Hà Giang

Cần lắm những "Mạnh thường quân"

08:11, 06/06/2017

BHG- Từ 5h30 sáng ngày 3.6, Đoàn vận động viên thể thao người khuyết tật của tỉnh ta bắt đầu hội quân luyện tập trước khi xuất quân vào thành phố Hồ Chí Minh tham dự Đại hội Thể dục, thể thao Người khuyết tật toàn quốc diễn ra vào trung tuần tháng 6 này. Thời gian luyện tập chỉ có vẻn vẹn 7 ngày. Theo lịch trình, đến tối 10.6, đoàn sẽ xuất phát từ Hà Giang đi Hà Nội để sáng hôm sau bay vào thành phố Hồ Chí Minh tham dự giải. Tuy gấp gáp như vậy, nhưng hiện tại 12 vận động viên đến từ thành phố Hà Giang và các huyện: Bắc Mê, Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Yên Minh, Quản Bạ (tham gia thi đấu các môn: Ném lao, ném đĩa, đẩy tạ, chạy các cự ly và cử tạ) vẫn đang tập luyện trong tình trạng “phấp phỏng” vì đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức của UBND tỉnh về việc cấp kinh phí cho luyện tập và đi thi đấu của đoàn. Chính vì vậy, đoàn vận động viên thể thao người khuyết tật của tỉnh ta hiện tại đang phải luyện tập tự túc trên tinh thần tự nguyện và tự giác (từ vận động viên đến huấn luyện viên). Điều này gây không ít khó khăn và băn khoăn cho các anh chị em trong đoàn vận động viên khuyết tật và những người quan tâm, trong đó có người viết bài này.

Các vận động viên khởi động trước khi luyện tập.
Các vận động viên khởi động trước khi luyện tập.

Vận động viên thể thao nói chung, những vận động viên người khuyết tật nói riêng, mỗi khi luyện tập và thi đấu giải rất đỗi vất vả về sinh lực và tinh thần. Mỗi tấm huy chương của họ thường được đổi bằng biết bao mồ hôi, sức lực, nỗi đau thể xác, đôi khi là cả những chấn thương. Nhưng họ không nản chí, vẫn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để luyện tập và thi đấu giành kết quả cao nhất để đem vinh quang về cho tỉnh nhà. Những năm trước, họ đã làm được điều ấy với hàng chục tấm huy chương các loại, trong đó có không ít các Huy chương Vàng, Bạc. Điển hình như vận động viên Trần Nam Long (Bắc Quang), tại Đại hội Thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2016 (cũng diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh), đã giành trọn bộ 3 HCV các môn: Ném lao, ném đĩa, đẩy tạ. Lần này anh quyết phấn đấu đưa thành tích đẩy tạ của mình đạt chuẩn tham dự SEA games tại Ma-lai-xi-a vào cuối năm nay. Thành tích đó của anh đã góp phần cùng tập thể đưa Đoàn vận động viên khuyết tật Hà Giang vào tốp 10 toàn quốc.

Nhìn các anh chị em vận động viên khuyết tật (đa phần là vẹo vọ bởi khoèo chân, khoèo tay, mất một tay hoặc liệt nửa người...) miệt mài tập luyện trong cái nắng nóng đến quay quắt khiến gương mặt người nào cũng đỏ tía và toàn thân ướt đẫm mồ hôi, tôi thấy thật cảm kích và nể phục ý chí kiên cường của họ. Và, với tư cách một bạn đọc, tôi ước mong sao có những “mạnh thường quân” nhanh chóng “mở hầu bao” hỗ trợ, ủng hộ cho đoàn thể thao người khuyết tật tỉnh ta thêm nguồn kinh phí để luyện tập và đi thi đấu nhằm động viên các anh chị em trước khi họ lên đường tham dự giải và đem vinh quang về cho tỉnh nhà!

Khánh An


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Barca bổ nhiệm Valverde thay Enrique

0h30 rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Barca đã bổ nhiệm HLV Ernesto Valverde thay thế Luis Enrique. Nhà cầm quân 53 tuổi ký hợp đồng 2 năm với đội bóng Catalan, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Valverde sẽ ra mắt và có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Barca vào thứ Năm (1/6).

30/05/2017
Thua Honduras, U20 Việt Nam chia tay World Cup trong tiếc nuối

Thất bại 0-2 trước U20 Honduras khiến U20 Việt Nam nói lời tạm biệt với cuộc phiêu lưu U20 World Cup 2017. Nhưng với sự kiên cường thi đấu trong suốt 90 phút, rộng hơn là 3 trận của vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước.

29/05/2017
Chơi thiếu người, U20 Việt Nam thua đậm U20 Pháp

Thua kém về nhiều mặt khiến U20 Việt Nam không thể gây bất ngờ, thậm chí phải nhận thất bại với tỷ số 0-4 trước U20 Pháp, trong tình cảnh phải chơi thiếu người trong gần 20 phút cuối trận.

26/05/2017
Đánh bại Ajax, M.U vô địch Europa League 2016/17

Man United đã trở thành nhà tân vô địch Europa League. Rạng sáng nay, Quỷ đỏ đánh bại Ajax với tỷ số 2-0 trong một trận đấu mà họ cho thấy bản lĩnh dày dạn hơn so với đối thủ.

25/05/2017