Hà Giang

Mkhitaryan lập công, M.U vào vòng 1/8 Europa League

06:59, 23/02/2017

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã giúp M.U vượt qua St.Etienne với tổng tỉ số 4-0, qua đó giành tấm vé vào vòng 1/8 Europa League 2016/17.

 
Mkhitaryan lập công, M.U vào vòng 1/8 Europa League
 
Bàn thắng
M.U: Mkhitaryan (17')
 
Thẻ đỏ
M.U: Bailly (63')
 
Dù đã có 3 bàn tại Old Trafford làm vốn song HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng trong chuyến hành quân tới sân của St.Etienne. Bằng chứng là "Người đặc biệt" vẫn tung ra sân đội hình gồm nhiều hảo thủ như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic hay Henrikh Mkhitaryan. 
 
Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy M.U không hoàn toàn áp đảo được đội bóng nước Pháp. Trong suốt 15 phút đầu tiên, Quỷ Đỏ dù có thế trận nhỉnh hơn nhưng tỏ ra vô cùng bế tắc. Những đường lên bóng của họ thiếu kết dính và dễ dàng bị St.Etienne bẻ gãy. Dù vậy, chỉ cần một khoảnh khắc của những ngôi sao hàng đầu, M.U đã có bàn thắng mở tỉ số.

 

Mkhitaryan ghi bàn duy nhất cho M.U
Mkhitaryan ghi bàn duy nhất cho M.U
 
Phút 17, Juan Mata chuyền bóng tinh tế cho Mkhitaryan băng vào nhanh như chớp dứt điểm chéo góc tung lưới chủ nhà. Có lợi thế, M.U chủ động nhường lại thế trận cho St.Etienne để trực chờ cơ hội phản công. Nếu Ibrahimovic chuẩn xác hơn ở những pha ra chân cuối cùng, đại diện Ngoại hạng Anh đã có nhiều hơn 1 bàn thắng trước giờ nghỉ giữa hiệp.
 
Bước sang hiệp 2, M.U không ồ ạt tấn công, thay vào đó là một lối chơi chậm chắc. Tuy nhiên, tới phút 63, Quỷ Đỏ bất ngờ chỉ còn chơi với 10 người sau khi trung vệ Eric Bailly bị truất quyền thi đấu. Dù thiệt quân song với đẳng cấp vượt trội, M.U vẫn biết cách bảo toàn chiến thắng 1-0 khi hóa giải mọi đường lên bóng của St.Etienne.
 
Như vậy, M.U đã giành vé vào vòng 1/8 Europa League sau khi vượt qua St.Etienne với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận. Ngoài ra, thắng lợi quan trọng này là bước chạy đà hoàn hảo về tâm lý cho thầy trò Mourinho trước cuộc đọ sức với Southampton tại chung kết Cúp Liên đoàn vào cuối tuần này.
 
Đội hình ra sân
St.Etienne: Ruffier, Perrin, Catherine, Pogba, Malcuit, Pajot, Veretout (Lemoine 68'), Monnet-Paquet, Saivet (Jorginho 54'), Beric (Roux 59'), Hamouma
M.U: Romero, Young, Smalling, Bailly, Blind, Carrick (Schweinsteiger 62'), Pogba, Fellaini, Mata (Rojo 64'), Mkhitaryan (Rashford 25'), Ibrahimovic.
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công Phượng & Tuấn Anh: Tiễn Khỉ đón Gà, phong độ thăng hoa

Năm 2016, số phận như trêu ngươi hai tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam: tiền đạo Nguyễn Công Phượng và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Nhưng "tiễn khỉ đón gà", sang năm mới 2017, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hy vọng bộ đôi này sẽ bùng nổ trở lại.

30/01/2017
Long An nhận án phạt: Quang Thanh và Minh Nhựt bị treo giò 2 năm

Ngày 21/2, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật đối với hàng loạt cá nhân của đội Long An liên quan đến sự cố ở sân Thống Nhất vừa qua.

22/02/2017
Bộ VH-TT-DL lên tiếng về sự cố cầu thủ Long An bỏ đá ở sân Thống Nhất

Bộ VH-TT-DL đã có công văn số: 560/BVHTTDL-VP do Thứ trưởng Lê Khánh Hải kỳ ngày 20/2/2017 yêu cầu chấn chỉnh giải bóng đá V.League 2017. Nội dung trọng tâm của văn bản này chính là việc xử lý sự cố liên quan đến CLB Long An vốn đang làm dậy sóng dư luận.

21/02/2017
Vòng 6 V.League: HAGL lại thắng, Long An bỏ đá cho TP.HCM ghi bàn

Trong khi HAGL có chiến thắng thứ 2 liên tiếp thì ở sân Thống Nhất, toàn bộ cầu thủ Long An đã phản đối quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư bằng việc đứng hết cả lại, cho TP.HCM liên tiếp ghi bàn ở phút cuối.

20/02/2017