Hà Giang

Cựu tuyển thủ U23 Brazil giúp Sài Gòn FC thắng xứng đáng SHB.ĐN

08:31, 15/01/2017

Mới chỉ sang Việt Nam 1 tuần để ký hợp đồng với Sài Gòn, tiền đạo Cruz đã chứng minh giá trị của mình khi chơi rất xông xáo, ghi 1 bàn, đóng góp vào chiến thắng thuyết phục 2-1 cho đội nhà trước SHB.ĐN.

 
Cựu tuyển thủ U23 Brazil giúp Sài Gòn FC thắng xứng đáng SHB.ĐN
 
BÀN THẮNG
Sài Gòn FC: Cruz (19’), Fernandes (26’)
SHB.ĐN: Đức Chinh 58’
 
 
Trong nỗi nhớ Merlo
 
SHB.ĐN chưa thể chứng minh được sức mạnh của mình trong giai đoạn khởi đầu mùa giải V.League 2017. Nếu như ở trận đấu trước, do HAGL không quá mạnh, nếu như không muốn nói là có phần non nớt trong khâu phòng ngự nên SHB.ĐN chỉ giành được chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 thì đến trận đấu chiều qua nhưng yếu điểm của đội bóng bên bờ sông Hàn đã lộ rõ. 
 
Hệ thống phòng thủ thiếu sự chặt chẽ, quyết liệt của SHB.ĐN đã bị chừng phạt bằng hai bàn thắng từ khá sớm của Sài Gòn FC. Đặc biệt, trong bàn thua thứ nhất, có đến 5-6 cầu thủ SHB.ĐN đứng trong vòng cấm địa nhưng vẫn không thể ngăn cản được Cruz thoải mái chỉnh bóng trước khi hạ gục thủ môn Văn Hưng. 
 
 
Tiền đạo Edyson (trái) chưa thể thay thế Merlo - người bị chấn thương trước mùa giải 2017 - Ảnh: Quốc An
Hàng phòng ngự không phong tỏa được các pha lên bóng của Sài Gòn thì trên hàng công, tính hiệu quả vẫn là hạn chế lớn của SHB.ĐN. Tiền đạo Edyson không thể phát huy được các pha xử lý bóng khéo léo, cài đè sắc bén như mùa giải trước. Chân sút hy vọng nhất thì tịt ngòi và có lẽ NHM đội bóng này càng nhớ đến Merlo hơn. 
 
SHB.ĐN chỉ 1 lần chọc thủng lưới đối phương nhờ pha dứt điểm cận thành của Đức Chinh còn lại họ không thể khiến trao đảo hàng thủ Sài Gòn FC. Việc chân sút chủ lực Merlo bị chấn thương trước khi bước vào mùa giải 2017 đã để lại nỗi nhớ quá lớn trên hàng công SHB.ĐN.
 
Khâm phục Sài Gòn FC
 
Nếu như nhìn vào đội hình của Sài Gòn FC, nhiều người vẫn còn lạ lẫm với rất nhiều cầu thủ không quá nổi của bóng đá nội như Đức An, Văn Ngọ, Xuân Dương, Văn Triền, Đình Trọng,.. Thế nhưng dàn cầu thủ không mấy tên tuổi này đã chơi rất ấn tượng và chính họ đã góp phần tạo nên Sài Gòn FC chơi bóng rất khó chịu, hiệu quả. 
 
Ở hàng thủ, Đình Trọng, Đức An chơi rất tự tin, hóa giải các ngòi nổ của đối phương còn phía trên Văn Triền, Văn Ngọ đã liên tục “tiếp đạn” cho cặp tiền đạo Cruz, Fernandes oanh tạc khung thành thủ môn Văn Hưng. Đặc biệt, cựu tuyển thủ U23 Brazil Cruz đã chơi rất ấn tượng khi liên tục khiến hàng thủ SHB.ĐN trao đảo, dù anh mới sang Việt Nam đúng 1 tuần. 
 
 
Các cầu thủ Sài Gòn đã chơi trên chân SHB.ĐN và giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Quốc An

Sớm có được 2 bàn thắng do công của Crus, Fermandes, Sài Gòn FC vẫn không ngừng gia tăng sức ép, đặc biệt ở hiệp 2, với sự xuất hiện của tiền vệ tài hoa Ngọc Duy, sức tấn công của đội chủ nhà còn khủng khiếp hơn. Hết Văn Triền, Xuân Nam rồi Ngọc Duy đã có 3 cơ hội rõ rệt để có thể nâng thêm số bàn thắng cho Sài Gòn FC, nhưng may mắn đã ngoảnh mặt với các cầu thủ này khi các cú dứt điểm của họ hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc hoặc bị Văn Hưng cản phá. Tuy nhiên, việc bảo toàn chiến thắng 2-1 là điều quá đủ cho Sài Gòn FC giành trọn 3 điểm trước SHB.ĐN. 

Nên nhớ, đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng không được đánh giá cao như Sài Gòn FC và các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đang làm giới chuyên môn rất khâm phục về sự chặt chẽ trong lối chơi, sắc bén trong tấn công. 
 
Có được 6 điểm sau 2 trận Sài Gòn FC đã có sự hưng phấn cực lớn trước khi bước vào trận derby Sài thành rất được quan tâm gặp TP.HCM ở vòng 3 diễn ra vào giữa tuần sau.
 
Đội hình thi đấu
Sài Gòn FC: Đức An, Quốc Long, Đình Trọng, Tiến Duy, Xuân Dương (Trần Vũ, 76’), Văn Ngọ, Xuân Nam (Công Thảo, 79’), Văn Thuận, Văn Triền, Fernandes, Cruz (Ngọc Duy, 79’)
SHB.ĐN: Văn Hưng, Nhật Tân, Quang Huy, Văn Long, Thanh Hải (Ngọc Thắng, 68’), Đức Lễ, Minh Tâm, Briztes, Vũ Phong (A Mít, 59’), Đức Chinh, Edyson.
 
BONGDAPLUS.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hạ Hà Nội FC sau loạt đấu súng, Than.QN giành Siêu cúp Quốc gia 2016

Sau 90 phút thi đấu chính thức, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh đã hòa nhau với tỉ số 3-3. Trên chấm luân lưu, sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Linh đã giúp đội khách giành chiến thắng với tỷ số 4-2, qua đó có được danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2016.

30/12/2016
Kane đá hỏng phạt đền, Tottenham vẫn ngược dòng ngoạn mục

Bất chấp việc tiền đạo chủ lực Harry Kane đá hỏng một quả penalty, Tottenham vẫn có màn lội ngược dòng ngoạn mục ở St. Mary's khi giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội chủ nhà Southampton.

29/12/2016
Ibra tỏa sáng, M.U nhận quà Boxing day

M.U đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 11 sau khi đánh bại Sunderland 3-1 nhờ sự tỏa sáng của Zlatan Ibrahimovic với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.

27/12/2016
Nhiều CLB V.League đứng ngồi không yên vì ngoại binh

Dù có hơn 2 tháng để tuyển chọn nhưng cho đến thời điểm này, nhiều đội bóng vẫn chưa thể tìm được lực lượng "lính đánh thuê" ưng ý. Ai cũng hiểu, vai trò của ngoại binh quan trọng thế nào nên nhiề HLV đang đứng ngồi không yên vì lo không thể sử dụng hoặc ký phải cầu thủ nước ngoài kém chất lượng.

26/12/2016