Mất bộ đôi trung vệ, Man City vẫn lần đầu vào tứ kết Champions League

07:20, 16/03/2016

Man City mất nguyên bộ đôi Kompany và Otamendi chỉ sau 24 phút thi đấu vì chấn thương, nhưng rốt cuộc thầy trò Manuel Pellegrini vẫn bảo toàn được tỷ số 3-1 để có lần đầu tiên trong lịch sử đi tới tứ kết Champions League.

 

 

 
VIDEO: Man City 0-0 Dynamo Kiev
 
 
Man City đã trải qua những giây phút vô cùng sóng gió trên sân nhà mới có thể bảo toàn được cách biệt của mình. Những tưởng chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi sẽ khiến thầy trò Manuel Pellegrini có được sự thảnh thơi thì số phận lại trêu ngươi. 
 
Chỉ khoảng 5 phút sau khi trận đấu bắt đầu, đội trưởng Vincent Kompany cảm thấy dấu hiệu không thoải mái. Sự lo lắng của các CĐV hiện hữu khi trung vệ người Bỉ lắc đầu thất vọng và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Eliaquim Mangala. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục gặp tổn thất. Người chơi chắc chắn thứ 2 sau Kompany là Nicolas Otamendi cũng dính chấn thương.
 
Chấn thương khiến Kompany phải sớm rời sân
 
Chỉ 24 phút sau khi bóng lăn, Man City mất nguyên bộ đôi trung vệ trụ cột và phải nơm nớp lo sợ trong phần còn lại của trận đấu khi số phận được đặt trên đôi chân của bộ đôi Mangala – Demicheslis. May mắn cho đội chủ nhà khi sự trở lại của Yaya Toure gia tăng đáng kể sự chắc chắn ở giữa sân. Ạnh cùng Fernando và Fernandinho tạo thành tam giác sức mạnh ở vòng tròn giữa sân và ngăn chặn hiệu quả những đợt tấn công tốc độ của Dynamo Kiev.
 
Cũng trong 1 ngày vô duyên, các chân sút bên phía Kiev như Teodorczyk hay Gusev đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Joe Hart dù số lần dứt điểm cầu môn thậm chí còn cao hơn Man City. Thời gian càng trôi về cuối nhiệm vụ ghi được ít nhất 2 bàn của Kiev càng trở nên bất khả thi và nhịp độ tấn công của đội khách bắt đầu giảm dần. 
 
Với Man City, dù gặp bất lợi về lực lượng nhưng lợi thế quá lớn khiến thầy trò Pellegrini khó lòng có thể đánh rơi. Man City kiên cường đứng vững trong suốt 90 phút, qua đó bảo toàn tỷ số 3-1 sau cả 2 lượt trận để có lần đầu tiên trong lịch sử lọt tới vòng tứ kết Champions League.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany (Mangala 7’), Otamendi (Demichelis 24’), Clichy, Fernando, Toure, Fernandinho, Navas, Silva (Sterling 79'), Aguero
Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Vida, Khacheridi, Dragovic, Antunes, Veloso, Yarmolenko, Garmash (Sydorchuk 64’), Buyalsky, Gusev (Iakovenko 62’), Teodorczyk (Gonzalez 46’).
 
bongdaplus.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Măng non Rashford lập cú đúp, M.U thắng sát nút Arsenal

Một lần nữa M.U của Van Gaal lại làm được điều không tưởng. Trong hoàn cảnh đội hình rách bươm vì chấn thương, họ vẫn bất ngờ đánh bại ứng viên vô địch Arsenal. Trong đó, "gà son" Marcus Rashford lại đóng vai người hùng khi góp công trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ.

29/02/2016
Liverpool và Dortmund thắng tối thiểu, dắt tay nhau đi tiếp

Không tưng bừng như Valencia, Shakhtar Donetsk hay Sparta Prague đêm qua, Liverpool chỉ có thể đánh bại Augsburg bằng tỷ số tối thiểu. Song chừng ấy cũng vừa đủ để The Kop ghi tên vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

26/02/2016
Hạ Dynamo Kiev 3-1, Man City đặt một chân vào tứ kết

Hạ gục Dynamo Kiev 3-1 ngay trên đất Ukraine, Man City đứng trước cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết Champions League.

25/02/2016
Messi lập cú đúp, Barca đặt một chân vào tứ kết

Thi đấu bế tắc trong hiệp 1, song Barca đã thi đấu bùng nổ trong 45 phút còn lại và đánh bại chủ nhà Arsenal bằng cú đúp của tiền đạo Lionel Messi.

24/02/2016