NGÀY TẬP LUYỆN ĐẦU TIÊN CỦA ĐT VIỆT NAM

ĐT Việt Nam ổn định cho chặng đường dài

07:31, 25/05/2016

Xác định phải xây dựng ĐT Việt Nam có lối chơi đường nét, ổn định về khâu tổ chức ở các tuyến, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gọi phần lớn các cầu thủ có tên ở đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua lên tuyển lần này. Và bài toán làm thế nào để tạo nên sức bật từ lối chơi đang được HLV Hữu Thắng đặt lên hàng đầu.
 

 
ĐT Việt Nam ổn định cho chặng đường dài
Khá ngạc nhiên khi trong đợt tập trung lần này, HLV Hữu Thắng chỉ gọi một số cầu thủ mới như Văn Lâm, Ngọc Thịnh, Công Phượng, Văn Quyết, còn lại đa phần là các cầu thủ đã góp mặt tại đợt lên tuyển ở tháng 3 vừa qua. 
 
Thực ra, ở đợt tập trung trước, Văn Quyết, Công Phượng vắng mặt vì án treo giò và chấn thương còn thực tế họ đã nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Hữu Thắng. Nhà cầm quân này muốn có sự ổn định về mặt con người để truyền đạt lối chơi và giúp họ có thật nhiều thời gian đá cùng nhau để tăng sự ăn ý trong lối chơi chung. 
 
 
HLV Hữu Thắng và các tuyển thủ với bài tập khởi động - Ảnh: Đức Cường
 
“Một đội tuyển thường tập trung ngắn ngày nên khó có cơ hội tạo dựng lối chơi chung, ăn ý. Và khi vào giải lối chơi dễ chệch choạc, khó đạt hiệu quả. Chính vì thế, từ lúc lên nhậm chức, tôi đã có kế hoạch chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2016 mà quan trọng nhất vẫn là cho các cầu thủ đá với nhau nhiều vừa tăng sự ăn ý và vận hành lối chơi được tốt”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ. 
 
Thực tế, năm 2013, U19 Việt Nam đã làm nức lòng NHM bởi lối chơi nhuyễn mà trong đó nòng cốt là các cầu thủ học viện HAGL-Arsenal JMG đã ăn tập với nhau trong suốt 7 năm nên đương nhiên họ đá rất nhuyễn, hiệu quả. 
 
 
Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện với tinh thần rất thoải mái - Ảnh: Đức Cường
 
 
Ngày chứng kiến U19 Việt Nam thi đấu thăng hoa, HLV Hữu Thắng đã cảm thán rằng: “U19 Việt Nam đá tốt vì các cầu thủ quá hiểu nhau, họ được tạo dựng lối chơi trong suốt thời gian dài và vào giải là có thể vận hành trơn tru”. 
 
Cách làm đó rất đặc sắc và bây giờ HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn giữ được sự ổn định về lối chơi nên đợt tập trung này có sự góp mặt của phần lớn các cầu thủ đã lên tuyển trước đây Công Vinh, Thanh Trung, Thành Lương, Ngọc Hải, Văn Thắng, Hoàng Thịnh, Tiến Dũng… Và đặc biệt trước đợt tập trung lần này, BHL đã làm việc với VFF về việc yêu cầu các CLB ở Nhật Bản, Hàn Quốc “nhả” Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về nước hội quân. 
 
 
Có thể thấy, HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn có sự chuẩn bị kỹ càng nhấtvề lực lượng mà ở đó những cầu thủ tốt nhất, có phong độ cao và đặc biệt phù hợp với triết lý xây dựng lối đá nhỏ của mình sẽ thường xuyên góp mặt tại đội tuyển để có được tiếng nói chung về cách chơi. 
 
“Mới làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng tôi thấy cách làm của thầy rất phù hợp và thực tế. Hãy thử hình dung, nếu chỉ đợi đến sát giải đấu mới xây dựng lối chơi thì rất khó có thể đá nhuyễn, ăn ý. Đó là chưa kể các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau nên sự ăn ý cần có thời gian tích lũy.
 
 ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được nhào nặn lối chơi từ tháng 3 và đến đợt tập trung này, đội tuyển sẽ tiếp tục ‘chạy thử’ để tăng tính kết dính cũng như ‘ôn’ kỹ các bài tấn công. Tôi tin từ nay đến tháng 12, khi bước vào thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2016 thì ĐT Việt Nam sẽ đá tốt, đúng với những gì mà mình đã chuẩn bị từ trước”, tiền đạo Văn Quyết chia sẻ.
 
Thử nghiệm phương án mới
Theo kế hoạch, đợt tập trung này, bên cạnh bộ khung phục vụ cho lối chơi phối hợp nhỏ, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thử nghiệm thêm một số giải pháp nhân sự trên hàng công cũng như hàng thủ nhằm tạo nên tính dồi dào về lực lượng cũng như đa dạng trong tấn công. Chính vì thế, tất cả các cầu thủ sẽ được sử dụng nhiều trong 3 trận đấu giao hữu quốc tế sắp tới.
 
LỊCH THI ĐẤU GIAO HỮU QUỐC TẾ CỦA ĐT VIỆT NAM
Ngày 31/5: Việt Nam vs Syria
Ngày 3/6: Việt Nam vs Hong Kong (TQ)
Ngày 6/6: Việt Nam vs Myanmar/Singapore (nếu thắng Hong Kong-TQ)

BONGDAPLUS.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho, nhà cầm quân 'số hưởng'

Tài năng của Jose Mourinho là không thể phủ nhận, tuy vậy ông cũng có được may mắn mà không một đồng nghiệp nào sánh bằng, kể cả Pep Guardiola.

24/05/2016
Hải Phòng vô địch lượt đi V.League 2016

Các trận đấu loạt trận ngày Chủ nhật (22/5) thuộc vòng 11 V.League đã diễn ra hết sức hấp dẫn. Trong khi Hải Phòng nhẹ nhàng vượt ải FLC Thanh Hóa để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng giai đoạn lượt đi, thì SLNA và Hà Nội T&T cùng thắng đậm trên sân nhà.

23/05/2016
Hạ Palace với 10 người, M.U vô địch FA Cup

Hai pha lập công của Juan Mata và Jesse Lingard đã giúp M.U ngược dòng đánh bại Crystal Palace với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu nghẹt thở để đăng quang ngôi vô địch FA Cup 2015/16.

22/05/2016
Giao lưu bóng đá nhân kỷ niệm ngày sinh của nhật Bác và hưởng ứng bầu cử

BHG- Nhân kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2016) và hưởng ứng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, chiều 20.5, tại huyện Bắc Quang, cán bộ, giáo viên, học viên Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Bình Vàng tổ chức giao lưu bóng đá với các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang.

21/05/2016