Hà Giang

Vùi dập Mexico, Đức vào chung kết Confed Cup 2017

06:39, 30/06/2017

Đức đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Mexico ở trận bán kết với chiến thắng cách biệt 4-1. Với chiến thắng này, Đức sẽ tái đấu với Chile ở chung kết để tranh ngôi vương tại Confed Cup 2017.

 
Vùi dập Mexico, Đức vào chung kết Confed Cup 2017
 
BÀN THẮNG
Đức: Goretzka (6’, 8’), Werner (59’), Younes (90’+1)
Mexico: Fabian (89’)
 
Dù đã là vòng bán kết nhưng HLV Joachim Loew vẫn tiếp tục có những thử nghiệm. Lần này, ông để Đức chơi với đội hình 3-4-2-1 khá lạ lẫm và 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Đáng chú ý là sự trở lại của Leon Goretzka và việc cầu thủ chạy cánh Benjamin Henrichs được đá chính. Đây cũng chính là 2 cầu thủ chơi nổi bật nhất của Cỗ xe tăng Đức trong 30 phút đầu trận.
 
Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, Henrichs căng ngang thuận với đà di chuyển để Goretzka dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm mở tỷ số trận đấu. Chưa hết bàng hoàng bởi bàn thua này, Mexico tiếp tục hứng chịu bàn thua thứ 2 và lại là Goretzka. Lần này, tiền vệ đang khoác áo Schalke thoát xuống tốc độ và dứt điểm chéo góc chuẩn xác sau đường chuyền thông minh của Timo Werner.
 
Sự khác biệt mang tên Goretzka giúp Đức tạo lợi thế quá lớn. Nhưng cũng phải thấy rằng đây là trận đấu mà Mexico đã chọn sai đấu pháp khi chơi đôi công với Đức. Bởi vậy, họ nên cảm thấy may mắn khi thoát khỏi bàn thua thứ 3, với pha dứt điểm trúng người Ochoa của Werner trong pha bóng đối mặt ở phút 18.
 

 

đi vào lịch sử ĐT Đức

Goretzka đi vào lịch sử ĐT Đức
Phải sau nửa tiếng thi đấu, Mexico mới lấy lại sự bình tĩnh và tạo ra những cơ hội. Phút 34, Jonathan dos Santos dứt điểm chéo góc hóc hiểm nhưng bị Ter Stegen xuất sắc cản phá. 2 phút sau, Chicharito đáng ra đã phải rút ngắn tỷ số cho đội bóng Trung Mỹ nhưng ngôi sao này lại tâng bóng quá cao khi mà Ter Stegen đã xuất tướng.
 
Mexico phải hối hận với 2 pha hỏng ăn này. Bởi sang hiệp 2, Werner đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của họ. Phút 59, Werner là người dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống sau màn dàn xếp phối hợp như đá tập của Đức loại cả hàng thủ lẫn thủ thành Ochoa.
 
Cách biệt quá lớn giúp Đức chơi thoải mái. Trong khoảng 30 phút cuối trận, cả 2 đội đều có được những cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Fabian là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Mexico với cú sút xa thần sầu ở phút 89. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ, cầu thủ trẻ vào sân thay người Amin Younes đã một lần nữa làm tung lưới Ochoa. Thắng trận 4-1 đầy thuyết phục, Đức thẳng tiến vào chung kết và sẽ gặp lại Chile, đội họ đã hòa 1-1 ở trận đấu tại vòng bảng.
 
Goretzka đi vào lịch sử ĐT Đức
Với cú đúp bàn thắng sớm, Leon Goretzka đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ lập cú đúp bàn thắng nhanh nhất cho ĐT Đức, sau 8 phút bóng lăn. Với 2 bàn thắng ở trận này, Goretzka cũng đã vươn lên cùng đồng đội Werner dẫn đầu danh sách ghi bàn với 3 lần lập công tại giải.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Đức: Ter Stegen; Kimmich, Ginter, Rudiger; Henrichs, Rudy, Goretzka (Can 67’), Hector; Stindl (Brandt 79’), Draxler (Younes 81’), Werner.
Mexico: Ochoa; Layun, Araujo, Moreno, Alanis; Aquino (Lozano 46’), J. Dos Santos (Marquez 67’), Herrera, G.Dos Santos (Fabian 63’); Jimenez, Hernandez.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Hữu Thắng công bố danh sách U22 Việt Nam dự vòng loại châu Á

Sáng nay (27/6), HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2018.

28/06/2017
Khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG- Ngày 27.6, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2017, nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và tiếp tục triển khai cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Đến dự có: lãnh đạo Sở VH,TT&DL; LĐLĐ tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; lực lượng vũ trang.

27/06/2017
Thắng dễ Cameroon, Đức vào bán kết gặp Mexico

Đã không có bất ngờ lớn nào ở lượt trận cuối bảng B. Đức không tốn nhiều sức lực để hạ gục Cameroon với thắng lợi 3-1. Đội bóng của HLV Joachim Loew giành vé vào bán kết cùng Chile, đội thủ hòa Australia 1-1.

26/06/2017
Đức và Chile hòa nhau trong ngày Sanchez đi vào lịch sử

Hai đại diện tiêu biểu nhất cho châu Âu và Nam Mỹ, Đức và Chile vẫn chứng tỏ được sự kỳ phùng địch thủ bằng một kết quả hòa. Cả 4 đội ở bảng B đều chỉ kiếm được 1 điểm, kết quả này sẽ tạo nên loạt trận vô cùng hấp vẫn và khó lường.

23/06/2017