Hà Giang

Mạc Hồng Quân đưa Than.QN vào bán kết, Hải Phòng bị loại ở Cúp QG

08:30, 30/06/2016

Bàn thắng phút cuối của Hồng Quân giúp Than.QN vượt qua Long An, trong khi B.Bình Dương tiếp tục thể hiện sức mạnh trước HA.GL để lọt vào bán kết Cúp QG.

1. QNK Quảng Nam 3-0 Hải Phòng (Tổng tỷ số: 4-1): Ngoại binh tỏa sáng

Tân binh Diao Sadio là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của QNK Quảng Nam trong trận đại thắng trước Hải Phòng chiều nay (29/6). Ngay phút thứ 3, từ đường chuyền dài ở phần sang nhà sang cái trái, ngoại binh này chạy nước rút vượt qua sự bám đuổi của hậu vệ Xuân Anh bên phía Hải Phòng. Trông thấy thủ môn Vũ Hải băng ra khép góc, Saido lập tức đệm bóng chéo góc. Bóng lăn vào lưới trống trong sự bất lực của thủ môn và hậu vệ Hải Phòng.
 
Chỉ 5 phút sau đó, đội chủ nhà đã nhân đôi cách biệt. Các hậu vệ áo đỏ đã bị hút hoàn toàn về phía Dos Claudecir ở trước vòng cấm nhưng đường chuyền tưởng chừng không nguy hiểm Diao Saido lại tìm đến đúng vị trí của Anh Tuấn đang ở tư thế rất trống trải bên cánh trái. Sau một nhịp khống chế bóng, cầu thủ số 28 sút bóng bằng chân trái đập người thủ môn Vũ Hải nhưng vẫn lăn vào lưới.
 
Và cũng chỉ 5 phút sau giờ nghỉ, kết quả của trận đấu được định đoạt. Xuất phát từ pha để mất bóng ở trung lộ của Minh Châu, Hùng Sơn thực hiện đường treo bóng cho Minh Tuấn đánh đầu làm tường. Duy Nam vượt qua hai hậuvệ Xuân Anh và Quang Huy bên phía Hải Phòng rồi đệm bóng cận thành.
 
Tỷ số 3-0 được duy trì đến hết trận. Vượt qua Hải Phòng với tổng tỷ số 4-1, QNK Quảng Nam bước vào bán kết và đối thủ của họ sẽ là Hà Nội T&T.

2. HA.GL 1-3 B.Bình Dương (Tổng tỷ số: 4-8): Nỗ lực bất thành

3 bàn thắng trên sân Gò Đậu trong trận lượt đi giúp HA.GL nuôi hy vọng làm nên điều thần kỳ trước B.Bình Dương. Niềm tin đó được thắp sáng ngay ở phút thứ 6. Cú sút xa của Đông Triều ngoài vòng cấm tìm trúng vị trí của Minh Vương. Và ở cự ly chưa đầy 5 mét, Minh Vương tung cú dứt điểm cận thành bằng chân phải tung lưới thủ môn Tấn Trường.
 
Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn làm được. Sang hiệp 2, B.Bình Dương đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 53, từ cự ly đá phạt chỉ chừng 20 mét, tiền đạo Lê Công Vinh đặt lòng chân phải đưa bóng qua hàng rào tìm vào góc chữ A (góc cao, bên trái khung thành HA.GL). Thủ môn Văn Tiến dù chạm được vào bóng nhưng cũng không thể ngăn cản quả đá phạt của Công Vinh thành bàn.
 
VIDEO: HAGL 1-3 B.Bình Dương
Đến phút 72, Tấn Tài chọc khe cho Âu Văn Hoàn từ cánh phải xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền vừa tầm để Ivan Firer ở tư thế không bị ai kèm đánh đầu cận thành tung lưới HA.GL, trước khi Nsi thực hiện quả vô lê cận thành để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà ở phút 80.
 
HA.GL đã phải chia tay Cúp QG trong tiếc nuối. Còn về phần B.Bình Dương, họ tiếp tục đi những bước vững chắc trên con đường tiến tới chức vô địch Cúp QG. Đối thủ của họ ở vòng bán kết sẽ là Than.QN.
 

3. Long An 2-2 Than.QN (Tổng tỷ số: 3-3): Hồng Quân ghi bàn phút bù giờ, Long An bị loại cay đắng

Trận đấu giữa Long An và Than.QN đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn cho đến tận những phút cuối cùng. Sau gần 1 tiếng đồng hồ cầm chân nhau, thế cân bằng bị phá vỡ ở phút 59. Long An tổ chức phản công nhanh. Huỳnh Tấn Tài tăng tốc ở giữa sân trước khi chọc khe sang bên trái rất thoáng để Tài Lộc băng vào vòng cấm. Cầu thủ số 17 thực hiện pha cứa lòng chân phải về góc xa khung thành đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.
 
Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho đội chủ nhà khi họ nhân đôi cách biệt ở phút 84. Đường căng ngang bên cánh phải của Tài Lộc không thể tìm đến chân của ngoại binh Marko Simic. Song bóng đến một cầu thủ khác của Long An và tiền vệ này thực hiện pha nhả bóng trở ra để Huỳnh Tấn Tài băng lên dứt điểm bằng lòng trong chân trái chéo góc tung lưới Than.QN.
 

 

Niềm vui của Hồng Quân và các đồng đội - Ảnh: Anh Tài
Niềm vui của Hồng Quân và các đồng đội - Ảnh: Anh Tài
 
Tuy nhiên, đây mới là thời điểm kịch tính được đẩy lên cao trào. Chỉ 5 phút sau đó, Than.QN có bàn thắng đầy may mắn sau pha đốt lưới nhà của hậu vệ Thanh Cường. Ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, Dyachenko mở bóng sang biên trái cho Xuân Hùng để Mạc Hồng Quân trong vòng cấm đệm bóng một nhịp bằng lòng trong chân phải tung lưới khung thành Long An.
 
Tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3 và Than.QN giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Một màn ngược dòng đầy cảm xúc của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.
 

4. Hà Nội T&T 3-1 Nam Định (Tổng tỷ số: 3-1): Khẳng định sức mạnh

Cầm chân Hà Nội T&T trong trận lượt đi trên sân Thiên Trường nhưng khi hành quân tới Hàng Đẫy, Nam Định đã không thể làm nên điều bất ngờ. Chỉ trong hiệp thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà đã ghi tới 3 bàn thắng vào lưới đối phương.
 
Hoàng Vũ Samson mở tỷ số ngay phút thứ 2 với cú sút cận thành của Hoàng Vũ Samson. Đến phút 21, Hùng Dũng nhân đôi cách biệt cho Hà Nội T&T với một tình huống dứt điểm hiểm hóc trong pha đối mặt với thủ thành Quang Phán. 10 phút trước giờ nghỉ, Samson có bàn thứ 2 cũng từ tình huống đối mặt với thủ môn đối phương.
 
Lúc này, thế trận coi như đã an bài cho Nam Định. Tất cả những gì họ có thể làm được là một bàn thắng mang tính chất an ủi trong hiệp 2 để khép lại trận đấu với tỷ số 3-1. Đối thủ của Hà Nội T&T ở loạt trận bán kết sẽ là QNK Quảng Nam, đội bóng họ vừa đánh bại 3-0 ở lượt đi V.League 2016.
 
Kết quả lượt về tứ kết Cúp QG 2016:
 
QNK Quảng Nam 3-0 Hải Phòng (tổng tỷ số: 4-1) - Kết thúc
Ghi bàn: Diao Sadio 3', Anh Tuấn 8', Duy Nam 49'
 
HA.GL 1-3 B.Bình Dương (tổng tỷ số 4-8)- Kết thúc
Ghi bàn: Minh Vương 6' - Công Vinh 53', Ivan Firer 72', Nsi 80'
 
Long An 2-2 Than.QN (tổng tỷ số 3-3) - Kết thúc
Ghi bàn: Tài Lộc 59', Huỳnh Tấn Tài 84' - Thanh Cường phản lưới nhà 89', Mạc Hồng Quân 90'+3
 
Hà Nội T&T 3-1 Nam Định (tổng tỷ số 3-1)
Ghi bàn: Hoàng Vũ Samson 2', 35', Hùng Dũng 21'

http://bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

EURO HƯỚNG TỚI VÒNG TỨ KẾT: LÀN GIÓ MỚI Ở CHÂU ÂU

Cú sốc Iceland loại Anh là màu sắc chủ đạo trong bức tranh mới mẻ của bóng đá châu Âu. Ở đó, không ít ông lớn có dấu hiệu thoái trào bên cạnh cuộc nổi dậy của những nền bóng đá nhỏ.

29/06/2016
Italy biến Tây Ban Nha thành cựu vương, gặp Đức ở tứ kết

Chiellini và Pelle lập công, giúp Italy đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở vòng 1/8 Euro 2016.

28/06/2016
Khai mạc giải bóng đá "Tuổi trẻ khối An ninh"

BHG - Thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng ANND Việt Nam (12.7.1946 - 12.7.2016), Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức khai mạc giải bóng đá "Tuổi trẻ khối An ninh" tại sân cỏ nhân tạo Ngọc Đường.

27/06/2016
ĐỨC 3-0 SLOVAKIA: XE TĂNG DỄ DÀNG VÀO TỨ KẾT

Trái ngược hoàn toàn với sự chật vật của các đại gia đã có vé vào tứ kết trước đó như Bồ Đào Nha hay chủ nhà Pháp, ĐT Đức thể hiện rõ tư cách ứng viên với thắng lợi thong dong trước đối thủ khó chịu Slovakia, dù Mesut Oezil thậm chí còn đá hỏng một quả penalty.

27/06/2016