6 đội bóng sở hữu dàn tiền vệ đồng đều nhất châu Âu

07:02, 05/07/2017

Arsenal, Real, PSG, Bayern, Roma và Man City là 6 CLB không chỉ sở hữu dàn tiền vệ đông đảo về số lượng, mà còn chất lượng cũng như tiềm năng về lâu về dài.

 
6 đội bóng sở hữu dàn tiền vệ đồng đều nhất châu Âu
 

6. Roma

 
 
Những tiền vệ ở đội một: Daniele De Rossi, Diego Perotti, Gerson, Kevin Strootman, Lorenzo Pellegrini, Maxime Gonalons, Radja Nainggolan (7)
 
Ngay sau khi trở thành Giám đốc bóng đá của Roma, Monchi nhanh chóng tạo được tầm ảnh hương bằng 2 bản hợp đồng Pellegrini và Gonalons. Sự góp mặt của bộ đôi này giúp lượng tiền vệ có thể ra sân cho đội 1 Roma tăng lên con số 7. Trong đó, lão tướng Daniele De Rossi sắm vai trò thủ lĩnh sau khi huyền thoại Francesco Totti chia tay đội.
 

5. Arsenal

 
 
Những tiền vệ ở đội một: Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain, Francis Coquelin, Granit Xhaka, Mesut Oezil, Mohamed Elneny, Santi Cazorla (7)
 
Nhân tố trẻ: Ainsley Maitland-Niles, Jeff Reine-Adelaide (2)
 
HLV Arsene Wenger đôi khi có thể mắc sai lầm trong việc bố trí nhân sự cho tuyến giữa, nhưng không thể phủ nhận Arsenal sở hữu dàn tiền vệ có chiều sâu ấn tượng. Xhaka, Elneny đều hữu dụng cho nhiệm vụ càn quét, thu hồi bóng. Ramsey, Oezil hỗ trợ tấn công, còn Oxlade-Chamberlain khi cần vẫn có thể đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm. Chưa kể Pháo thủ còn sở hữu Francis Coquelin hay 2 tài năng trẻ Maitland-Niles cùng Reine-Adelaide.
 

4. Paris Saint-Germain 

 
 
Những tiền vệ ở đội một: Adrian Rabiot, Blaise Matuidi, Giovani Lo Celso, Grzegorz Krychowiak, Javier Pastore, Marco Verratti, Thiago Motta (7)
 
Nhân tố trẻ: Christopher Nkunku (1)
 
Giới chủ Qatar của gã trọc phú thành Paris đang lên kế hoạch cải tổ đội bóng, sau một mùa giải bị dàn sao trẻ của Monaco phế truất ngôi vương Ligue 1. Tuy nhiên, nhìn vào tổng thể, PSG vẫn nắm trong tay một hàng tiền vệ khá mạnh. Họ có Verratti - một cầu thủ có thể điều tiết, cầm nhịp trận đấu cực tốt. Trong khi đó, Rabiot, Matuidi hay Motta đều có khả năng đánh chặn cũng như hỗ trợ tấn công hiệu quả. 
 

3. Man City

 
 
Những tiền vệ ở đội một: Bernardo Silva, David Silva, Fabian Delph, Fernandinho, Fernando, Ilkay Guendogan, Kevin De Bruyne, Yaya Toure (8)
 
Nhân tố trẻ: Aleix Garcia (1)
 
HLV Pep Guardiola lúc này có tới 8 cầu thủ có thể thi đấu ở hàng tiền vệ. Đáng tiếc, không phải ai trong số họ cũng thể hiện tốt được như kỳ vọng. Guendogan là một tiền vệ tài ba, một chuyên gia làm bóng. Điều này không có gì phải bàn cãi. Dù vậy, ngôi sao người Đức lại quá mỏng manh khi liên tục dính chấn thương. Fernando chưa bao giờ tìm được chỗ đứng tại Etihad, còn Toure xuất sắc nhưng đã ở tuổi 34. Sự xuất hiện của Bernardo Silva cùng tài năng trẻ Aleix Garcia đến khá đúng lúc, và nó sẽ giúp tuyến giữa của Man City trở nên mạnh mẽ hơn.
 

2. Real Madrid

 
 
Những tiền vệ ở đội một: Casemiro, Isco, Luka Modric, Mateo Kovacic, Toni Kroos, Marco Asensio, James Rodriguez (7)
 
Nhân tố trẻ: Marcos Llorente (1)
 
Real là minh chứng rõ nét nhất cho sức mạnh của chiều sâu đội hình ở hàng tiền vệ. Những kép phụ như Isco, Kovacic và James chắc chắn sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại bất kì đội bóng nào nếu rời Real, trong khi Casemiro là tấm lá chắn thép không thể thay thế trước hàng thủ Los Blancos. Thành công vang dội đến với Real mùa 2016/17 cũng chính nhờ sự xuất sắc ở hàng tiền vệ - nơi Isco hay Asensio thi đấu bùng nổ mỗi khi được HLV Zinedine Zidane trao cơ hội. Chưa hết, Marcos Llorente đã trở về sau 1 năm "du học" ở Alaves. Như vậy, mỗi vị trí tại hàng tiền vệ Real lúc này đang có tới 2 sự lựa chọn.
 

1. Bayern Munich

 
 
Những tiền vệ ở đội một: Arturo Vidal, Corentin Tolisso, Javi Martinez,  Joshua Kimmich, Renato Sanches, Sebastian Rudy, Thiago Alcantara (7)
 
Nhân tố trẻ: Fabian Benko, Niklas Dorsch (2)
 
Xabi Alonso đã ra đi, song điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới tuyến giữa đầy rẫy ngôi sao của Hùm Xám xứ Bavaria. Tolisso là cái tên mới nhất cập bến Allianz Arena và khiến sự cạnh tranh tại đây càng trở nên khốc liệt. Kimmich, Sanches, Rudy đều được đánh giá là trụ cột tương lai của Bayern, trong khi Vidal, Martinez, Thiago đã khẳng định được đẳng cấp. Hiện tại, nhà ĐKVĐ Bundesliga còn để mắt tới tiền vệ Leon Goretzka (Schalke) - người đã thi đấu cực kì ấn tượng trong màu áo ĐT Đức tại Confed Cup 2017 vừa qua.
 
BONGDAPLUS.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vùi dập Mexico, Đức vào chung kết Confed Cup 2017

Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Mexico ở trận bán kết với chiến thắng cách biệt 4-1. Với chiến thắng này, Đức sẽ tái đấu với Chile ở chung kết để tranh ngôi vương tại Confed Cup 2017.

30/06/2017
HLV Hữu Thắng công bố danh sách U22 Việt Nam dự vòng loại châu Á

Sáng nay (27/6), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2018.

28/06/2017
Khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG- Ngày 27.6, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017, nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và tiếp tục triển khai cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đến dự có: lãnh đạo Sở VH,TT&DL; LĐLĐ tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; lực lượng vũ trang.

27/06/2017
Thắng dễ Cameroon, Đức vào bán kết gặp Mexico

Đã không có bất ngờ lớn nào ở lượt trận cuối bảng B. Đức không tốn nhiều sức lực để hạ gục Cameroon với thắng lợi 3-1. Đội bóng của HLV Joachim Loew giành vé vào bán kết cùng Chile, đội thủ hòa Australia 1-1.

26/06/2017