M.U 1-1 Liverpool (chung cuộc 1-3): Quỷ đỏ ngậm ngùi rời Europa League

07:20, 18/03/2016

Không có bất ngờ diễn ra tại Old Trafford khi bàn thắng ở cuối hiệp 1 của Philippe Coutinho đã nhấn chìm mọi hi vọng cho một cuộc lội ngược dòng của M.U tại Old Trafford. Thầy trò Juergen Klopp đi tiếp tại Europa League với chiến thắng chung cuộc 3-1.

 

 
GHI BÀN
M.U: Martial (32’)
Liverpool: Coutinho (45’)
 
VIDEO: M.U 1-1 Liverpool (chung cuộc 1-3)
 
 
Trái với dự đoán của nhiều người, Van Gaal tung ra sân 1 đội hình khá lạ lẫm khi tiếp đón Liverpool. Dựa trên sơ đồ 4-1-4-1 với Michael Carrick đá thấp nhất hàng tiền vệ, ông thầy 64 tuổi muốn tận dụng tối đa sức mạnh ở tuyến giữa khi có cả cơ bắp của Marouane Fellaini và cái đầu của Juan Mata. 
 
Bộ đôi Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger đều phải ngồi trên ghế dự bị. Hỗ trợ cho tuyến giữa sẽ là 2 cánh cơ động của Jesse Lingard và Anthony Martial. Trung phong của M.U vẫn là tiền đạo trẻ Marcus Rashford. 
 
Những thay đổi này đã mang đến nhiều bất ngờ cho Liverpool. M.U nắm được thế chủ động trên sân và là bên tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Các nỗ lực của thầy trò Van Gaal có thành quả sớm khi pha đi bóng sở trường của Martial bị Nathaniel Clyne truy cản trái phép trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, chính tiền đạo người Pháp thực hiện thành công và đặt cơ sở cho 1 cuộc lội ngược dòng.
 
Nhưng chính vào lúc tinh thần lên cao nhất, M.U lại phải trả giá từ 1 sai lầm. Được đánh giá rất cao ở mặt trận tấn công nhưng khả năng phòng ngự của hậu vệ phải Varela còn rất non nớt. 
 
Martial ghi bàn trên chấm 11m
 
Philippe Coutinho đã nhìn thấy sơ hở này và từ một tình huống phản công khá đơn giản ở phút cuối hiệp 1, tiền vệ của Liverpool chỉ cần 1 cú lắc người là loại bỏ được Varela trước khi bấm bóng ở góc không tưởng hạ gục De Gea. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Coutinho ghi cho Liverpool sau 14 lần ra sân tại cúp châu Âu.
 
Bàn thắng này là bước ngoặt của trận đấu khi sẽ không có hiệp phụ diễn ra, đồng thời M.U phải ghi tối thiểu 3 bàn nữa để giành chiến thắng. Nhiệm vụ này bỗng chốc trở thành gánh nặng quá lớn đè lên những cầu thủ chủ nhà. 
 
Van Gaal tiếp tục làm CĐV bối rối khi trong bối cảnh phải cần thêm bàn thắng, ông có liền 2 sự thay đổi ở vị trí... hậu vệ khi Antonio Valencia (thay Varela) và Matteo Darmian (Rojo) đều vào sân. Tuy vậy màn tái xuất của Valencia sau 5 tháng dưỡng thương hay sự bổ sung Schweinsteiger sau đó đều không mang đến đột biến trong chiến thuật.
 
Liverpool chủ động phòng ngự bảo toàn tỷ số trong phần còn lại của trận đấu. Trận hòa 1-1 sau 90 phút tại Old Trafford giúp The Kop đi tiếp với tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 3-1 nghiêng về thầy trò Juergen Klopp. Liverpool xứng đáng lọt vào tứ kết của Europa League trong khi 1 mùa giải trắng tay đang hiện hữu với Van Gaal và M.U.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
M.U: De Gea, Varela (Valencia 45’), Smalling, Blind, Rojo (Darmian 63'), Carrick (Schweinsteiger 70') , Fellaini, Lingard, Mata, Martial, Rashford.
Liverpool: Mignolet, Sakho, Lovren, Clyne, Milner, Lallana, Henderson (Allen 71'), Coutinho, Can, Sturridge (Origi 68'), Firmino (Benteke 85').
 
Kết quả lượt về vòng 1/8 Europa League (in đậm là các đội vào tứ kết)
M.U 1-1 Liverpool (chung cuộc 1-3)
Leverkusen 0-0 Villarreal (chung cuộc 0-2) (VIDEO)
Valencia 2-1 Athletic Bilbao (chung cuộc 2-2, Bilbao đi tiếp) (VIDEO
Lazio 0-3 Sparta Praha (chung cuộc 1-4) (VIDEO)
Anderlecht 0-1 Shakhtar Donetsk (chung cuộc 1-4) (VIDEO)
Sevilla 3-0 Basel (chung cuộc 3-0) (VIDEO)
Tottenham 1-2 Dortmund (chung cuộc 1-5) (VIDEO)
Braga 4-1 Fenerbahce (chung cuộc 4-2) (VIDEO)
 
8 đội vào tứ kết Europa League
Liverpool, Villarreal, Bilbao, Sevilla, Dortmund, Sparta Praha, Shakhtar Donetsk, Braga.
 
bongdaplus.vn
 

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Măng non Rashford lập cú đúp, M.U thắng sát nút Arsenal

Một lần nữa M.U của Van Gaal lại làm được điều không tưởng. Trong hoàn cảnh đội hình rách bươm vì chấn thương, họ vẫn bất ngờ đánh bại ứng viên vô địch Arsenal. Trong đó, "gà son" Marcus Rashford lại đóng vai người hùng khi góp công trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ.

29/02/2016
Liverpool và Dortmund thắng tối thiểu, dắt tay nhau đi tiếp

Không tưng bừng như Valencia, Shakhtar Donetsk hay Sparta Prague đêm qua, Liverpool chỉ có thể đánh bại Augsburg bằng tỷ số tối thiểu. Song chừng ấy cũng vừa đủ để The Kop ghi tên vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

26/02/2016
Hạ Dynamo Kiev 3-1, Man City đặt một chân vào tứ kết

Hạ gục Dynamo Kiev 3-1 ngay trên đất Ukraine, Man City đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League.

25/02/2016
Messi lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1, song Barca đã thi đấu bùng nổ trong 45 phút còn lại và đánh bại chủ nhà Arsenal bằng cú đúp của tiền đạo Lionel Messi.

24/02/2016