Vòng 6 V.League: HAGL lại thắng, Long An bỏ đá cho TP.HCM ghi bàn

07:23, 20/02/2017

Trong khi HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp thì ở sân Thống Nhất, toàn bộ cầu thủ Long An đã phản đối quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư bằng việc đứng hết cả lại, cho TP.HCM liên tiếp ghi bàn ở phút cuối.

 
Vòng 6 V.League: HAGL lại thắng, Long An bỏ đá cho TP.HCM ghi bàn
 

1. Than.QN 2-1 SLNA: Ngôi sao Vũ Minh Tuấn

Sự trở lại của Vũ Minh Tuấn sau chấn thương trở thành bệ phóng hoàn hảo để đưa Than Quảng Ninh trở lại với cuộc đua vô địch V.League 2017. Sau bàn thắng và đường kiến tạo trong thắng lợi của đội bóng đất Mỏ trước Sanna Khánh Hòa BVN, tiền vệ có biệt danh là Tuấn "đớp" lại khiến sân Cẩm Phả mở hội khi tiếp đón SLNA ở vòng 6.
 
Kiểm soát vượt trôi về tỷ lệ kiểm soát bóng so với đối thủ nhưng cũng phải đến phút 50, Than.QN mới có thể khai thông bế tắc. Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của SLNA để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Minh Tuấn lạnh lùng thực hiện chính xác mở tỷ số cho đội nhà. 10 phút sau, Minh Tuấn tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số. Đường chuyền của Hải Huy là vừa đủ để đội trưởng Than.QN tung cú sút bóng sống loại bỏ thủ môn Nguyên Mạnh lần thứ 2.
 
 
Vũ Minh Tuấn tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: Phan Tùng 
 
Bên phía SLNA, Phi Sơn có một trận đấu đầy nỗ lực. Nhưng duy chỉ một lần anh có thể kiến tạo cho đồng đội lập công. Phút 62 của trận đấu, tiền vệ của SLNA một mình tả xung trong vòng vây của 4 cầu thủ Than.QN trước khi chuyền dọn cỗ để Khắc Ngọc dứt điểm hiểm hóc rút ngắn xuống còn 1-2. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với kết quả này, Than.QN đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH với 9 điểm. Trong khi SLNA tụt xuống thứ 12. 

2. TP.HCM 5-2 Long An: Long An bỏ đá, để TP.HCM ghi bàn

Quyết định để TP.HCM hưởng penalty ở những phút cuối trận sau pha va chạm tranh cãi giữa Hoàng Lâm và Dyachenko trong vòng cấm đã khiến cầu thủ Long An mất hết quyết tâm thi đấu. Trước đó, đội khách đã sớm mở tỷ số sau cú vuốt má ngoài cực mạnh của Oseni ở phút 35. Nhưng chỉ sau đó 4 phút, Victor Ormazabal đã thực hiện thành công quả đá phạt đền để đưa trận đấu về thế cân bằng.
 
Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra sau giờ nghỉ. Victor tiếp tục lập công sau đường căng ngang hợp lý của Dyachenko. Nhưng đến phút 54, Tài Lộc một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú sút đẹp mắt tung lưới thủ thành Đinh Xuân Việt.
 
 
Cầu thủ Long An phản ứng dữ dội quyết định thổi penalty của trọng tài - Ảnh: Anh Tài 
 
Tuy nhiên căng thẳng đã nổ ra ở phút 88 khi trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho TP.HCM được hưởng quả phạt đền. Phản ứng gay gắt quyết định của trọng tài chính, toàn bộ cầu thủ Long An chán nản đứng dạt sang cánh phải, thủ môn Minh Nhựt cũng quay lưng khi Victor thực hiện thành công quả đá 11 mét. Tệ hơn, những cầu thủ áo trắng sau đó cũng đứng như bất động trên sân, mặc cho Tuấn Anh rồi Dyachenko dẫn bóng thẳng về khung thành.
 
Thắng 5-2 trước Long An nhưng cầu thủ TP.HCM cũng không quá vui khi mà đối thủ mất hết tinh thần chiến đấu. 

3. B.Bình Dương 0-1 HAGL: Văn Thanh lập đại công

Mọi sự chú ý trong trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL hướng về cuộc đối đầu giữa Anh Đức và Công Phượng. Tuy nhiên 90 phút trong màn so tài trên sân Gò Đậu lại hướng tâm điểm về cái tên khác là Văn Toàn. Sự hoạt động năng nổ của tiền đạo này từ cánh phải cho đến trung lộ đã mang đến nhiều tình huống tấn công nguy hiểm cho HAGL. Điển hình nhất là ở phút 44, Văn Toàn cướp bóng từ Xuân Thành, phối hợp với Công Phượng trước khi sút trúng cột dọc B.Bình Dương.  
 
Tuy nhiên khi cái duyên chưa mỉm cười với Văn Toàn thì một cái tên khác của HAGL đã lên tiếng đúng lúc. Phút 88, Hồng Duy vượt qua hai hậu vệ của B.Bình Dương bên cánh phải trước khi căng ngang cho Văn Thanh sút chéo góc tung lưới, ấn định thắng lợi 1-0 cho HAGL.
 
 
Hồng Duy kiến tạo, Văn Thanh ghi bàn - Ảnh: Đức Cường
 
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, HAGL đã vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH, đẩy B.Bình Dương xuống thứ 10 sau vòng đấu thứ 6. 
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Phượng & Tuấn Anh: Tiễn Khỉ đón Gà, phong độ thăng hoa

Năm 2016, số phận như trêu ngươi hai tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam: tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Nhưng "tiễn khỉ đón gà", sang năm mới 2017, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hy vọng bộ đôi này sẽ bùng nổ trở lại.

30/01/2017
Thể thao thành tích cao của tỉnh đạt 40 Huy chương các loại

BHG - Ngày 21.1, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục - thể thao tỉnh tổ chức tổng kết "Nhìn lại một năm thể thao thành tích cao tỉnh Hà Giang". 

22/01/2017
Trước vòng 4 V.League: Cả nhà mong có Tết vui

Kết thúc vòng 4 vào chiều mai (22/1), tất cả các đội bóng V.League đều sẽ được nghỉ để đón Tết Nguyên đán 2017. Thế nên, Xuân con gà có được vui và sung túc hay không đều phụ thuộc vào vòng đấu này.

21/01/2017
Ronaldo tịt ngòi, Real thua trận thứ 2 liên tiếp

Trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo thi đấu mờ nhạt, Real đã phải nhận thất bại 1-2 trước Celta Vigo ngay tại sân nhà Bernabeu trong khuôn khổ lượt đi tứ kết cúp Nhà vua 2016/17.

19/01/2017