Hà Giang

Các CLB tại La Liga đổ xô củng cố hàng thủ

06:52, 26/07/2016

Sở hữu những hàng công tốt, công việc của nhiều đội bóng tại La Liga ưu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016 là gia cố hàng thủ. Barcelona là đội tiên phong trong xu thế này.

 
Các CLB tại La Liga đổ xô củng cố hàng thủ
 
Trong số các đội bóng hàng đầu La Liga, Barcelona là đội bóng bận rộn nhất trong mùa Hè năm nay. Do đội hình khá mỏng manh từ mùa trước, đồng thời một loạt trụ cột luống tuổi, hoặc đã và sắp rời CLB, Barca cần bổ sung rất nhiều vị trí quan trọng. 
 
Ngay đầu mùa này, Barca đã mua được một trung vệ đẳng cấp Samuel Umtiti của Lyon. Tuy nhiên, Barca vốn đã thiếu hụt trung vệ từ nhiều mùa trước. Trong Hè này, họ còn đã chia tay với Marc Bartra (sang Dortmund), cũng như Javier Mascherano và Thomas Vermaelen đang nhấp nhổm ra đi. Một mình Umtiti là chưa đủ. Barca cần mua thêm ít nhất một trung vệ nữa.
 
Tuy nhiên, vị trí đáng lo và cần bổ sung nhất của Barca là hậu vệ phải. Như đã biết, cầu thủ gần như duy nhất đảm nhiệm vị trí này của Barca trong những năm qua là Dani Alves đã rời Nou Camp để gia nhập Juventus. Ngoài hậu vệ phải và trung vệ, Barca còn phải mua thêm một tiền đạo dự bị có chất lượng để sát cánh cùng bộ ba M-S-N.
 
 
HLV Enrique rất cần thêm 1 trung vệ và 1 hậu vệ phải sau sự ra đi của Bartra và Alves
HLV Enrique rất cần thêm 1 trung vệ và 1 hậu vệ phải sau sự ra đi của Bartra và Alves
So với Barca, lực lượng của Real có phần ổn định và đông đảo hơn. Công việc quan trọng nhất là đưa về một tiền đạo chất lượng thì họ đã hoàn thành khi mua lại Alvaro Morata. Dẫu vậy, để có một đội hình hoàn thiện, để duy trì sự cạnh tranh, Real vẫn cần phải mua thêm người. 
 
Atletico cũng khá khẩn trương chiêu binh trong Hè này và đã làm rất tốt công việc của mình. Atletico đã cũng cố được 2 vị trí mỏng manh ở mùa trước, khi chi ra tổng cộng tới 41 triệu euro để mua hậu vệ trái Sime Vrsaljko và tiền vệ cánh Nicolas Gaitan. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất là đưa về một tiền đạo cắm đẳng cấp. 
 
Một đội bóng lớn khác là Sevilla cũng sẽ rất bận rộn trong mùa Hè này. Chỉ cần sự có mặt của tân HLV Jorge Sampaoli cũng khiến đội bóng này phải mua thêm nhiều tân binh để phù hợp với triết lý của ông. Đó là chưa kể, họ vừa phải chia tay một loạt trụ cột hàng đầu như Grzegorz Krychowiak, Diogo Figueiras, Antoino Reyes và Ever Banega. 
 
Valencia là đội bóng rất vất vả trong Hè này. CLB giàu tham vọng của tỷ phú Peter Lim được cho rằng sẽ trải qua một cuộc cách mạng đội hình thứ 2 chỉ trong vòng 3 năm qua. Đơn giản, lực lượng hiện tại của họ đã bị phá nát bởi những lần thay HLV gần đây, trong đó đặc biệt bởi HLV Gary Neville. Los Che phải mua thêm ít nhất 2 trung vệ, 1 tiền vệ phòng ngự, 2 cầu thủ chạy cánh và 1 trung phong.
 
Ngoài những đội bóng lớn kể trên, những CLB giầu tham vọng như Villarreal, Betis, Espanyol, Bilbao hay Sociedad cũng còn rất nhiều vị trí cần củng cố trong Hè này. TTCN La Liga 2016/17 vẫn rất sôi động tới đây.
 
Nhiều CLB nhỏ thay mới cả đội hình
Như hiện tượng đã xảy ra nhiều năm gần đây, các CLB nhỏ tại La Liga thường phải thay cả đội hình sau mỗi mùa. Lý do vì họ không có tiền để mua cầu thủ cho riêng mình, mỗi mùa lại phải đi mượn dàn cầu thủ khác nhau. Granada đã chia tay tới gần 20 cầu thủ trong Hè này. Những Gijon, Eibar, Malaga hay Deportivo cũng sẽ thay mới ít nhất 15 cầu thủ mới so với mùa trước.

BONGDAPLUS.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

FLC.Thanh Hóa và B.BD chia điểm kịch tính, Hải Phòng thua muối mặt tại Lạch Tray

Trong khi cuộc đối đầu tâm điểm vòng 17 giữa FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương kết thúc bất phân thắng bại thì SHB Đà Nẵng có thắng lợi quan trọng ngay tại Lạch Tray trước Hải Phòng.

25/07/2016
Khai mạc giải bóng đá xã Ngọc Đường lần thứ nhất

BHG - Ngày 23.7, tại sân bóng đá cỏ nhân tạo xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang đã diễn ra Lễ khai mạc giải bóng đá xã Ngọc Đường lần thứ nhất. Tham gia giải có 8 đội đến từ các câu lạc bộ bóng đá của tỉnh, giải chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, 4 đội được điểm cao nhất sẽ được vào vòng bán kết.

23/07/2016
Hạ U16 Campuchia, U16 Việt Nam tái ngộ U16 Australia ở chung kết

U16 Việt Nam đã nhẹ nhàng hạ gục U16 Campuchia bằng bàn thắng duy nhất của Khắc Khiêm, qua đó tái ngộ U16 Australia ở trận chung kết U16 Đông Nam Á 2016.

22/07/2016
Sam Allardyce & 10 năm chờ đợi công việc mơ ước ở ĐT Anh

Sam Allardyce đã khát khao vị trí HLV ĐT Anh hơn 10 năm qua và giờ đây, ông sắp được thoải mái vẫy vùng với ước nguyện to lớn của mình.

21/07/2016