THỤY SỸ 0-0 PHÁP: ĐẸP CẢ ĐÔI ĐƯỜNG

08:04, 20/06/2016

Cầm chân nhau với tỷ số 0-0, cả Pháp và Thụy Sỹ đều đã đạt được ước nguyện của mình để có tấm vé vào vòng 1/8 EURO 2016, với Pháp ở vị trí đầu bảng và Thụy Sỹ xếp thứ 2.

VIDEO: Thụy Sỹ 0-0 Pháp
 
Do đã có vé vào vòng 1/8 từ lượt đấu trước, nên ĐT Pháp cất khá nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Olivier Giroud, Dimitri Payet và N'Golo Kante được tạo điều kiện nghỉ ngơi, nhường vị trí cho Andre-Pierre Gignac, Kingsley Coman và Yohan Cabaye. Song điều đó không có nghĩa là đội tuyển nước chủ nhà nhập cuộc với tâm lý thi đấu hời hợt. Pháp vẫn nhập cuộc bằng sự hứng khởi, với những đường lên bóng dồn dập như sóng vỗ bờ.
 
Paul Pogba trong ngày trở lại đội hình xuất phát đã thi đấu rất hay. Anh di chuyển khắp mặt sân và có nhiều pha uy hiếp khung thành của thủ môn Yann Sommer. Trong hiệp 1, xà ngang của Thụy Sỹ đã rung lên sau pha tăng tốc bất ngờ rồi sút như búa bổ của tiền vệ đang khoác áo Juventus.
 
Nhìn chung, ĐT Pháp đã chơi rất nỗ lực ở nửa đầu trận đấu. Song việc vắng nhiều nhân vật chủ chốt khiến các đường lên bóng của họ thiếu đi sự mềm mại. Đội bóng áo làm không có được sự tinh tế trong những đường chuyền cuối cùng. Họ chủ yếu tổ chức tấn công dựa trên yếu tố tốc độ cùng khả năng càn lướt của Pogba, Kingsley Coman hay Moussa Sissoko. Những đường bóng phối hợp đơn giản khiến Pháp thường xuyên gặp khó khăn trong việc xuyên thủng hàng thủ kỷ luật bên phía Thụy Sỹ.
 

Pogba chơi nổi bật nhưng cũng không giúp Pháp có được bàn thắng

Pogba chơi nổi bật nhưng cũng không giúp Pháp có được bàn thắng
 
Phải đến khi Payet vào sân ở giữa hiệp 2, thế công của ĐT Pháp mới trở nên sinh động hơn. Đích thân cầu thủ đang khoác áo West Ham này đã có cú sút mạnh như búa bổ làm rung chuyển xà ngang Thụy Sỹ. Đội bóng tới từ xứ sở đồng hồ cũng nhận thấy mối đe dọa tiềm tàng từ Payet nên đã lùi đội hình xuống khá sâu. Thời gian cuối trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Thụy Sỹ. Tuy nhiên, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mắt các cầu thủ áo lam.
 
Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số 0-0. Trận hòa không bàn thắng này có thể không đáp ứng được sự mong đợi của các CĐV Pháp, song đủ để giúp đoàn quân của HLV Didier Deschamps giữ vững ngôi đầu bảng A. Trong khi đó, Thụy Sỹ cán đích ở vị trí thứ nhì. Hai đội bóng này sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/8. Trong khi đó, đội về đích ở vị trí thứ 3 tại bảng A là Albania sẽ phải chờ đợi tới khi vòng bảng kết thúc mới biết mình có đi tiếp hay không.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
Thụy Sỹ: Sommer, Lichtsteiner, Schär, Djourou, Rodríguez, Behrami, Xhaka, Džemaili, Mehmedi, Shaqiri (Gelson Fernandes 79'), Embolo (Seferovic 73').
Pháp: Lloris, Jallet, Rami, Koscielny, Evra, Cabaye, Sissoko, Pogba, Griezmann (Matuidi 77'), Gignac, Coman (Payet 63').
 

Thống kê trận đấu

Thống kê trận đấu

BXH chung cuộc bảng A

BXH chung cuộc bảng A

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

M.U muốn mua Saul và Benzema làm quà cho Mourinho

Phó Chủ tịch Ed Woodward của M.U đã trực tiếp có mặt trên sân San Siro theo dõi trận chung kết Champions League với mục đích là "xem giò" 2 ngôi sao Karim Benzema và Saul Niguez.

31/05/2016
Đánh giá mùa bóng 2015/16 của Real: Chênh vênh từ đáy lên đỉnh

Real vừa trải qua một mùa giải kỳ lạ, họ bước những bước chênh vênh như một người đi trên dây và kết thúc bằng chức vô địch châu Âu thứ 11 trong lịch sử.

31/05/2016
Đức 1-3 Slovakia: Loew thử nghiệm thất bại

Trong trận đấu áp chót trước khi bước vào EURO 2016, ĐT Đức đã đón nhận thất bại 1-3 đáng quên trước Slovakia. Phần lớn những thử nghiệm của HLV Joachim Loew đều thất bại, để lại cho Die Mannschaft rất nhiều mối lo ngại trước thềm giải đấu lớn...

30/05/2016
Giao lưu văn nghệ, thể thao kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam

BHG- Ngày 28 - 29.5, Công đoàn Ngân hàng tỉnh tổ chức liên hoan văn nghệ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (6.5.1951 – 6.5.2016) và chào mừng thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

30/05/2016