Hà Giang

Riedl vs Hữu Thắng: Thầy trò đấu trí tại Mỹ Đình

07:04, 06/12/2016

Trong cuộc đấu trí không mong muốn giữa ông A.Riedl và cậu học trò cưng Nguyễn Hữu Thắng ở lượt đi, phần thắng đã thuộc về người thầy. Ở trận đấu đó, sự lọc lõi và những hiểu biết về bóng đá Việt Nam đã mang đến cho ông A.Riedl những lựa chọn đúng về chuyên môn.

 
Riedl vs Hữu Thắng: Thầy trò đấu trí tại Mỹ Đình
 
Nhiều người tự hỏi, tại sao HLV A.Riedl lại nhận được nhiều đặc ân đến vậy từ LĐBĐ Indonesia. Quá nhiều lần thất bại, không ít bận chia tay, nhưng rốt cuộc A.Riedl vẫn là phương án số 1 khi ĐT Indonesia cần sự ổn định. Ở một nền bóng đá vốn thường xuyên bất ổn, thậm chí chia rẽ ở thượng tầng thì một nhân vật hiểu nội tình và uyển chuyển như A.Riedl chính là cây cầu nối cho sự thành công.
 
Nhưng, giá trị của ông A.Riedl không chỉ ở việc có khả năng gắn kết những người đang mâu thuẫn, chia rẽ mà còn là sự hiểu biết một cách toàn diện về các đối thủ hàng đầu trong khu vực. Ông biết rõ Thái Lan, nắm chắc Malaysia, Singapore và đặc biệt thấu hiểu những điểm mạnh, điểm yếu của ĐT Việt Nam. 
 
Chính những hiểu biết đó đã giúp nhà cầm quân người Áo giành chiến thắng trước cậu học trò Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu lượt đi. Ở trận đấu đó, một ĐT Indonesia vốn nổi tiếng là mạnh mẽ đã không cho ĐT Việt Nam - vốn giỏi về kĩ thuật không gian đủ rộng để phô diễn khả năng. Họ cũng liên tục tăng tốc độ trận đấu, chơi áp sát để ĐT Việt Nam phải bung sức để rồi cuối cùng hụt hơi.
 
Sự thấu hiểu về đối thủ đang là thứ vũ khí đắc dụng của ông A.Riedl. Bây giờ, nhiều NHM Việt Nam đang kỳ vọng, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ biến những hiểu biết của mình về ông thầy cũ, cùng những bài học có được qua 3 trận đã đấu thành một chiến thắng đủ để ĐT Việt Nam giành vé đến trận chung kết. 
 
Tất nhiên, bắt bài một HLV lão làng như A.Riedl thật chẳng dễ dàng, nhưng khó khăn chính là môi trường tốt nhất để HLV Hữu Thắng chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của mình. Ông cần một cột mốc để khẳng định mình thực sự xứng đáng gánh vác sứ mệnh mà nền bóng đá giao phó. Cột mốc ấy chính là trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 7/12.
 
bongdaplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

ĐT Việt Nam lấy nhu chế cương & thủy khắc hỏa

HLV Nguyễn Hữu Thắng bước ra với khuôn mặt rất lạnh. Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam từ chối mọi câu hỏi của giới truyền thông và cả việc chụp hình với các CĐV dù họ đã chờ đợi cả tiếng đồng hồ.

30/11/2016
Mourinho bị kỷ luật vì đá chai nước

Liên đoàn bóng đá Anh sẽ ra mức phạt đối với HLV của Man Utd, do phản ứng với trọng tài trong trận đấu với West Ham cuối tuần qua. 

29/11/2016
ĐT Indonesia: Lấy tấn công bù phòng thủ

Indonesia chơi tấn công khá đẹp mắt và hiệu quả khi cùng Thái Lan trở thành 2 đội ghi bàn nhiều nhất (cùng 6 bàn) sau vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Vạn đảo cũng là đội để thủng lưới nhiều thứ hai (7 bàn), chỉ sau Campuchia. Dễ hiểu vì sao họ luôn lấy tấn công bù phòng thủ.

28/11/2016
Hòa hú vía Sociedad, Barca giành lại ngôi nhì bảng

Trong chuyến làm khách tại sân Anoeta, Barcelona tiếp tục không thể giành được chiến thắng trước đội chủ nhà Real Sociedad. Dù chỉ giành được 1 điểm nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn trở lại vị trí thứ 2 trên BXH La Liga.

28/11/2016