Hà Giang

HA.GL: Vũ điệu lửa thiêng lại cất lên

08:17, 23/08/2016
Từ chỗ là ứng viên xuống hạng, HA.GL đang có chuỗi trận thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp. Đội bóng phố Núi đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất mùa giải năm nay.
 
HA.GL: Vũ điệu lửa thiêng lại cất lên
HA.GL bước vào mùa giải mới với nhiều xáo trộn về nhân sự. Tam tấu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều đã đi du học. Những sự bổ sung như Văn Pho, Ideguchi đều thi đấu không thực sự ổn định. Tân binh Osmar đã chơi ấn tượng nhưng đúng vào giai đoạn bùng nổ nhất, anh lại dính chấn thương nặng và phải chia tay đội bóng phố Núi.
 
Người thay thế anh là Junior Paraiba lại là một nỗi thất vọng tràn trề. Chơi "chấp Tây", HA.GL liên tục trồi sụt trên BXH. Đỉnh điểm là ở vòng 18 V-League. Trong chuyến làm khách tới sân Vinh, HA.GL thất bại trước SLNA trong ngày các chân sút quá vô duyên. Hậu quả, họ bằng điểm với đội xếp thứ 13 là Long An, qua đó đối diện với nguy cơ phải đá play-off trụ hạng vào cuối mùa.
 
Đã có lúc, người ta đã nghĩ tới việc HAGL phải chia tay V-League vào cuối mùa - Ảnh: Phan Tùng
Đã có lúc, người ta đã nghĩ tới việc HAGL phải chia tay V-League vào cuối mùa - Ảnh: Phan Tùng
 
Vòng 19 V-League, HA.GL tiếp đón FLC Thanh Hóa với nhiệm vụ phải thắng. Và trước hàng ngàn khán giả của sân Pleiku, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã đại thắng với tỷ số 3-1, mở ra chuỗi phong độ thăng hoa sau đó với 3 chiến thắng liên tiếp trước B.BD, Long An và Sanna.KH.
 
Trong số này, chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Long An được coi như bước đệm quan trọng để HA.GL hy vọng vào cơ hội trụ hạng vào cuối mùa. Đó cũng là thời điểm những ngôi sao của họ tỏa sáng.
 
VIDEO: Long An 1-3 HAGL
Với 3 bàn ghi được trong 4 trận gần nhất, Văn Toàn đang dần mài sắc bản năng sát thủ của mình. Bên cạnh đó, anh còn hoàn thiện khả năng đi bóng lẫn kiến tạo, và người hưởng lợi không ai khác chính là người đá cặp ăn ý Minh Vương.
 
Kể từ lần đầu lên chơi V-League cách đây 2 năm, Minh Vương đang ngày một đóng vai trò quan trọng trong đội hình của HA.GL. Anh ghi tới 5 bàn trong 4 trận gần nhất và đang là chân sút số 1 của đội bóng phố Núi.
 
Nụ cười đã trở lại với những người yêu mến đội bóng phố Núi - Ảnh: Anh Tài
Nụ cười đã trở lại với những người yêu mến đội bóng phố Núi - Ảnh: Anh Tài
 
Đương nhiên, bóng đá là trò chơi tập thể và thành công cũng phải ghi dấu ấn tập thể. HA.GL đang ngày một trưởng thành qua từng vòng đấu và đặc biệt, bản lĩnh của họ liên tục được trui rèn qua những thử thách khắc nghiệt nhất. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, đội bóng của bầu Đức sẽ chắc chắn trụ hạng. Ngọn lửa thiêng phố Núi lại bùng cháy, và công việc của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn chính là giữ cho ngọn lửa ấy luôn nhảy múa, bởi thử thách vẫn còn đang đợi chờ phía trước.

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Man City, M.U và Chelsea tách tốp nhờ tân binh

Sự tỏa sáng của những tân binh đã giúp Man City, M.U và Chelsea toàn thắng sau 2 vòng đầu Ngoại hạng Anh và bắt đầu tạo ra khoảng cách với các ứng cử viên cho ngôi vương khác.

22/08/2016
Video: Lễ bế mạc Olympic Rio 2016

Màn pháo rực rỡ kết hợp cùng với những vũ điệu samba bốc lửa trên sân Maracana đã khép lại Thế vận hội 2016.

22/08/2016
Bale lập cú đúp trong ngày vắng Ronaldo, Real thắng đậm Sociedad

Real chỉ cần 72 giây để ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong mùa giải mới nhờ pha đánh đầu của Gareth Bale. Thắng Sociedad 3-0, Real khởi đầu La Liga 2016/17 suôn sẻ dù vẫn thiếu vắng Cristiano Ronaldo.

22/08/2016
Huyện Quang Bình tổ chức lễ hội đua thuyền lần thứ IV

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.8, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ IV năm 2016, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày thành lập tỉnh (20.8.1891 – 20.8.2016) và 25 năm tái lập tỉnh (1.10.1991 – 1.10.2016), đồng thời  chào mừng 71 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2.9.

19/08/2016