Bồ Đào Nha đánh rơi chiến thắng ở phút cuối

07:20, 19/06/2017

Tưởng rằng Bồ Đào Nha đã có chiến thắng thì Mexico lại có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ đầu tiên. Đây là tỷ số phản ánh đúng cục diện trận đấu. Trong ngày Ronaldo không rực sáng như thường lệ thì Bồ Đào Nha không thể có thắng lợi.

 
Bồ Đào Nha đánh rơi chiến thắng ở phút cuối
 
 
BÀN THẮNG
Bồ Đào Nha: Quaresma (34’), Cedric (86’)
Mexico: Chicharito (42’), Moreno (90’)
 
Trái với dự đoán, HLV Fernando Santos không để 2 tài năng trẻ rất được kỳ vọng là Bernardo Silva và Andre Silva đá chính. Thay vào đó, 2 lão tướng Quaresma và Nani được sát cánh cùng Ronaldo trên hàng công. 
 
Với Mexico, dù đối diện với nhà ĐKVĐ châu Âu nhưng họ không hề tỏ ra e ngại. Trái lại, đại diện CONCACAF còn chủ động đẩy cao đội hình, chơi pressing ngay bên phần sân Bồ Đào Nha (BĐN). Mỗi khi các tiền vệ trung tâm của BĐN như Moutinho, Carvalho nhận bóng thì ngay lập tức bị các cầu thủ Mexico áp sát. Cách chơi này đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho BĐN khi họ muốn triển khai bóng. Đó là lý do trong khoảng hơn 15 phút đầu, Mexico mới là đội làm chủ thế trận. 
 
Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà vô địch EURO 2016 thì BĐN thích nghi rất nhanh. Họ dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm với sự sắc sảo của Ronaldo. Phút 21, sau cú dứt điểm dội xà ngang của Ronaldo, Pepe đã đưa bóng vào lưới đối thủ. Mexico khiếu nại tình huống đó. Trọng tài chính đã phải nhờ sự hỗ trợ của công nghệ VAR rồi quyết định không công nhận bàn thắng. Đúng là các cầu thủ BĐN đã việt vị trong pha bóng này. 

 

Bàn thắng của Pepe không được công nhận
Bàn thắng của Pepe không được công nhận
Dù vậy, trước sức ép của BĐN thì hàng thủ Mexico cuối cùng cũng mắc sai lầm. Phút 34, Ronaldo chuyền bóng rất thuận lợi cho Quaresma để cầu thủ này dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho BĐN. 6 phút sau đó, lại là Ronaldo đánh gót thông minh cho Quaresma. Lẽ ra, Quaresma đã phải nhân đôi cách biệt trong pha bóng này nhưng cú sút của anh lại đi lệch cột dọc trong gang tấc. 
 
Bỏ lỡ cơ hội, BĐN lập tức phải trả giá. Phút 42, sau sai lầm của Guerreiro, Chicharito đã đánh đầu cực nhanh gỡ hòa 1-1 cho Mexico. Thậm chí ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, suýt nữa Chicharito đã nâng tỷ số lên 2-1 nhưng cú sút trong vòng cấm của anh lại đi quá thiếu chính xác. 

 

Hernandez gỡ hòa cho Mexico
Hernandez gỡ hòa cho Mexico
Sau giờ nghỉ, sự sa sút về thể lực khiến BĐN không còn tạo ra được sức ép lớn nữa. Bóng hầu hết lăn bên phần sân nhà vô địch châu Âu. Tuy nhiên, Mexico lại thiếu những mũi công sắc bén để khoan thủng hàng thủ BĐN. Tới phút 86, một lần nữa sự lỳ lợm của người Bồ lại được thể hiện. Hậu vệ Cedric trong tình huống lên tham gia tấn công hiếm hoi đã tung cú sút quyết đoán bất ngờ nâng tỷ số lên 2-1 cho BĐN. 
 
Tưởng rằng chiến thắng đã thuộc về BĐN thì kịch tính đã xảy ra ở phút bù giờ đầu tiên. Từ một tình huống phạt góc, Moreno đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 2-2 cho Mexico. Đó cũng là tỷ số chung cuộc. 1 điểm chia đều cho hai đội là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu. Cơ hội đi tiếp của cả BĐN và Mexico vẫn là rất sáng sủa. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bồ Đào Nha: Patricio; Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro; Moutinho (Adrien Silva, 58’), Carvalho, Gomes; Quaresma (Andre Silva, 82’), Ronaldo, Nani (Martins, 58’).
Mexico: Ochoa; Salcedo (Araujo, 67’), Diego Reyes, Moreno, Layun; Jonathan Dos Santos, Herrera, Guardado; Vela (Giovani dos Santos, 57’), Jimenez (Peralta, 79’), Chicharito.
 

Quaresma sút nhiều nhất trận

Với 6 lần dứt điểm, Quaresma là cầu thủ sút nhiều nhất trận. Cũng chính Quaresma là người mở tỷ số trận đấu và đó là bàn thắng thứ 9 của anh cho ĐTQG. Lẽ ra Quaresma phải ghi được ít nhất 2 bàn tối qua nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội. 

BONGDAPLUS.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Barca bổ nhiệm Valverde thay Enrique

0h30 rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Barca đã bổ nhiệm HLV Ernesto Valverde thay thế Luis Enrique. Nhà cầm quân 53 tuổi ký hợp đồng 2 năm với đội bóng Catalan, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Valverde sẽ ra mắt và có buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV Barca vào thứ Năm (1/6).

30/05/2017
Thua Honduras, U20 Việt Nam chia tay World Cup trong tiếc nuối

Thất bại 0-2 trước U20 Honduras khiến U20 Việt Nam nói lời tạm biệt với cuộc phiêu lưu U20 World Cup 2017. Nhưng với sự kiên cường thi đấu trong suốt 90 phút, rộng hơn là 3 trận của vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước.

29/05/2017
Chơi thiếu người, U20 Việt Nam thua đậm U20 Pháp

Thua kém về nhiều mặt khiến U20 Việt Nam không thể gây bất ngờ, thậm chí phải nhận thất bại với tỷ số 0-4 trước U20 Pháp, trong tình cảnh phải chơi thiếu người trong gần 20 phút cuối trận.

26/05/2017
Đánh bại Ajax, M.U vô địch Europa League 2016/17

Man United đã trở thành nhà tân vô địch Europa League. Rạng sáng nay, Quỷ đỏ đánh bại Ajax với tỷ số 2-0 trong một trận đấu mà họ cho thấy bản lĩnh dày dạn hơn so với đối thủ.

25/05/2017