) 

Thủy chiến trên sân Thống Nhất 

Người tính không bằng trời tính. HLV Nguyễn Hữu Thắng vốn dĩ đã tung ra đội hình được xem là tốt nhất trong tình thế hiện tại khi đối đầu với Đông Timor. Ông hiểu rằng chỉ có giành một chiến thắng đậm trước đối thủ này mới giúp U22 Việt Nam có lợi thế để giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên cơn mưa tầm tã trước trận đấu đã ảnh hưởng quá nhiều đến toan tính của chiến lược gia xứ Nghệ. 
 
Mưa lớn khiến mặt sân Thống Nhất lầy lội nước mưa. Cứ khi nào đôi bên lao vào tranh chấp là nước lại văng lên tung tóe chẳng khác nào thủy chiến. Những đường chuyền bóng ngắn với tốc độ nhanh như ý đồ ban đầu không thể hiệu quả. Các cầu thủ buộc phải thực hiện động tác chẳng khác nào trên bóng đá bãi biển, sục bóng lên rồi cố gắng chuyền thật mạnh với hy vọng có thể đến chân đồng đội. Nhưng khổ nỗi thay, bóng cứ thường xuyên bì bõm trên vũng nước. 
 
 

U22 Việt Nam thoát khỏi 1 bàn thua cũng nhờ vũng nước mưa trên sân - Ảnh: Anh Tài 

 
U22 Việt Nam gặp khó khăn vì điều kiện mặt sân. Nhưng cũng phải nói chiều ngược lại. Rằng chính vũng nước lầy lội ấy đã cứu cho thầy trò HLV Hữu Thắng một bàn thua trông thấy. Phút thứ 4, đường chuyền của đồng đội tạo điều kiện để Monteiro đệm bóng cận thành. Thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ. Nhưng may mắn mỉm cười với anh và toàn đội khi vũng nước đã giữ trái bóng lại ngay trước vạch vôi. 
 
Bất lợi trong lối chơi song chí ít U22 Việt Nam cũng biết cách tận dụng từ chính những khó khăn về điều kiện thời tiết mà Đông Timor gặp phải. Phút 18, pha phá bóng trượt của cầu thủ đối phương trong vòng cấm tạo điều kiện để Đức Chinh chớp lấy thời cơ, ra chân rất nhanh mở tỷ số cho đội nhà. 
 
 
Đức Chinh khai thông thế trận cho U22 Việt Nam - Ảnh: Anh Tài 
 

Bước ngoặt phút 66 

Khoảng thời gian trong giờ nghỉ là lúc để sân Thống Nhất bớt đi những vũng nước mưa. Để rồi trong hiệp 2, khi điều kiện mặt cỏ trở nên thuận lợi hơn, U22 Việt Nam đã liên tục dồn ép để tìm kiếm thêm bàn thắng.
 
Nhưng cũng phải đến phút 66, khi Quang Hải được HLV Hữu Thắng sử dụng, thế trận của đội bóng áo đỏ mới thực sự được cởi mở. 2 phút sau khi có mặt trên sân, Quang Hải đá phạt góc tìm đến vị trí của Công Phượng ngoài vòng cấm. Như một thói quen trong khi tập luyện, số 10 của U22 Việt Nam nhận bóng, vượt qua một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho đội nhà.
Cặp Công Phượng - Quang Hải tiếp tục mang đến hiệu quả cho U22 Việt Nam. 
 
 
Công Phượng lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam - Ảnh: Anh Tài 
 
Chỉ 2 phút sau đó, Quang Hải giật gót khéo léo cho Công Phượng xâm nhập vòng cấm khiến hậu vệ Đông Timor buộc phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, tiền đạo của U22 Việt Nam thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 3-0. Chưa dừng lại ở đó đến phút 87, sau đường chuyền của Duy Mạnh, Tuấn Anh tung cú sút ngoài vòng cấm với quỹ đạo hiểm hóc làm thủ môn Fagio lần thứ 4 phải nhận lấy bàn thua.  
 
U22 Việt Nam đã có 20 phút cuối chơi bùng nổ. Kết quả 4-0 có thể xem là chấp nhận được và nằm trong chỉ tiêu mà thầy trò HLV Hữu Thắng đặt ra. Nhưng sẽ trọn vẹn hơn nếu như các cầu thủ có thể tận dụng tốt hơn những cơ hội có được trước khung thành đối thủ hoặc được thi đấu ở một điều kiện thời tiết và mặt sân thuận lợi hơn. 
 
Đội hình thi đấu
U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Ti Phông 40', Văn Kiên 90'), Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy (Quang Hải 66'), Đức Chinh. 
 
U22 Đông Timor: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge Victor, Nelson Viegas, Gumario, Kornelis Portela, Nataniel Reis (Filomeno Costa 83'), Danilson Araujo (Jorge Alves 63'), Henrique Cruz, Gaudencio Monteiro (Feliciano 54').
 
Lịch thi đấu U22 Việt Nam
19h00 ngày 21/7: Macau (TQ) vs Việt Nam (Sân Thống Nhất)
19h00 ngày 23/7: Hàn Quốc vs Việt Nam (Sân Thống Nhất) 
 
 

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Conte ký mới 2 năm với Chelsea

HLV Antonio Conte đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với Chelsea, qua đó chấm dứt mọi tin đồn ra đi suốt thời gian qua.

19/07/2017
U-22 Đông Timor không sử dụng cầu thủ nhập tịch

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp U-22 VN ở bảng I vòng loại U-23 châu Á, HLV trưởng đội U-22 Đông Timor Kim Shin Hwan (người Hàn Quốc) cho biết, ông chủ yếu mang sang TP.HCM các cầu thủ trẻ và không gọi cầu thủ nhập tịch.

18/07/2017
Federer bật khóc vì kỷ lục, U15 Việt Nam sớm vào bán kết

Federer lập kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon, U15 Việt Nam sớm vào bán kết giải U15 ĐNA, AC Milan công bố tân binh thứ 10,... là những tin thể thao hot sáng 17/7.

17/07/2017
MU đại thắng: Rashford gửi chiến thư, Lukaku run rẩy

Trong khi "bom tấn" Lukaku chưa thể hiện được nhiều ngày ra mắt, thì Marcus Rashford "nổ súng" cảnh báo đối thủ cạnh tranh trên hàng công bằng màn trình diễn chói sáng.

17/07/2017