Hà Giang

ĐỨC 3-0 SLOVAKIA: XE TĂNG DỄ DÀNG VÀO TỨ KẾT

08:05, 27/06/2016

Trái ngược hoàn toàn với sự chật vật của các đại gia đã có vé vào tứ kết trước đó như Bồ Đào Nha hay chủ nhà Pháp, ĐT Đức thể hiện rõ tư cách ứng viên với thắng lợi thong dong trước đối thủ khó chịu Slovakia, dù Mesut Oezil thậm chí còn đá hỏng một quả penalty.

Ghi bàn
Đức: Boateng (8'), Gomez (43'), Draxler (63')
 
VIDEO: Đức 3-0 Slovakia 
 
Không có một cuộc nổi loạn nào giống như cách Ireland bất ngờ tung đòn phủ đầu trước Pháp ở trận vòng 1/8 diễn ra trước đó. ĐT Đức sớm thể hiện được tư thế cửa trên bằng thế trận dồn ép và nhanh chóng có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 8.
 
Từ một tình huống đá phạt góc, bóng được phá bật ra ngoài vòng cấm địa và từ tuyến 2, hậu vệ Jerome Boateng băng lên tung cú vuốt bóng sống giống hệt bàn thắng mà Luka Modric đã ghi vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ. Bóng khẽ sượt qua chân một hậu vệ Slovakia khiến pha bay người của thủ thành Kozacik trở nên vô nghĩa. Đó là lần đầu tiên kể từ khi khoác áo ĐTQG, Boateng lập công.
 
Vừa ở thế cửa trên, vừa sớm có được bàn thắng, lợi thế dọn ra trước mặt ĐT Đức một thế trận quá dễ đá, nhưng lại chất lên vai Slovakia cả nghìn cân áp lực. Chính áp lực đã khiến trung vệ dạn dày kinh nghiệm Martin Skrtel đẩy ngã Mario Gomez thô thiển trong vòng cấm địa. Penalty cho Cỗ xe tăng. Đáng tiếc trên chấm 11m, Mesut Oezil lại đá đúng vào hướng phán đoán của  Kozacik. 
 

Oezil thực hiện không thành công quả đá 11m

Oezil thực hiện không thành công quả đá 11m
 
Một ngày trước, tân binh Granit Xhaka của Arsenal đá hỏng penalty khiến Thụy Sỹ bị Ba Lan loại. Đêm qua, lại đến lượt một cầu thủ Arsenal khác thất bại trên chấm penalty.
 
Cũng may, cú đá 11m hỏng ăn đó không khiến người Đức bị tâm lý. Đức vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, cầm bóng có thời điểm lên tới gần 70%, đá nửa sân và không phải chịu nhiều những đường lên bóng phản công của Slovakia. Tất cả những gì đối thủ của Đức làm được trong hiệp 1 chỉ là cú đánh đầu tuyệt đẹp của Kuco phút 40, nhưng Manuel Neuer đã bay người xuất thần cản phá.
 
Cú đánh đầu đó trở thành màn phản kháng cuối cùng của Slovakia. Bởi chỉ đúng 3 phút sau tình huống này, Mario Gomez đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng ngược dòng của đối thủ bằng cú đệm lòng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Trong bàn thắng này, công đầu thuộc về tình huống đi bóng xuyên phá tuyệt đẹp của Julian Draxler.
 

Draxler ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Đức

Draxler ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Đức
 
Không còn hy vọng cho Slovakia, nhưng người Đức vẫn chưa muốn dừng lại. Phút 63,  Draxler hoàn tất ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng cú vô lê cận thành nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn thắng. Với một pha ghi bàn và một tình huống kiến tạo tuyệt vời, Draxler trở thành tuyển thủ Đức đầu tiên vừa ghi bàn và vừa kiến tạo thành bàn trong một trận đấu tại VCK EURO. Cầu thủ Đức gần nhất có cùng thành tích này với Draxler là cựu đội trưởng Philipp Lahm tại EURO 2008 (trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ).
 
Chiến thắng đậm là cơ sở để HLV Joachim Loew toan tính. Ông lần lượt rút Boateng, Draxler và Sami Khedira khỏi sân, tung vào những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Lukas Podolski, Bastian Schweinsteiger để tiếp tục giữ vững thế trận. Không còn nhiều diễn biến đáng chú ý sau khi ĐT Đức bắt đầu đá chậm bảo toàn thành quả.
 
Chiến thắng đưa ĐT Đức vào tứ kết và họ sẽ gặp đội thắng trong trận đại chiến giữa Italia và Tây Ban Nha. Nếu đối thủ là Italia, người Đức sẽ có lý do để lo lắng. Bởi Cỗ xe tăng chưa từng thắng nổi Italia một lần nào tại những giải đấu chính thức.
 
Đội hình ra sân
Đức: Neuer; Kimmich, Boateng (Howedes 72'), Hummels, Hector; Khedira (Schweinsteiger 76'), Kroos; Mueller, Oezil, Draxler (Podolski 72'); Gomez.
Slovakia: Kozacik, Pekarík, Skrtel, Durica, Gyomber (Salata 84'), Skriniar, Kucka, Hrosovsky, Hamsík, Weiss (Gregus 46'), Duris (Sestak 64').
 

 

Sút hỏng penalty, Oezil lập kỷ lục buồn
Cú đá 11m hỏng ăn phút 13 biến Mesut Oezil trở thành tuyển thủ Đức đầu tiên trong lịch sử đá hỏng penalty tại một VCK EURO. Nếu tính gộp cả VCK World Cup, Oezil cũng là cầu thủ Đức đầu tiên sau 6 năm không thành công trên chấm 11m. Trong 4 quả penalty gần đây trong cả màu áo ĐTQG lẫn CLB, Oezil đá hỏng tới… 3 lần. Trong cả chiều dài lịch sử VCK EURO và World Cup, ĐT Đức được hưởng tổng cộng 17 quả penalty và Oezil trở thành cầu thủ thứ 3 đá hỏng (sau Lukas Podolski, World Cup 2010 và Uli Hoeness, World Cup 1974).

bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đánh giá mùa bóng 2015/16 của Real: Chênh vênh từ đáy lên đỉnh

Real vừa trải qua một mùa giải kỳ lạ, họ bước những bước chênh vênh như một người đi trên dây và kết thúc bằng chức vô địch châu Âu thứ 11 trong lịch sử.

31/05/2016
PSG sa thải HLV Blanc

PSG đã quyết định sa thải HLV Laurent Blanc sau 3 năm gắn bó và chấp nhận chi ra 22 triệu euro phí đền bù.

24/06/2016
HUNGARY 3-3 BỒ ĐÀO NHA: RONALDO GIẢI CỨU BỒ ĐÀO NHA

Bồ Đào Nha đã trở lại từ cõi chết nhờ phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo. Ngôi sao của CLB Real Madrid lập cú đúp và có một đường kiến tạo cho đồng đội, giúp Bồ Đào Nha ngược dòng làm nên trận hòa 3-3 với Hungary. Kết quả này đã đem Bồ Đào Nha chạm trán Croatia tại vòng 1/8.

23/06/2016
CROATIA 2-1 TÂY BAN NHA: RAMOS TRƯỢT PENALTY, TBN MẤT NGÔI ĐẦU TAI HẠI

Thi đấu không hết mình, đá hỏng penalty, Tây Ban Nha cay đắng chịu trận thua ngược 1-2 trước Croatia. Tấm vé đi vào vòng knock-out tuy không tuột khỏi tay La Roja, nhưng ở vòng 1/8, Tây Ban Nha sẽ đụng độ Italia, tạo nên trận đại chiến đầu tiên ở EURO lần này.

22/06/2016